Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 2/1/2019: "Thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 2/1/2020...

Theo TVSI, trong những phiên tới, khả năng tiếp tục điều chỉnh cần được lưu ý khi mà thị trường có thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi biến động kém khả quan của một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn.


Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/12, VN-Index giảm 4,04 điểm xuống 960,99 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,35 điểm lên 102,51 điểm.

Thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co, đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong hai phiên cuối tuần. VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên nằm tại 968-972 điểm và cận dưới nằm tại 953954 điểm. Tâm lý nghỉ lễ của nhà đầu tư có thể khiến thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp trong một vài phiên giao dịch sau kỳ nghỉ tết dương lịch.

Về mặt xu hướng của thị trường trong thời gian tới, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại trong những tháng đầu nằm 2020. Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự 968-972 điểm để bước vào nhịp tăng điểm rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985+-3 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng cản này.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu bluechips. Đây là nhóm cổ phiếu được chúng tôi đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng về giá trong giai đoạn đầu năm mới. Do đó, các nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu này trong nửa đầu tháng 01/2020 được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…".

Giữ trạng thái chờ đợi cho năm sau

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Chịu áp lực giảm điểm ngay từ đầu phiên sáng 31/12, VN-Index mở rộng đà giảm theo thời gian. Các mã cổ phiếu blue-chips như GAS, VCB, VHM, SAB, VRE là lực kéo chỉ số xuống dưới mốc tham chiếu. Độ rộng của thị trường nghiêng về bên bán với 199 mã giảm điểm.

Tuy vậy, chỉ số vẫn giữ được mốc 960 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh trong ngắn và trung hạn. Thanh khoản giảm về mức thấp và khối khoại bán ròng cũng cho thấy nhà đầu tư vẫn chủ yếu giữ trạng thái chờ đợi cho năm sau".

Các chỉ số đang có dấu hiệu tích lũy, tạo đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số biến động nhẹ trong ngày cuối năm cùng thanh khoản ở mức trung bình. Sau nhịp giảm sâu, rủi ro đã giảm đáng kể và các chỉ số đang có dấu hiệu tích lũy, tạo đáy. Nhà đầu tư cân nhắc giải ngân trong các nhịp giảm điểm cho mục tiêu trung dài hạn trong năm mới 2020".

VNIndex dự báo vẫn sẽ giằng co trong biên độ 940 – 970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 960.99 điểm, giảm 4.04 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá với sắc đỏ tập trung tại nhóm Dầu khí, Xây dựng, Dệt may. Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, trong khi bên mua tỏ ra thận trọng đẩy thanh khoản thị trường suy giảm về 2.203 tỷ đồng, mức thấp của 3 tháng gần nhất.

Trong những phiên tới, khả năng tiếp tục điều chỉnh cần được lưu ý khi mà thị trường có thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi biến động kém khả quan của một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn. Tuy nhiên chúng tôi chưa nhận thấy yếu tố có thể khiến chỉ số giảm mạnh ở thời điểm hiện tại. Dao động giá ngắn hạn của VN-Index dự báo vẫn sẽ giằng co trong biên độ 940 - 970 điểm. Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý 4 xuất hiện.

Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Vùng hỗ trợ 940 - 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 - 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 - 1000 điểm"

Chưa xuất hiện dấu hiệu break-out

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực với VNIndex, VN30 với kháng cự tại 968 điểm và 885 điểm. Tín hiệu này đang ở mức Trung tính với HNX-Index và VNMidcap với kháng cự tại 103,3 điểm và 934 điểm trong khi duy trì ở mức Tiêu cực đối với VNSmallcap với một nến thúc đẩy đảo chiều tại hỗ trợ.

Như vậy, mặc dù diễn biến khá ảm đạm nhưng thị trường nói chung vẫn duy trì được những dấu hiệu của một vùng đáy trung hạn. Đó là nền tảng thanh khoản trung bình với tâm lý do dự của đa số các nhà đầu tư tham gia thị trường, tín hiệu kỹ thuật đang dần được cải thiện nhưng chưa xuất hiện dấu hiệu break-out.

Tín hiệu tạo đáy của VN-Index sẽ rõ hơn nếu chỉ số có thể vượt qua kháng cự tại 968 điểm trong những phiên tới và đặc biệt lại vùng 980-985 điểm trong tháng 1. Ngược lại, thị trường có thể sẽ quay trở lại với xu hướng giảm nếu hỗ trợ tại 959 điểm và đặc biệt lại 945 điểm bị phá vỡ. Nhà đầu tư theo đó có thể tiếp tục duy trì các vị thế mua thăm dò của mình". Đọc thêm https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Tham khảo bài về cty thiết kế kiến trúc nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/gioi-thieu.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào