Header Ads

test

Nhận định thị trường chứng ngày 6/1/2020: 'Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến'

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/1/2020: 'Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến'


VN-Index được BVSC dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co, đi ngang trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 954-955 điểm và cận trên 969-972 điểm.

Theo BSC, chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến, VN-Index dự báo giằng trong khoảng 960 – 983 điểm, mức điểm trọng tâm quanh 968 điểm.


Biến động theo hướng giằng co, đi ngang

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co, đi ngang trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 954-955 điểm và cận trên 969-972 điểm. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền có thể hình thành sự dịch chuyển luân phiên qua các nhóm cổ phiếu. Sau khi thử thách thất bại tại vùng kháng cự 969-972 điểm, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ 955- 960 điểm trong những phiên đầu tuần tới, trước khi hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. Về mặt xu hướng của thị trường trong ngắn hạn, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm để bước vào nhịp tăng điểm rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985±3 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư:

- Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng cản này.

- Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu bluechips. Đây là nhóm cổ phiếu được BVSC đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng về giá trong giai đoạn đầu năm mới. Do đó, các nhịp điều chỉnh của nhóm cổ phiếu này trong nửa đầu tháng 01/2020 được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Tiếp tục giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục hồi phục nhẹ trong tuần qua với diễn biến giằng co và vẫn nằm trong biên độ 950-970 điểm như diễn biến của bốn tuần trước đó. Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục vượt đỉnh nhưng những căng thẳng địa chính trị có thể đã khiến cho tâm lý thị trường nhà đầu tư trong nước trở nên thận trọng hơn, nhất là trong phiên cuối tuần. Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhưng với giá trị ít hơn, chỉ gần 50 tỷ đồng trên hai sàn. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên cuối tuần, qua đó nới rộng basis âm lên 3,78 điểm cho thấy nhà đầu tư đang bi quan hơn về triển vọng ngắn hạn của thị trường. Với dòng tiền yếu cùng tâm lý không mấy lạc quan như thời điểm hiện tại thì giai đoạn giằng co và tích lũy có thể tiếp tục.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (6/1-10/1), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của năm tuần trước đó với nền tảng thanh khoản ở mức thấp. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm.

Rủi ro hiện tại là không lớn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Thị trường nhanh chóng hạ nhiệt sau những hưng phấn của ngày đầu năm mới. Sự phân hóa tiếp tục thể hiện khá rõ nét. Rủi ro hiện tại là không lớn và nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để giải ngân vào các cổ phiếu cho mục tiêu trung dài hạn

Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến

(Công ty chứng khoán BIDV – BSC)

Vận động giá VN-Index tuần qua không rõ ràng do sự phân hóa của cổ phiếu lớn. Khối ngoại mua bán trái chiều cản trở đà hồi phục tuy nhiên dòng tiền bắt đáy lựa chọn cổ phiếu đang giúp cho thị trường phân hóa tích cực. Nhiều nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ như ô tô và phụ tùng, du lịch và giải trí và tài nguyên cơ duy trì đà giá tăng trên.  Chưa xuất hiện các yếu tố mạnh để tạo đột biến, VN-Index dự báo giằng trong khoảng 960 – 983 điểm, mức điểm trọng tâm quanh 968 điểm.

Bị ảnh hưởng từ thị trường quốc tế

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đã có sự khởi đầu thuận lợi trong tuần đầu năm mới khi đã tăng nhẹ 0,43% so với phiên cuối năm ngoái, xu hướng phục hồi từ vùng hỗ trợ 950 điểm chưa bị ảnh hưởng. Tuy vậy, ngưỡng 970 điểm lúc này tỏ ra là ngưỡng cản mang tính kỹ thuật, đồng thời thị trường có thể bị ảnh hưởng từ tác động của thị trường quốc tế trong 1 đến 2 phiên đầu tuần.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. Tham khảo thêm bài về lừa đảo bảo hiểm https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Đọc thêm công ty thiết kế kiến trúc xây dựng nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/gioi-thieu.html

Theo NDH

Không có nhận xét nào