Header Ads

test

Startup 'phòng khám số' Việt nhận vốn từ quỹ ngoại

Startup 'phòng khám số' Việt nhận vốn từ quỹ ngoại

Một trong số nhà sáng lập của dự án Med247 là bác sĩ có nhiều năm công tác khám chữa bệnh.

Công ty khởi nghiệp y tế Med247 vừa nhận tài trợ vòng hạt giống từ Quỹ KK Fund của Singapore.

Khoản đầu tư hiện chưa được tiết lộ. Đồng sáng lập Med247 - Trương Tuấn cho biết sẽ sử dụng dòng tiền để ra mắt phòng khám và phát triển nền tảng quản lý qua ứng dụng. Startup cũng lên kế hoạch mở rộng đến nhiều địa điểm khác nhằm tiếp cận thêm người dùng.

Hoạt động theo mô hình online-to-offline (OCO), Med247 gồm hệ thống các phòng khám offline và ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Theo đó, người dùng sau khi khám, chữa bệnh trực tiếp tại các phòng khám sẽ được hỗ trợ điều trị qua ứng dụng.

"Các giải pháp y tế ở Việt Nam đi theo mô hình truyền thống, là bác sỹ và bệnh viện. Chúng tôi muốn mang đến giải pháp mới mà ở đó, bệnh nhân là trung tâm, được trao quyền với nền tảng công nghệ để luôn được kết nối với các chuyên gia y tế", đồng sáng lập Trương Tuấn cho biết.

Các phòng khám Med247 có bốn chuyên khoa, mỗi phòng khám được thiết kế rộng rãi. Med247 cũng có sẵn một ứng dụng cho bệnh nhân để đặt lịch hẹn giúp giảm thời gian chờ đợi, tư vấn trực tuyến và theo dõi hồ sơ y tế, truy cập kết quả khám, đơn thuốc điện tử.

Một phòng khám của dự án Med247.

Về lợi thế cạnh tranh của Med247 so với đối thủ, Trương Tuấn cho biết, dự án có hệ thống quản lý phòng khám mạnh được tối ưu hóa với các phương pháp điều trị hiện đại. Đồng sáng lập từng là bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp startup xây dựng quy trình thao tác chuẩn. "Chúng tôi tập trung vào cả chuyển đổi trực tuyến sang ngoại tuyến và ngược lại ở giai đoạn đầu để tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng", đại diện startup nói.

KK Fund là công ty đầu tư mạo hiểm chủ yếu trong giai đoạn hạt giống cho các startup về di động, Internet ở Đông Nam Á, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc). Một thành viên sáng lập của KK Fund là cựu giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Singapore Park Park - tiến sĩ Goh Jin Hian.

Koichi Saito, đồng sáng lập quỹ này cũng bày tỏ sự ấn tượng với mô hình kinh doanh, đội ngũ sáng lập gồm bác sỹ lành nghề của startup. "Mạng lưới bác sỹ và hơn 16.000 phụ huynh trẻ tuổi sẽ đóng góp lớn cho sự phát triển của Med247", ông Saito cho biết.

Theo KPMG, chi tiêu y tế của người Việt Nam ước tính tăng từ 16,1 tỷ USD năm 2017 lên gần 20 tỷ USD vào năm 2020. Báo cáo năm 2016 của Ngân hàng Thế giới cho thấy, Việt Nam chỉ có 72 bác sĩ trên 100.000 dân, trong khi  tại Singapore, con số này là 230. Thời gian trung bình chờ tư vấn y tế tại các bệnh viện là gần một giờ, đặt ra yêu cầu cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản. đọc thêm bài cách vượt qua khó khăn


Theo e27

Không có nhận xét nào