Header Ads

test

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/08/2019

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/08/2019

1. Nhận định thị trường

Phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index tiếp tục cố gắng thêm một lần nữa trước ngưỡng cửa 1000 điểm và kết quả thì lại vẫn giống như những lần trước, thất bại. Nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trải qua một tuần tương đối tích cực với mức tăng 1.3% tính chung cả tuần. Tuy nhiên, việc chỉ số điều chỉnh trong phiên cuối tuần vừa rồi chấm dứt mạch 7 phiên tăng điểm liên tiếp đã báo hiệu cho sự xuất hiện của nhịp điều chỉnh sắp tới. Áp lực bán đã xuất bắt đầu xuất hiện trở lại trên nhóm cổ phiếu Bluechips sau khi VN-Index thử thách không thành công ngưỡng 1000 điểm. Thêm vào đó cuối tuần vừa rồi, thị trường chứng khoán toàn cầu đã đón nhận thêm những thông tin xấu khi 2 cường quốc Mỹ – Trung tiếp tục có những động thái làm leo thang căng thẳng thương mại cùng với việc bài phát biết của chủ tịch Fed không được như kỳ vọng, thị trường chứng khoán Mỹ cũng đã phản ứng rất tiêu cực với những thông tin này. Tuy nhiên, việc chiến tranh thương mai tiếp tục diễn biến xấu hay Fed không phát đi tín hiệu sẽ tiếp tục hạ lãi suất cũng giống như “giọt nước tràn ly” khi mà thị trường Việt Nam cũng đã có dấu hiệu điều chỉnh trở lại trong phiên cuối tuần vừa rồi. Có chăng thì những thông tin này sẽ khiến nhịp điều chỉnh diễn ra nhanh hơn.

Đồ thị tuần VN-Index phiên giao dịch ngày 23/08/2019. Nguồn: AmiBroker

Đồ thị VN-Index phiên giao dịch ngày 23/08/2019. Nguồn: AmiBroker

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, Nhật Cường cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng thời chỉ số có khả năng sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 982 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần tới. Những diễn biến tiêu cực trên thị trường chứng khoán và tình hình vĩ mô thế giới sẽ là nhân tố thúc đẩy VN-Index sớm về kiểm định mốc này. Đây rõ ràng đang là những thông tin tiêu cực với thị trường chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên “trong nguy có cơ”, cơ hội sẽ mở ra với những NĐT có tỷ trọng tiền mặt cao và khi chỉ số kiểm định thành công ngưỡng 982 điểm. Đồng thời, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì trên mức 50% cho thấy rủi ro ở thời điểm hiện tại vẫn đang duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ số không kiểm định thành công mốc này thì rủi ro ngắn hạn sẽ khá cao với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mốc 960 điểm. Do đó, các NĐT ngắn hạn nên quan sát kỹ diễn biến thị trường ở thời điểm hiện tại, với những NĐT có tỷ trọng tiền mặt lớn và chấp nhận được mức rủi ro cao thì có thể giải ngân khi chỉ số về kiểm định thành công mốc hỗ trợ 982 điểm.

Tỷ trọng khuyến nghị: 52% cổ phiếu/ 48% tiền mặt.

Nhà đầu tư muốn biết điểm mua, điểm bán Top 30 cổ phiếu mạnh nhất thị trường, vui lòng inbox Fanpage Đầu Tư Cổ Phiếu của Cường để được tư vấn chi tiết.

2. Điểm nhấn phiên giao dịch ngày 23/08/2019:

VN Index điều chỉnh trở lại do áp lực chốt lời sau 7 phiên tăng liên tiếp. Biên độ giảm điểm nới rộng theo thời gian, cho đến khi lực cầu tham gia tích cực hơn trong phiên chiều, giúp chỉ số thu hẹp mức giảm. VN Index đóng cửa vẫn điều chỉnh 0.48% về 992.45 điểm trong khi VN30 Index chỉ giảm nhẹ dưới tham chiếu, đạt 900.53 điểm.

VIC, VHM, VRE, VCB, VNM giảm điểm ảnh hưởng tới diễn biến của VN Index, ở chiều ngược lại Cổ phiếu VJC , HPG, FPT tăng từ 1.4% đến 2.6%, hỗ trợ cho chiều hướng đi lên của chỉ số

Sắc đỏ chiếm ưu thế tại các lĩnh vực Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng và F&B trong khi nhóm Ngân hàng, Dầu khí diễn biến phân hóa. Đối với Ngân hàng, MBB, Cổ phiếu STB , TPB, LPB vẫn duy trì được sắc xanh, trong đó STB tăng tốt 3.9% nhờ lực cầu từ khối ngoại 

Giá dầu thô đi xuống trong phiên gần nhất ảnh hưởng tới diễn biến của nhóm Dầu khí. GAS, PVS giảm nhẹ trong khi PVD vẫn tăng đáng kể. Cổ phiếu PVD  đã tăng 13% sau 4 phiên gần nhất.

