Header Ads

test

Ngôi nhà với vật dụng từ thời "ông bà anh" ở TP.HCM ấn tượng trên báo Mỹ

Trái ngược cuộc sống xô bồ của nhịp độ phát triển đô thị, chủ nhân ngôi nhà muốn tìm lại không gian truyền thông yên bình, tránh xa bụi bặm đô thị, duy trì không gian truyền thống như thờ cúng và các hoạt động gia đình bên trong ngôi nhà của mình. Ngôi nhà với vật dụng từ thời "ông bà anh" ở TP.HCM ấn tượng trên báo Mỹ

Ngôi nhà được xây dựng ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh, do chủ nhân ngôi nhà muốn tránh xa cuộc sống xô bồ nơi đô thị và tìm lại không gian truyền thống cho ngôi nhà của mình.

Ý tưởng thiết kế là xây dựng ngôi nhà theo lối bao cấp những năm 1980, phần khung được làm hoàn toàn từ gạch xi măng kiểu cũ.

Với thiết kế giống như một giàn cây, các loại cây thân leo có thể len lỏi trong khắp mọi không gian của ngôi nhà.

Chủ nhân ngôi nhà luôn quan niệm rằng con người cần thay đổi để hòa mình vào với thiên nhiên, hơn là cố gắng xây dựng để đi ngược lại cuộc sống vốn có.

Mô hình xây dựng tổng quan của ngôi nhà

Sơ đồ thiết kế tầng 1 cho thấy chủ nhân rất ưu tiên trồng cây cối bên trong ngôi nhà.

Khu vực khoảng sân trước luôn rợp bóng cây

Không gian phòng khách nhìn từ phía sân trước

Phòng khách đơn giản, gọn gàng cùng một giá sách lớn, lưu giữ những cuốn sách có từ thời ông bà rồi truyền cho cả gia đình.

Phía sau phòng khách là khu vực nhà bếp

Vẫn những vật liệu xây dựng từ đá và xi măng đơn giản, ta cảm giác như bước vào một căn bếp của thế kỷ trước nếu không có một số vật dụng hiện đại như tủ lạnh.

Bếp được thiết kế theo mong muốn của người bà nên mang hơi thở của một căn bếp miền Tây Nam Bộ xưa cũ.

Sự linh hoạt trong việc sử dụng các hệ thống cửa gập, trượt, xoay và cửa sổ giúp tăng sự liên kết giữa bên trong, bên ngoài, đồng thời mở rộng tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh.

Mặt bằng tầng 2 và tầng 3

Xem thêm mẫu nhà ống đẹp

Theo dân việt

Không có nhận xét nào