Header Ads

test

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/9/2019: USD giảm sâu, Bảng Anh và Euro cùng tăng giá

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 14/9/2019


- USD tiếp tục giảm giá vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu ngày 13/9, khi các loại tiền tệ có lợi suất cao hơn tăng giá với hy vọng sẽ có thỏa thuận tạm thời cho cuộc thương chiến Mỹ - Trung.

Bloomberg đã đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị thực hiện một thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc, có khả năng thu hồi một số loại thuế nhập khẩu gần đây đối với hàng hóa Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Trump đã nói với các phóng viên trên đường đến một sự kiện vào cuối ngày thứ Năm: “Vâng, đó là một thứ gì đó mà mọi người nói đến. Tốt hơn là tôi nhận được một thỏa thuận trọn vẹn”.

Ảnh minh họa

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần vào đầu phiên giao dịch, lúc 3:30 AM ET (0730 GMT) chỉ số đồng Đô la Mỹ là 98,07, giảm 0,2% so với cuối ngày thứ Năm.

Cả đồng Euro và Bảng Anh đều tăng giá, đồng Bảng lần đầu tiên tăng lên trên 1,2400 USD sau 7 tuần vì các vấn đề liên quan đến chính trị và pháp lý của Thủ tướng Boris Johnson đã làm tăng thêm hy vọng rằng Anh sẽ tránh được việc rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận vào cuối của năm tới.

Đồng Euro, trong khi đó, đang tăng lên mặc dù Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã nỗ lực để giữ cho đồng tiền chung yếu đi với một gói các biện pháp nới lỏng tiền tệ. Đến 3:30 AM, đồng Euro ở mức 1,1104 USD, tăng ba phần tư cent ngay trước khi có các quyết định chính sách của ECB.

Các loại tiền tệ của thị trường mới nổi tiếp tục tăng giá trong bối cảnh chính sách tiền tệ được nới lỏng hơn ở các thị trường phát triển. Đồng Rouble của Nga đạt mức cao nhất trong bảy tuần so với đồng Đô la Mỹ, trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc ở nước ngoài đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng.

Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ đang ở ngay dưới mức cao nhất trong ba tuần ghi nhận vào thứ Năm sau khi ngân hàng trung ương nước này cắt giảm lãi suất cơ bản 325 điểm cơ bản.

Các thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Sáu. Thị trường Nhật Bản sẽ đóng cửa vào thứ Hai. Xem thêm https://baohiemlienviet.com/blog/tien-khong-phai-la-tat-ca

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/kich-thuoc-cua-so-hop-phong-thuy.html

Theo Voh

Không có nhận xét nào