Header Ads

test

Đồng sáng lập từ chức, công ty đào bitcoin hàng đầu rơi vào 'trò chơi vương quyền'

Wu Jihan, tỷ phú đồng sáng lập nên Bitmain Technologies, thông báo về đơn từ chức của nhà đồng sáng lập Micree Zhan Ketuan trong hôm 29/10, một sự ra đi đầy bất ngờ dường như là để giải quyết những khó khăn trong việc kiểm soát startup đào tiền ảo lớn nhất thế giới, Bloomberg đưa tin.


Micree Zhan Ketuan, người sáng lập nên Bitmain cùng với ông Wu từ 6 năm về trước, không còn nắm giữ bất kỳ vị trí nào tại Bitmain và quyết định này có hiệu lực ngay tức thì, ông Wu cho biết trong thông báo nội bộ.

Ông Wu lên tiếng cảnh báo các nhân viên không nên nhận chỉ đạo từ ông Zhan hoặc tham dự bất kỳ cuộc họp nào mà ông ấy tổ chức, đồng thời đe dọa nhân viên có thể bị sa thải hoặc phạm tội hình sự nếu làm như vậy.

"Nếu các nhân viên gây ra bất kì thiệt hại nào cho lợi ích kinh tế của Bitmain, công ty sẽ điều tra về trách nhiệm dân sự hoặc hình sự theo luật", ông Wu biết trong thông báo và ký với tư cách của nhà đồng sáng lập và Chủ tịch Công ty.

Hai nhà đồng sáng lập của Bitmain từ lâu đã giữ vai trò đồng CEO, nhưng đã được thay thế bởi Wang Haichao trong năm nay, giữa lúc Công ty đang phải chống chọi với những đợt sa thải và khủng hoảng tiền mặt do giá bitcoin rớt mạnh.

Thông báo bất ngờ trong ngày thứ Ba (29/10) chắc chắn sẽ làm nảy sinh thêm nhiều câu hỏi xoay quanh nhà sản xuất máy đào tiền ảo lớn nhất thế giới. Trước đó, Bloomberg News đưa tin Bitmain đã thất bại trong thương vụ niêm yết lên sàn Hồng Kông.

Bitmain, vốn được định giá khoảng 15 tỉ USD trong vòng huy động vốn tư nhân trong năm 2018, tiếp tục vật lộn với một môi trường pháp lý bất ổn ở quê nhà, ngay cả khi tài sản của công ty đang giảm theo giá của bitcoin.

Bitmain cũng được cho là đang cân nhắc niêm yết ở Mỹ, trước cả khi đối thủ cạnh tranh Canaan nộp đơn đăng kí chào bán cổ phiếu lần đầu ở Mỹ.

Ông Wu và ông Zhang nắm tương ứng 21% và 37% cổ phần công ty, theo bản cáo bạch IPO của Bitmain. Wu là trưởng bộ phận kinh doanh của Bitcoin, một người ủng hộ nhiệt thành cho những token kĩ thuật số như bitcoin cash.

Mặt khác, ông Zhan lại dẫn dắt bộ phận thiết kế chip và chiến lược chuyển sang sản xuất chip trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong năm nay, ông Wu sáng lập ra startup về dịch vụ tài chính tiền ảo có tên Matrixport. Gần đây, ông đã giành lấy vị trí đại diện pháp lý của công ty Bitmain ở Bắc Kinh từ tay ông Zhan, theo thông tin đăng ký công ty đại chúng. đọc thêm bài về https://baohiemlienviet.com/blog/tien-khong-phai-la-tat-ca

Xem thêm bài mẫu nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo Kinh Tế & Tiêu Dùng

Không có nhận xét nào