Header Ads

test

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2/2020: 'Áp lực điều chỉnh có thể sẽ còn tiếp diễn'

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2/2020: 'Áp lực điều chỉnh có thể sẽ còn tiếp diễn'


BVSC cho rằng áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn và nếu không thể giữ được ngưỡng 936 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp thì nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 910-920 điểm.

Theo BVSC, diễn biến bệnh dịch vẫn sẽ tác động mạnh thị trường trong tuần tới, trước khi VN-Index có thể cân bằng và hồi phục lại khi có thông tin hỗ trợ.


Áp lực điều chỉnh có thể sẽ còn tiếp diễn 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang có chuyển biến xấu về mặt xu hướng trung hạn sau khi xuyên thủng vùng hỗ trợ quan trọng 945-946 điểm. Áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn và nếu không thể giữ được ngưỡng 936 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 910-920 điểm. Trong kịch bản thị trường xuất hiện phản ứng hồi phục kỹ thuật tại vùng điểm hiện tại, chỉ số sẽ quay lại thử thách vùng 945-946 điểm.

Chiến lược đầu tư:

- Giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức thấp 10-20% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng lớn có thể tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

- BVSC có quan điểm không tích cực đối với xu hướng thị trường trong thời gian tới khi vùng hỗ trợ quan trọng 945-946 điểm bị phá vỡ. Do đó, nhà đầu tư nên tạm thời đứng ngoài thị trường để chờ đợi xem phản ứng của chỉ số khi kiểm định lại vùng điểm vừa bị phá vỡ.

Giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường giảm điểm rất mạnh trong hai phiên giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý 2020 khi mà các nhà đầu tư bán tháo do lo ngại trước những diễn biến tiêu cực của dịch Corona tại Trung Quốc, Việt Nam cũng như các nước khác. Phiên giảm cuối tuần đã khiến cho VN-Index đánh mất ngưỡng 940 điểm (đáy tháng 6/2019) đã khiến cho thị trường trở nên xấu hơn trên khía cạnh phân tích kỹ thuật. Trong kịch bản xấu khi mà dịch Corana tiếp tục diễn biến tiêu cực hơn, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm nhằm tìm kiếm lực cầu giá thấp với vùng hỗ trợ gần nhất quanh 920 điểm (cạnh trên vùng tích lũy đầu 2019).

SHS nhận định, trong tuần giao dịch tiếp theo (3/2-7/2), VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và tích lũy lại với biên độ trong khoảng 920-950 điểm (cạnh trên vùng tích lũy đầu 2019-cạnh dưới vùng tích lũy cuối 2019) nhằm ổn định cung cầu. Nhà đầu tư không nên quá lo lắng do trong lịch sử thị trường chứng khoán, những dịch bệnh đã xảy ra và được kiểm soát; sau đó, thị trường chứng khoán thường hồi phục tốt và vượt qua được mức điểm số mà trước khi dịch bệnh diễn ra. Do đó, SHS cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo cổ phiếu trong vùng giá thấp này. Những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh 900- 920 điểm (vùng tích lũy đầu 2019) nếu có sẽ là cơ hội mua tốt cho nhà đầu tư.

Diễn biến bệnh dịch vẫn sẽ tác động mạnh thị trường 

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

VN-Index giảm mạnh sau kỳ nghỉ Lễ trước thông tin bùng phát virus corona. VN-Index đột ngột giảm mạnh, xuyên qua các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng, tâm lý bất an đã tạo áp lực bán mạnh trên diện rộng và đẩy chỉ số giảm sâu về đáy của năm 2019. Hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ E1VFVN30 và có thể cả từ việc giảm quy mô của các ETFs do trạng thái discount lớn làm trầm trọng mức giảm điểm của thị trường. Diễn biến bệnh dịch vẫn sẽ tác động mạnh thị trường trong tuần tới, trước khi chỉ số có thể cân bằng và hồi phục lại khi có thông tin hỗ trợ.

Tiếp tục quan sát

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường chứng khoán trong nước giảm sang phiên thứ 2 liên tiếp bất chấp nỗ lực từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường lao dốc trong phiên chiều sau khi không giữ được ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. Nhóm cổ phiếu dược phẩm và y tế ngược dòng thị trường, thanh khoản thị trường tiếp tục được đẩy lên mức cao trong khi đà bán ròng của khố i ngoại đã giảm đi. Các ngưỡng hỗ trợ không phát huy tác dụng. Các nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, chưa vội mở thêm vị thế mới.

Sớm cân bằng

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ sớm cân bằng trong các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng giá 940 – 950 điểm. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn đã chuyển sang trạng thái bi quan và nhiều cổ phiếu cũng rơi vào trạng thái quá bán cho thấy lực cầu có thể sẽ sớm gia tăng tại các mức giá thấp trong các phiên giao dịch tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn vẫn là hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. Đọc thêm https://baohiemlienviet.com

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/su-khac-biet-giua-cac-loai-xi-mang-pc30-pc40-pc50-va-pcb40-pcb50.html

Theo ndh

Không có nhận xét nào