Header Ads

test

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/2/2020: USD tăng, đô la Úc giảm

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/2/2020: USD tăng, đô la Úc giảm


– Đô la Mỹ mở đầu tuần lạc quan với chỉ số USD Index, đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ 6 loại tiền tệ khác lúc 6 giờ 15 phút (VN) đang ở mức 98,593.

Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng Một, cao hơn so với dự báo 164.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch, cho thấy sức bật đáng ngạc nhiên của thị trường lao động nước này.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tuyên bố dịch virus corona sẽ có tác động tích cực tới nền kinh tế Mỹ và đem công ăn việc làm trở lại với nước Mỹ.

Ảnh minh họa: internet.

Chuyên gia kinh tế Paul Krugman chỉ trích Bộ trưởng Ross khi cho rằng dịch virus corona sẽ có tác động tích cực tới kinh tế Mỹ. Krugman cảnh báo nếu virus corona làm gián đoạn hoạt động sản xuất tại Trung Quốc, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế Mỹ tương tự như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, và chính phủ sẽ không có nguồn thu thuế để bù đắp.

Tâm lý trên thị trường đang dần hồi phục khi tình hình dịch virus corona gây thiệt hại cho chứng khoán toàn cầu. Các cổ phiếu S7P 500, DAX và Nikkei 225 đã khôi phục lợi nhuận vào tuần trước, đưa đến khả năng đô la Úc chỉ tăng nhẹ ngoài đô la Mỹ.

Đô la Úc bắt đầu tuần giao dịch với việc giảm nhẹ so với đô la Mỹ, với tỷ giá AUD/USD hiện ở mức gần 0,6665, và đang kiểm tra mức thấp mới kể từ tháng 3 năm 2009. Tỷ giá AUS/USD đã giảm xuống mức thấp trong nhiều năm vào thứ Sáu vì lo ngại về tác động về mặt con người của dịch virus corona.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trong hầu hết 5 ngày qua có nghĩa là các thị trường đang giảm bớt những kỳ vọng ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang. Điều này đã hỗ trợ đô la Mỹ, vốn chứng kiến ​​mức tăng đáng chú ý so với một số đồng tiền châu Âu như euro và bảng Anh.

Nền kinh tế Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chậm hơn trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát và thời gian sẽ cho biết liệu các tác động sẽ là tạm thời hay tiết lộ lỗ hổng tài chính sâu hơn. Trong tuần tới, trọng tâm có thể chuyển sang rủi ro về sự kiện kinh tế và động thái của các ngân hàng trung ương. Đọc thêm bài về bảo hiểm daiichi

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-thiet-ke-biet-thu-2-tang-10x20m-dep-nhat.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào