Header Ads

test

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới nhờ Fed

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới nhờ Fed


Chốt phiên hôm qua, chỉ số S&P 500 tăng 0,33% lên 3.046 điểm – cao nhất trong lịch sử.

Hai chỉ số chủ chốt khác của Wall Street là DJIA và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 0,43% và 0,33%. Kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất và sự lạc quan vào đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc đã kéo S&P 500 lên cao nhiều ngày qua. Hôm 28/10, chỉ số này còn từng lập đỉnh 3.039 giữa phiên, nhưng chốt phiên lại xuống dưới mốc này.

Chứng khoán Mỹ hôm qua bật tăng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông báo hạ lãi suất thêm 0,25%, do kinh tế Mỹ tiếp tục chậm lại vì căng thẳng thương mại và tăng trưởng toàn cầu yếu. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện về quanh 1,5 – 1,75%. Đây là lần thứ 3 trong năm Fed hạ lãi suất.

Nhân viên giao dịch trên Sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Số liệu từ báo cáo tài chính của các công ty cũng tác động phần nào đến tâm lý nhà đầu tư. Cổ phiếu General Electric hôm qua tăng tới 11,4%, nhờ lợi nhuận quý III vượt dự báo. Trong khi đó, cổ phiếu Yum Brands – công ty mẹ KFC lại giảm 6,22% do không đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Đến nay, trong 278 doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính, 74% có lợi nhuận vượt dự báo, Refinitiv cho biết. Dù vậy, triển vọng tăng trưởng lợi nhuận trong 4 quý tới đã được điều chỉnh giảm.

Hôm qua, Bộ Thương mại Mỹ cũng công bố số liệu cho thấy GDP Mỹ tăng 1,9% trong quý III. Tốc độ này cao hơn dự báo, nhưng vẫn kém mục tiêu của chính quyền Trump là 3% mỗi năm.


Theo Reuters, CNN

Không có nhận xét nào