Lĩnh vực Cảng biển thu hút dòng tiền trở lại sau khi điều chỉnh nhẹ trong thời gian gần đây. GMD, HAH, DVP đóng cửa trên tham chiếu trong khi Cổ phiếu VSC  tăng 3.5%

Thanh khoản trên sàn HOSE cải thiện nhẹ, đạt 3.87 nghìn tỷ đồng. NĐTNN tiếp tục bán ròng trên HOSE với quy mô 220 tỷ đồng, tập trung vào VJC, VRE, VNM, HPG. Ở chiều ngược lại, khối ngoại mua ròng đối với VHM (22.4 tỷ), VIC (11.6 tỷ).

3. Điểm nhấn tin tức trong ngày:

Trung Quốc áp thuế 5 – 10% với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ:  Ủy ban Thuế Quốc vụ Trung Quốc ngày 23/8 cho biết chính phủ nước này quyết định áp thuế 5 – 10% đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, được chia thành 2 đợt, một đợt có hiệu lực từ ngày 1/9 và đợt còn lại có hiệu lực từ ngày 15/12. Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ áp thuế 25% đối với ôtô và 5% với linh kiện ôtô nhập khẩu từ nước này. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/12. Động thái này nhằm đáp trả đòn thuế mà Tổng thống Donald Trump tuyên bố hồi đầu tháng 8 với Trung Quốc, trong đó áp thuế 10% với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới từ ngày 1/9. Gần đây, ông Trump quyết định lùi thời gian áp thuế với một số mặt hàng về ngày 15/12 để đảm bảo không ảnh hưởng tới lễ Giáng Sinh 2019.

Trump tăng thuế thêm 5% với 550 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc:  Nhà Trắng sẽ tăng thuế 25% với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc lên 30% từ ngày 1/10, Tổng thống Donald Trump cho biết trên Twitter cá nhân ngày 23/8. Thuế với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực từ 1/9, sẽ là 15% thay vì 10% như kế hoạch. Trước đó, Mỹ thông báo lùi ngày áp thuế với một phần trong số 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc về ngày 15/12. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ xác nhận các mốc thời gian trên. Cơ quan này sẽ lấy ý kiến công chúng trước khi thuế 30% có hiệu lực.

Trump yêu cầu công ty Mỹ lập tức tìm kiếm nơi thay thế Trung Quốc:  Ngày 23/8, chính phủ Trung Quốc tuyên bố đáp trả đòn thuế của Mỹ bằng cách áp thuế 5 – 10% với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ. Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ áp thuế 25% đối với ôtô và 5% với linh kiện ôtô nhập khẩu từ nước này. Phản ứng trước thông báo trên, Tổng thống Donald Trump yêu cầu các công ty Mỹ lập tức tìm kiếm phương án thay thế cho Trung Quốc, bao gồm cả việc đưa công ty trở về và sản xuất hàng hóa tại Mỹ. “Trong suốt nhiều năm qua, đất nước của chúng ta đã để mất hàng nghìn tỷ USD vào tay Trung Quốc một cách ngu ngốc. Họ ăn cắp tài sản trí tuệ của chúng ta trị giá hàng trăm tỷ USD mỗi năm và họ muốn tiếp tục làm điều đó. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra! Chúng ta không cần Trung Quốc, và rõ ràng là sẽ tốt hơn là không có họ…”, ông Trump viết trên Twitter.

Fed: Không có ‘cẩm nang’ chính sách tiền tệ cho chiến tranh thương mại:  Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm nay có bài phát biểu khai mạc hội nghị chính sách kinh tế thường niên, tổ chức tại Jackson Hole, bang Wyoming từ ngày 22 đến 24/8. “Thách thức của chúng ta hiện nay là triển khai chính sách tiền tệ phù hợp để giữ đà tăng trưởng, từ đó giúp thị trường việc làm mở rộng hơn nữa… và giữ lạm phát ở khoảng 2%”, ông Powell nói. Powell nêu ra một số khó khăn Fed đang đối mặt và cho biết ông cùng các đồng nghiệp cấp dưới “không có trường hợp tiền lệ để có thể định hướng biện pháp ứng phó tình hình hiện tại”. “Chính sách tiền tệ là công cụ mạnh mẽ nhằm thúc đẩy chi tiêu dùng, đầu tư kinh doanh và niềm tin công chúng nhưng không thể tạo ra cẩm nang cho thương mại quốc tế”, theo chủ tịch Fed. “Tuy nhiên, chúng ta có thể xem xét kỹ lưỡng những sự kiện đã qua, tập trung vào cách diễn biến thương mại ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế và điều chỉnh chính sách để đạt mục tiêu đề ra”. xem thêm https://baohiemlienviet.com/

4. Danh mục đầu tư:


- T + 0  là ngày Mua.

– Vào ngày giao dịch không hưởng quyền, các mức giá cũng được điều chỉnh tương ứng.


Theo dautucophieu

Không có nhận xét nào