Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 22/8/2019: "VN-Index đang mở rộng nhịp hồi phục"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 22/8/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến gần đến ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/8, VN-Index tăng 9,71 điểm lên 994,38 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,04 điểm lên 103,01 điểm.

Dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm sau khi vượt qua vùng kháng cự 980-986 điểm. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ có các nhịp điều chỉnh đan xen trong phiên kế tiếp để kiểm định vùng hỗ trợ 986-990 điểm. Như chúng tôi đã đề cập trong nhận định trước, nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự quanh 986, xu hướng ngắn hạn của thị trường sẽ tích cực trở lại và chỉ số nhiều được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000-1.005 điểm trong ngắn hạn. 

Về diễn biến các nhóm ngành, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm ngân hàng và dầu khí (BID, MBB, PVD, PVS, GAS…) dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng điểm trong những phiên còn lại của tuần. Các cổ phiếu trong rổ VN30 như VJC, VCB, VHM… cũng đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Đối với nhóm cổ phiếu chứng khoán và dệt may, sau một giai đoạn suy giảm kéo dài, các cổ phiếu thuộc 2 nhóm này đang có tín hiệu bước vào nhịp hồi phục ngắn trong những phiên tới. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Tuy nhiên, hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu".

Tâm lí nhà đầu tư vẫn duy trì ở mức khả quan

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mặc dù có sự giằng co khi mở cửa phiên sáng, VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh và mở rộng biên độ tăng nhờ sự bứt phá của các bluechips ngành Ngân hàng và Dầu khí như VCB, BID, GAS. 

Trong phiên chiều, đà tăng được củng cố và chỉ số chinh phục thành công ngưỡng 990 điểm nhờ sức bật ấn tượng của VCB. VN-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp cùng với thanh khoản cải thiện tích cực cho thấy tâm lí nhà đầu tư vẫn duy trì ở mức khả quan. Bên cạnh đó, thị trường cũng được nâng đỡ bởi động thái quay đầu mua ròng của khối ngoại. 

Trong điều kiện thuận lợi, VN-Index có thể sẽ tiến tới kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 1000 điểm trong tuần này".

Tiếp tục tăng điểm để tiến gần đến ngưỡng 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp đà tăng điểm trong phiên hôm nay và đã vượt thành công ngưỡng cản 990 điểm (đỉnh tháng 5/2019), thanh khoản cũng cho thấy sự ủng hộ đối với xu hướng tăng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn như nhịp tăng trước đó chỉ tập trung ở các mã trụ cột nhằm kéo chỉ số chứ chưa có sự lan tỏa đồng đều giữa các nhóm ngành. 

Diễn biến biến này khiến cho việc tìm kiếm lợi nhuận trở nên khó khăn hơn, nhất là khi phía trước là ngưỡng kháng cự quan trọng 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019). Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục được cải thiện với điểm nhấn là MACD đã cho tín hiệu cắt lên so với đường tín hiệu để mở ra một pha tăng mới, RSI tiếp tục tăng nhưng vẫn chưa vào vùng quá mua (>70) cho thấy dư địa tăng là vẫn còn. Tuy nhiên, chúng tôi khá thận trọng với thị trường hiện tại do những rung lắc có thể xảy ra khi tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 22/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến gần đến ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn này mà có thể canh bán ra khi VN-Index tiến đến ngưỡng 1.000 điểm. Các vị thế trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ hoặc mở thêm đối với các mã cổ phiếu có cơ bản tốt".

VN-Index đang mở rộng nhịp hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index đang mở rộng nhịp hồi phục sau khi vượt thành công ngưỡng cản 985 điểm và hướng về vùng cản tâm lý 1000 điểm. Hiện tại, cơ hội vượt vùng cản tâm lý này đang khá cao nhờ động lực tích cực của các chỉ báo kỹ thuật. 

Nhà đầu tư nên quan sát động thái giao dịch của thị trường tại vùng 1000 điểm, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư và chờ mở rộng danh mục khi thị trường chinh phục thành công vùng cản tâm lý 1000 điểm".

Sẽ tiếp tục quán tính tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, tín hiệu của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap đều duy trì ở mức Tích cực, thậm chí VN30 và VNSmallcap còn vượt ra bên ngoài dải Bollinger, hàm ý về một xung lực tăng điểm tốt. HNX-Index là chỉ số duy nhất giữ trạng thái kỹ thuật ở mức Trung tính khi chưa thể vượt qua đường MA20 tại 103,2 điểm. 

Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index và VN30 sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm để kiểm định các kháng cự ngắn hạn lần lượt tại mốc 1.000 điểm (Đỉnh cũ, Bollinger) và 905 điểm (đỉnh cũ). 

Sự giằng co có thể diễn ra mạnh tại đây và có khả năng nhóm cổ phiếu đầu cơ thuộc VNSmallcap hay UPCoM có thể xuất hiện áp lực giảm giá do chốt lãi. Nếu VN-Index có thể vượt qua mốc 1000 điểm khi đóng cửa, nó có thể tạo hiệu ứng tốt chỗ những nỗ lực break-out của HNX-Index hay VNMidcap". xem thêm https://baohiemlienviet.com/


Theo vneconomy

Không có nhận xét nào