Header Ads

test

Cô gái xinh đẹp vừa có 18 tỷ "rơi vào túi" và câu chuyện bán thứ đèn lạ kiếm trăm tỷ

Cô gái xinh đẹp vừa có 18 tỷ "rơi vào túi" và câu chuyện bán thứ đèn lạ kiếm trăm tỷ


Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ở Malaysia, Amber Leong đến Mỹ học rồi ở lại làm việc. Sau đó, cô nghỉ việc để kinh doanh đèn ánh sáng trị liệu và lập công ty có tên là Circadian Optics cùng chồng. Những chiếc đèn này có ánh sáng mô phỏng ánh sáng mặt trời. 


Năm 19 tuổi, khi cô nhận được học bổng ở Mỹ, cha mẹ phải rút tiền tiết kiệm, vay thêm từ bạn bè và người thân để mua cho con gái vé máy bay một chiều đến đất nước xa xôi.

Thậm chí, sau khi đến Mỹ, cô còn mắc hội chứng sốc độc - cơ hội sống chỉ có 50%. Nhưng cuối cùng cô đã vượt qua để học và tìm được công việc với lương 6 con số. 

Mới đây, cô đã tham dự chương trình "Shark Tank" (là chương trình truyền hình thực tế kêu gọi vốn đầu tư từ hội đồng nhà đầu tư tiềm năng) nổi tiếng của Mỹ. Amber Leong trở thành người Malaysia đầu tiên góp mặt trong chương trình này. 

Cô đã nhận được khoản tiền đầu tư từ 2 "shark" là Mark Cuban và Lori Greiner với mức 800.000 USD (~18,6 tỷ đồng), đổi lại 2 nhà đầu tư này sẽ có 20% cổ phần trong công ty của cô.

Cô gái trẻ đã thuyết phục được các "shark" giúp mở rộng kinh doanh bằng tiền đầu tư với giải thích lợi ích của liệu pháp ánh sáng. Câu chuyện về cuộc đời cô trong chương trình đã khiến các "shark" cảm thấy xúc động.

Amber Leong nói trong chương trình Shark Tank: "Hiện nay, chúng ta miệt mài trong văn phòng thiếu ánh sáng cả ngày. Chúng ta không nhận được đủ ánh sáng và điều này làm gián đoạn đồng hồ sinh học của cơ thể và khiến chúng ta mệt mỏi, không khỏe mạnh".

Cô gái trẻ cùng chồng đưa ra sản phẩm đèn trị liệu sau khi cô trải qua mùa đông dài và ít ánh sáng khi làm việc ở Minnesota, Mỹ.

"Tôi cảm thấy mệt mỏi và thiếu tập trung. Thiếu ánh sáng khiến tôi cảm thấy không vui vẻ", Leong nói.

Sau đó, cô đọc về tác động của ánh sáng mặt trời lên đồng hồ sinh học của cơ thể và mua chiếc đèn trị liệu bán chạy nhất thời điểm đó. Vài ngày sau khi sử dụng đèn, cô cảm thấy tràn đầy năng lượng và tập trung hơn.

Từ năm 2016, cô và chồng bán sản phẩm đèn trị liệu với thương hiệu của riêng mình. "Chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau khi khó khăn, ăn mừng khi mọi thứ tốt đẹp", cô tâm sự.

Năm 2018, công ty của cô có doanh thu 4 triệu USD (~93 tỷ đồng). Năm nay, dự kiến doanh thu của công ty là 5,6 triệu USD.

Sau khi nhận được đầu tư từ chương trình "Shark Tank", cô sẽ đưa các cải tiến của công nghệ LED vào các sản phẩm, tăng số lượng sản phẩm sản xuất ra và mở rộng kinh doanh. đọc thêm bài về khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Xem thêm mẫu nhà xinh tại đây

Theo Dân Việt 

Không có nhận xét nào