Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 9/1/2020: Giảm nhẹ

Giá vàng thấp hơn một chút sau khi tăng vọt qua đêm do cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào căn cứ của Mỹ ở Iraq.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay 9/1/2020


Giá vàng thế giới, trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1558.10 - 1559.10 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cuối cùng đã giảm 12,70 USD/ounce xuống 1.561,70 USD/ounce.

Các thị trường toàn cầu mở cửa hôm qua (theo giờ Mỹ) đã rung chuyển khi Iran phóng ít nhất một chục tên lửa vào các căn cứ quân sự ở Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân. Iran ngay lập tức nhận trách nhiệm về các vụ tấn công mà họ gọi là cứng rắn trả thù cho vụ giết chết tướng quân đội hàng đầu do Hoa Kỳ thực hiện vào tuần trước.

Tổng thống Trump cho biết không có binh sỹ Mỹ nào bị thương trong vụ tấn công nói trên và không có thiệt hại gì quá nghiêm trọng. Ông Trump khẳng định lực lượng Mỹ đã chuẩn bị cho mọi tình huống.

Các nhà phân tích quân sự tin rằng tên lửa của Iran là đủ chính xác để gây ra tổn thất nhiều hơn về cuộc sống của con người, nếu đó là điều mà các nhà lãnh đạo Iran muốn.

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ ngay lập tức áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran. Ông Trump cũng nói rằng các quốc gia còn lại trong nhóm P5+1 phải thừa nhận rằng thỏa thuận hạt nhân Iran ICPOA đã thất bại và việc rút khỏi thỏa thuận là cần thiết. Ông chủ Nhà Trắng còn kêu gọi NATO cần phải can dự nhiều hơn vào tình hình Trung Đông.

Khi thị trường vàng bị bán tháo trong bối cảnh bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã tăng điểm cao và quay trở lại gần mức cao kỷ lục. Giá dầu thô tăng vọt lên mức cao nhất trong chín tháng.

Trong khi đó, báo cáo việc làm quốc gia của ADP của Mỹ cho tháng 12 đã mạnh hơn dự kiến, với 220.000 việc làm so với kỳ vọng tăng 150.000. Báo cáo này là tiền thân của báo cáo việc làm quan trọng hơn từ Bộ Lao động sẽ công bố vào sáng thứ Sáu.

Ảnh minh họa: Internet

Trong nước, chốt phiên chiều qua, tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng trong nước ở mức 44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,45 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 44 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 44,53 triệu đồng/lượng bán ra.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 8/1/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào