Header Ads

test

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/8/2019: Yên Nhật tăng nhờ thương chiến Mỹ - Trung

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 26/8/2019

– Đồng Yên Nhật đã bật lên sau khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiến thêm một nấc, trong khi đó USD có khả năng giảm dưới sức ép từ dữ liệu kinh tế.

Yên Nhật cao hơn hẳn so với các đồng tiền khác khi căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng lên và hiện đang lan ảnh hưởng sang châu Á. Các loại tiền tệ nhạy cảm theo chu kỳ như Đô la Úc và New Zealand cùng với Krona Thụy Điển và Krone Na Uy đang chiếm ưu thế.

Ảnh minh họa

Tại phiên giao dịch ngày 23/8, đồng Đô la đã tăng cao hơn với chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã tăng khoảng 0,2% so với phiên trước đó ở mức 98,222, tăng mạnh so với đồng Yên Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ. Đến sáng nay, lúc 6 giờ (VN), chỉ số này vẫn nằm ở mức thấp 97,550. Có khả năng Đô la Mỹ tuần này không thể tăng cao khi các dữ liệu kinh tế dự kiến công bố trong tuần cuối tháng 8 này sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ đang bị chậm lại. USD đã giảm vào cuối tuần trước cùng với lợi suất trái phiếu cũng đi xuống.

Tuần trước, thị trường chịu tác động mạnh khi Chủ tịch Fed Powell đang phải chịu áp lực chính trị mạnh mẽ từ Nhà Trắng để cắt giảm lãi suất - Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi cắt giảm 1% lãi suất - để giảm bớt ảnh hưởng của tình trạng suy giảm tăng trưởng kinh tế, chủ yếu do chính sách thương mại của Washington và những tác động của việc cắt giảm thuế.

Sự suy giảm tăng trưởng đã được ghi nhận từ nhiều tháng trước ở Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, hiện tại đã xuất hiện trong ngành sản xuất của Mỹ, với chỉ số quản lý mua hàng của IHS Markit giảm xuống dưới mức 50 trong tháng 8, lần đầu tiên trong gần 10 năm. đọc thêm bảo hiểm daichi


Theo Voh

Không có nhận xét nào