Header Ads

test

Nhà đầu tư Sài Gòn, Hà Nội chuộng bất động sản Đà Nẵng

Người quan tâm phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng chủ yếu đến từ Hà Nội và TP HCM.

Trang thông tin Batdongsan.com.vn vừa công bố báo cáo về hành vi của nhà đầu tư địa ốc tại thị trường Đà Nẵng trong quý III/2019 với sự chiếm sóng của các khách hàng tiềm năng đến từ 2 thành phố lớn nhất cả nước: TP HCM và Hà Nội. Mức độ quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng của nhà đầu tư Hà Nội và TP HCM chiếm tỷ trọng 64,5-75%, vượt trội hơn phần còn lại của thị trường.

Ở phân khúc condotel, căn hộ nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, người dùng internet đến từ Hà Nội có tỷ lệ nhà đầu tư quan tâm đạt 47,3%, TP HCM xếp thứ hai, đạt 27,7%, còn lại phân bổ về các khu vực, tỉnh thành khác. Trong khi đó, ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề nằm ven biển Đà Nẵng, mức độ quan tâm của nhà đầu tư đến từ Hà Nội chiếm 36,2%, TP HCM đạt 28,3%.

Đơn vị khảo sát này cho biết, mức độ quan tâm này được thống kê từ các chợ bất động sản trực tuyến bằng dữ liệu Big Data dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng internet.


Xét về mặt địa lý, hành vi tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng của nhà đầu tư đến từ Hà Nội dẫn đầu cả nước và nhỉnh hơn so với nhà đầu tư đến từ TP HCM. Đây là xu hướng được định hình và củng cố trong nhiều năm qua. Tại nhiều thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khác trên cả nước, đặc biệt là những địa bàn từng diễn ra sốt đất, nhà đầu tư phía Bắc luôn có hành vi chủ động tìm kiếm, săn tìm cơ hội với tần suất cao nhất.

Sự khác biệt giữa thị trường bất động sản Đà Nẵng với TP HCM và Hà Nội cũng được công bố trong báo cáo này. Cụ thể, mức diện tích bình quân nhà chung cư tại thành phố biển này là 57 m2, rất nhỏ so với Hà Nội (92 m2) và TP HCM (84 m2). Trong khi đó, diện tích bình quân nhà phố riêng lẻ tại Đà Nẵng tuy xấp xỉ bằng Hà Nội nhưng nhỏ hơn TP HCM khoảng 30%.

Dữ liệu cho thấy dù quỹ đất Đà Nẵng còn khá dồi dào, thị hiếu nhà ở tại thị trường này đang chuộng bất động sản diện tích nhỏ trong khi TP HCM và Hà Nội có quỹ đất phát triển đô thị đang thu hẹp dần nhưng diện tích nhà ở lớn phổ biến hơn.

Trong quý III/2019, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm, tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng, xếp sau là Nha Trang, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-nha-vuon-dep.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào