Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 31/10/2019: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

TBCKVN - Vietstock vừa đưa ra nhận định về thị trường phái sinh và giao dịch chứng quyền cho phiên giao dịch chứng khoán ngày 31/10/2019. Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin giới thiệu để bạn đọc tham khảo.

Chứng khoán phái sinh: Basis tiếp tục được mở rộng

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 31/10/2019, khung giá hợp lý của các hợp đồng tương lai đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

Nhận định chứng khoán ngày 31/10/2019: Xu hướng thị trường phái sinh và chứng quyền

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu phi rủi ro (tín phiếu chính phủ) sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi trung bình của các ngân hàng lớn với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại hợp đồng tương lai.

Theo định giá trên thì GB05F1912 và GB05F2003 đều vẫn đang có giá hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể tập trung chú ý và mua vào GB05F2003 trong thời gian tới do hợp đồng tương lai này đang có giá hời nhất trên thị trường.

Thị trường chứng quyền: Giao dịch sôi động

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 31/10/2019, khung giá hợp lý của các chứng quyền đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

Nguồn: Vietstock

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu phi rủi ro (tín phiếu chính phủ) sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi trung bình của các ngân hàng lớn với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại chứng quyền.

Chứng quyền CMWG1904 và CVNM1903 là hai chứng quyền đang được định giá hấp dẫn nhất. Theo góc nhìn kỹ thuật, MWG đang dao động trong kênh đi ngang gần 2 tháng và hiện đang trong nhịp giảm, sau khi các mẫu nến đảo chiều liên tiếp xuất hiện trong những phiên trước. Vùng 120,800-122,700 (cận dưới của kênh) sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới. Nếu giá rơi khỏi vùng này thì mẫu hình hai đỉnh sẽ hình thành trên giá và triển vọng ngắn hạn của cổ phiếu sẽ khá bi quan. xem thêm bài https://baohiemlienviet.com/thong-tin-hoi-dap

Xem thêm bài https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/quyet-dinh-79-qd-bxd-nam-2017.html

Theo TBCK

Không có nhận xét nào