Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 23/8/2019: "Dự báo gặp khó khi tiếp cận mốc 1.000 điểm"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 23/8/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc nếu như chỉ số có những nhịp tiếp cận ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/8, VN-Index tăng 2,88 điểm lên 997,26 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,49 điểm lên 103,50 điểm.

Dự báo sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự 998-1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự 998-1.000 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh về vùng 986-990 điểm trong những phiên tiếp theo. Trong kịch bản tích cực, chỉ số tiếp tục vượt qua ngưỡng 1.000 điểm, xu hướng đi lên của thị trường sẽ được củng cố với vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại 1.014-1.020 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra theo từng dòng cổ phiếu, thậm chí sự phân hóa còn xảy ra trong cả các nhóm ngành cụ thể.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm. Hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh và tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu".

Có sự giằng co trong biên độ hẹp tại mốc tham chiếu 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Tuy đà tăng vẫn đc duy trì nhưng VN-Index đã có sự giằng co trong biên độ hẹp tại mốc tham chiếu 1000 điểm. Sự giằng co xoay quanh nhịp phân hóa của dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Đến phiên chiều, chỉ số cải thiện đà tăng nhờ lực mua tập trung mạnh ở mã VIC và VHM.

Nhịp đi ngang của VN-Index phù hợp với diễn biến trái chiếu của các thị trường trong khu vực khi biên bản cuộc họp FED cho thấy rõ ràng sự bất đồng quan điểm trong quyết định tăng lãi suất của tháng trước. Mặc dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng thanh khoản giảm nhẹ cũng cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư trước ngưỡng kháng cự mạnh 1.000 điểm".

Sẽ giằng co và rung lắc nếu như tiếp cận ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp với mức tăng nhẹ, thanh khoản dường như không ủng hộ đà tăng này khi đã sụt giảm trong phiên hôm nay và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Rõ ràng việc thị trường tiến gần ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.000 điểm đã khiến cho nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khiến cho dòng tiền không thực sự đổ mạnh vào thị trường.

Mức tăng hôm nay chủ yếu do trụ cột VIC (+3%) nâng đỡ. Với diễn biến hiện tại thì khả năng cao là thị trường sẽ tiếp tục chịu những rung lắc khi tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm. Trên phương diện kỹ thuật, MACD vẫn đang duy trì trạng thái cắt lên trên đường tín hiệu. Bên cạnh đó, RSI tiếp tục tăng nhưng vẫn chưa vào vùng quá mua (>70) cho thấy dư địa tăng là vẫn còn.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng với thị trường hiện tại do những rung lắc có thể xảy ra khi tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc nếu như chỉ số có những nhịp tiếp cận ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019).

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn này mà có thể canh bán ra khi VN-Index tiến đến ngưỡng 1.000 điểm. Các vị thế trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ và có thể giải ngân thêm trong các phiên điều chỉnh của thị trường".

Hạn chế mua đuổi giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số tiếp tục duy trì xu hướng tăng tuy nhiên mức độ tăng đã có phần suy yếu và thanh khoản cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Đây là điều hợp lý khi chỉ số VN-Index đang tiến đến vùng kháng cự quan trọng 1.000 điểm. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao hoặc sử dụng margin quá mức trong giai đoạn này". xem thêm https://baohiemlienviet.com/

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-thiet-ke-hon-non-bo-dep-2019.html

Theo voh

Không có nhận xét nào