Header Ads

test

Căn hộ Hà Nội tưởng trống trơn mà đầy đồ

Căn hộ Hà Nội tưởng trống trơn mà đầy đồ


Nhà mang phong cách tối giản triệt để, nhìn đơn giản, tinh gọn nhưng bên trong lại đầy đủ công năng và tiện nghi.

Căn hộ 63 m2 nằm trên tầng 34 một khu chung cư tại quận Hai Bà Trưng. Kiến trúc sư kiêm nhiếp ảnh gia kiến trúc Nguyễn Thái Thạch đã đắn đo nhiều khi bỏ 600 triệu để cải tạo và hoàn thiện nội thất căn hộ. Đó là khoản đầu tư lớn so với mục đích sử dụng, nhưng khao khát thể hiện mình và một chút liều lĩnh của tuổi trẻ là động lực khiến anh quyết tâm thực hiện dự án ngôi nhà trong mơ của mình.

Theo đuổi phong cách tối giản và tinh gọn đồng thời để tối đa diện tích sử dụng, chủ nhà phải cho đập bỏ toàn bộ tường vách và sử dụng các đồ nội thất tích hợp kiêm vai trò ngăn chia không gian.

Bước vào căn hộ, không thấy đồ đạc và càng không có đồ trang trí, chỉ thấy các khối hộp chữ nhật đơn giản, nhưng bên trong lại đầy đủ công năng và tiện nghi.

Bên cạnh những đường chỉ trần giúp gia chủ dễ dàng kiểm tra những thiết bị giấu trên trần, một hộp đèn ẩn bên dưới lớp vách gỗ góp phần thu hút thị giác vào không gian nơi được đặt chiếc đàn piano - điểm nhấn ở phòng khách, cũng là nơi thể hiện thú vui của chủ nhà.

Bức vách treo tivi ở phòng khách thực ra là một tủ quần áo và tủ sách.

Bàn ăn thông minh gắn liền tường. Bản lề chữ thập giúp mặt bàn có thể xoay 90 độ và ẩn đi chính kết cấu treo.

Khi không dùng đến, bàn được gấp lên gọn gàng, không thể phân biệt đâu là bàn, đâu là tường.

Tại phòng ngủ, tường vách toilet nội bộ được loại bỏ, thay bằng kính khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Giường tích hợp tủ để đồ, nhìn qua đều có dạng khối hộp đơn giản. Bàn làm việc tích hợp bàn trang điểm và có thiết kế để giấu đi những sợi dây điện.

Lavabo bằng gỗ hình khối chữ nhật đồng bộ với thiết kế nội thất tối giản của căn hộ. Trong khoa học tiết kiệm khối tích, hình hộp chữ nhật giúp tối đa khả năng sắp xếp các món đồ vào với nhau.

Hiện tại độc thân, chủ nhà chỉ cần một phòng ngủ. Tuy nhiên, căn hộ được thiết kế có thể đáp ứng nhu cầu cho một gia đình gồm một cặp vợ chồng và hai đứa con nhỏ. Một phòng nhỏ hiện làm studio của chủ nhà có thể dễ dàng chuyển đổi công năng thành phòng ngủ nhờ có sẵn một sofa giường loại gập làm 3 và một tủ quần áo

Mất gần một năm công trình mới hoàn thành. Quá trình lắp ghép các chi tiết vào cùng nhau đòi hỏi độ chính xác rất cao, ở tất cả các vị trí như trần - tường – sàn khiến nhiều hàng mục phải làm đi làm lại nhiều lần. Ngoài ra, các vật tư được lựa chọn rất kĩ, nhiều thứ không có sẵn, phải mất thời gian chờ nhập khẩu chỉ để đáp ứng đúng tiêu chuẩn.

Bản vẽ mặt bằng gốc của căn hộ.

Bản vẽ mặt bằng sau cải tạo.

Xem thêm mẫu thiet ke nha 4 tang đẹp

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào