Header Ads

test

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/1/2020: USD quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 16/1/2020: USD quay đầu giảm


– Đô la Mỹ quay đầu giảm trong khi Yên Nhật tăng sau thông tin ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc.

Đầu ngày 16/1, đồng USD trên thị trường thế giới quay đầu giảm trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đón nhận một số tín hiệu xấu và giới đầu tư lo ngại ảnh hưởng của cuộc thương chiến với kinh tế Mỹ lớn hơn dự kiến.

Chỉ số USD index giảm, tại thời điểm 6 giờ sáng (VN) đang ở mức 96,947.

Ảnh minh họa

Đồng Nhân dân tệ giảm vào thứ Tư tại châu Á với những bất trắc mới về thương mại. Tỷ giá USD/CNY giảm 0,2% còn 6,8943 lúc 12:01AM ET (0401GMT).

Bloomberg đưa tin rằng những loạt thuế mà Mỹ hiện đang áp lên hàng hóa Trung Quốc dường như sẽ không được hoãn lại, ít nhất cho đến hết cuộc bầu cử tổng thống, tháng 11/2020.

Bộ trưởng Tài chính, Steven Mnuchin, nói với các phóng viên hôm thứ Ba: “Những loạt thuế này sẽ được giữ nguyên cho đến khi có giai đoạn 2 của thỏa thuận. Nếu ngài tổng thống có được giai đoạn 2 một cách nhanh chóng, ông sẽ xem xét giảm thuế, như là một phần của thỏa thuận giai đoạn 2”.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết trong một thông báo rằng họ đã bơm thêm 300 tỷ Nhân dân tệ (44 tỷ USD) thông qua cho vay trung hạn với lãi suất 3,25% và 100 tỷ Nhân dân tệ thông qua nghiệp vụ thị trường mở.

Trong một thông tin khác, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật bản, Haruhiko Kuroda, nói trong một bài phát biểu hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Nhật sẽ không do dự nếu phải nới lỏng thêm nữa để đạt được mức lạm phát mục tiêu 2%.

Tỷ giá USD/JPY giảm 0,1% 109,88.

Tỷ giá AUD/USD và NZD/USD đều gần như không thay đổi.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-loai-cay-hoa-hop-phong-thuy-khong-the-thieu-trong-nha-ngay-tet.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào