Header Ads

test

Lazada, Tiki bị Sendo qua mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt

Lazada, Tiki bị Sendo qua mặt trên bản đồ thương mại điện tử Việt


Sau một năm, Sendo từ vị trí thứ 4 đã vươn lên ngôi á quân trên thị trường thương mại điện tử về lượng truy cập website.

Báo cáo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam quý III do iPrice Insights công bố cho thấy Sendo tiếp tục có sự tăng trưởng ngoạn mục tại thị trường Việt Nam khi vươn lên vị trí thứ hai về lượng truy cập website trên cả máy tính và thiết bị di động.

Trong quý III, bình quân Sendo đón 30,9 triệu lượt truy cập website mỗi tháng, tăng 10% so với quý gần nhất và gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là nền tảng duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" của thương mại điện tử Việt Nam có lượng truy cập website tăng trưởng trong 3 tháng qua.

Trong khi đó, cả Shopee, Tiki và Lazada đều sụt giảm lượng truy cập. Shopee dù vẫn đứng đầu thị trường nhưng lượng truy cập website trung bình mỗi tháng giảm từ 38,6 triệu trong quý II xuống 34,6 triệu trong quý III.

Chỉ tiêu này của Tiki cũng giảm từ 33,7 triệu xuống 27,1 triệu. Sàn thương mại điện tử này hiện đã mất vị trí á quân về lượng truy cập webiste vào tay Sendo.

Lazada tiếp tục tụt dốc về lượng truy cập với mức sụt giảm 14% so với quý II. Trong quý III, Lazada chỉ có trung bình 24,4 triệu lượt truy cập website mỗi tháng và đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường Việt Nam. Cùng kỳ năm trước, công ty con của Alibaba đang xếp ở vị trí thứ hai với 30,2 triệu lượt truy cập hàng tháng.


Với xếp hạng ứng dụng, Shopee cũng là nền tảng có lượt tải về lớn nhất tại Việt Nam trong quý vừa qua. 3 vị trí phía sau lần lượt thuộc về Sendo, Tiki và Lazada, tương tự xếp hạng về lượt truy cập website.

Shopee đồng thời cũng đứng đầu thị trường về số lượng người sử dụng ứng dụng. Về chỉ tiêu này, thứ hạng của các nền tảng có sự khác biệt khi Lazada xếp thứ 2, Tiki thứ 3 và đứng ở vị trí thứ 4 là Sendo.

iPrice cho rằng việc kết quả lượng truy cập website liên tục đi xuống nhưng vẫn có lượng người dùng ổn định trên ứng dụng cho thấy chiến lược của Lazada là tập trung tổng lực cho nền tảng di động.

Trong khi đó, những chỉ số tích cực của Sendo theo iPrice là kết quả của chiến lược tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ tại các thành phố lớn.

"Những xáo trộn về xếp hạng trên cả website và ứng dụng di động cho thấy trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn thương mại điện tử Việt Nam, không có ai là kẻ thắng người bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới", báo cáo của iPrice nhận định.

Xem thêm mẫu nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo News Zing

Không có nhận xét nào