Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 1/2/2020: Giá cao ngất ngưởng

Giá vàng hôm nay 1/2/2020: Giá cao ngất ngưởng


– Giá vàng tăng vọt khi nỗi lo sợ virus corona lan rộng. Dự báo giá vàng trong nước còn tiếp tục tăng khi ngày vía Thần tài đang đến gần.

Giá vàng thế giới khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức cao chót vót 1588.5 -1589.5 USD/ounce. So với đầu phiên mức giá này đã tăng 13,2 USD/ounce.

Giá vàng tăng cao do nỗi lo sợ trước virus corona bao trùm các thị trường. 

Thực tế trước đó vàng đã có đà tăng sau khi Bộ Thương mại Mỹ cho biết tăng trưởng kinh tế nước này đạt 2,1% trong quý 4/2019, tăng nhanh hơn dự báo ở mức 1,9% từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của trang tin MarketWatch.

Sau đó khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rạng sáng 31/1 theo giờ Việt Nam đã chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến chủng virus corona nguy hiểm và đang lây lan nhanh này giá vàng tiếp tục “nhảy múa”. Những lo ngại về sự lây lan virus corona ngày càng tăng cũng như sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã kích hoạt sự bán tháo mạnh mẽ trên thị trường tài chính, đẩy các nhà đầu tư tới các tài sản an toàn như vàng, đồng yen Nhật và đồng franc Thụy Sĩ. 

Giá kim loại quý này đã tăng 3,7% kể từ đầu năm 2020 đến nay và đang hướng tới tháng tăng mạnh kể từ tháng 8/2019 trong bối cảnh sự lan rộng của dịch bệnh trên đang làm dấy lên những quan ngại về tình trạng giảm tốc tăng trưởng của kinh tế thế giới.

Giá vàng trong nước leo lên do hôm nay giá vàng thế giới hồi phục và giá USD ngân hàng bất ngờ bật tăng.

Tại các tiệm vàng, giá vàng miếng SJC lên mức 44,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn ba số chín cũng tăng nhanh lên mức 44,65 triệu đồng/lượng. Việc vàng nhẫn giá tăng vọt là do gần đến ngày Thần Tài (mùng 10 tháng giêng âm lịch). Đây là ngày người dân mua vàng cầu may mắn nên giao dịch tăng đột biến. Thông thường mỗi người dân chỉ mua từ 1 đến 2 chỉ vàng “lấy hên” nên sẽ  mua vàng nhẫn hoặc vàng nữ trang vì vàng miếng SJC lẻ hiện nay rất hiếm (Ngân hàng Nhà nước không cấp phép cho Công ty SJC dập vàng miếng lẻ).

Ảnh minh họa: P Nguyệt

Giá vàng tăng còn do giá bán USD tại các ngân hàng tăng sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng tỉ giá trung tâm thêm 11 đồng, lên 23.196 đồng/USD. Tính chung trong hai ngày gần đây, tỉ giá trung tâm đã tăng tổng cộng 26 đồng/USD.

Chiều qua (31/1/2020), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,25 - 44,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K chiều ngày 31/1/2020
Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng


Theo Voh

Không có nhận xét nào