Header Ads

test

Đồng tiền mã hóa Libra của Facebook sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2020

Đồng tiền mã hóa Libra của Facebook sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2020


Người đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận chống lưng cho đồng mã hóa Libra, Bertrand Perez, cho biết, công ty cam kết sẽ trình làng sản phẩm và xóa bỏ các rào cản pháp lý vào nửa cuối năm 2020.

Perez: “Chúng tôi không muốn trở thành BlackRock thứ hai”

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tin tức Pháp Les Echos, Bertrand Perez, tổng giám đốc Hiệp hội Libra, cho biết đồng tiền mã hóa này sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2020. Phát ngôn này được đưa ra cùng ngày Bộ trưởng kinh tế và tài chính của Pháp cho biết nước này sẽ từ chối cho phép Libra hoạt động trong phạm vi biên giới.

Những lo ngại về ổn định tài chính đã khiến Bộ trưởng kinh tế Pháp, Bruno Le Maire, dường như muốn định hình chính sách thù địch của Liên minh châu Âu đối với Libra. Tuy nhiên, theo Perez, Facebook không muốn tạo ra nguồn cung tiền mới thông qua token. Ông đã đặt phép so sánh giữa Facebook với BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Và như Perez khẳng định, gã khổng lồ mảng truyền thông xã hội Facebook không muốn cạnh tranh trong thị trường đó.

Perez cho biết:

“Chúng tôi không muốn trở thành BlackRock thứ hai. Đó là lý do tại sao những lo ngại về sự ảnh hưởng mà chúng tôi mang lại cho các đồng tiền pháp định dường như không có căn cứ.”


Đồng tiền mã hóa Libra của Facebook dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2020.

Facebook sẽ giải quyết những lo lắng của chính phủ

Perez cũng xác nhận Libra khi ra mắt sẽ được neo giá vào một trong các đồng tiền tệ lớn trên thế giới. Song, đồng tiền đó chắn chắn không phải là nhân dân tệ của Trung Quốc.

Trước đó, như tiendientu.org đã đề cập, Bắc Kinh đang gấp rút hoàn thiện đồng tiền mã hóa của riêng mình. Trong đó, ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang đưa đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) đến các tổ chức lớn trong nước. Chẳng hạn như gã khổng lồ ngành bán lẻ trực tuyến Alibaba, gã khổng lồ internet Tencent cùng năm tổ chức ngân hàng và một cá nhân ẩn danh nghi là thành viên của dự án.

Đồng tiền kỹ thuật số Trung Quốc đang được phát triển như thế nào?

Ở một diễn biến khác, trước những lo ngại về Libra, Perez tự tin cho biết tất cả những khó khăn về quy định có thể được giải quyết ổn thỏa.

Ông tuyên bố:

“Một năm trước khi phát hành đồng Libra Facebook sẽ cho chúng tôi đủ thời gian giải quyết tất cả các vấn đề.”

Trong khi đó, trước đây Pháp đã cam kết không đánh thuế các giao dịch tiền mã hóa, bày tỏ lập trường chấp thuận lớp tài sản mới này. Tuy nhiên, như thông tin mới nhận được, Pháp sẽ đánh thuế trên các giao dịch crypto với tiền pháp định. xem thêm https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Xem thêm 

Theo tiendientu

Không có nhận xét nào