Header Ads

test

Những loại cây cảnh văn phòng giúp gia tăng tài vận, may mắn

Những loại cây cảnh văn phòng giúp gia tăng tài vận, may mắn


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mặt trái của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đó là ôi nhiễm môi trường. Để có không khí trong lành chúng ta cần trồng thật nhiều cây xanh, và ở nơi làm việc đặt thêm những chậu cây cảnh sẽ giúp làm sạch không khí, môi trường làm việc thêm tươi mới. Có một số loại cây rất thích hợp đặt trong phòng làm việc, hơn thế nữa chúng còn có ý nghĩa về mặt phong thủy đem lại nhiều may mắn, tiền tài.

1. Cây kim tiền

Trong phong thủy, cây kim tiền có ý nghĩa chiêu tài, đại diện cho phú quý, giàu sang. Đặt chậu cây kim tiền trong phòng làm việc sẽ đem đến may mắn, thuận lợi trong công việc.

Cây kim tiền với tên gọi khác là cây kim phát tài, lá cây kép dạng to, cuống lá ngắn, các lá mọc đối xứng hai bên cọng lá. Cây kim tiền có sức sống tốt, sống được trong môi trường ít ánh sáng, không khí, cây sống rất lâu và dễ chăm sóc, rất thích hợp trồng trong văn phòng làm việc.


2. Cây phú quý



Nguồn gốc xuất xứ của cây phú quý từ  Indonesia, có khả năng giảm bớt ôi nhiễm, làm sạch không khí. Trong phong thủy, chúng có ý nghĩa giống cái tên của mình đó là phú quý, đem lại may mắn, an lành cho gia chủ.

Cây phú quý có hình dáng rất đẹp, lá bản to vươn lên xòe sang hai bên. Cây dễ sống, dễ chăm sóc có thể thích nghi trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng, không gian nhỏ hẹp, phòng máy mát lạnh.

3. Cây phất lộc



Ngoài tên phất lộc, chúng còn có tên là phất dụ, cây có sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhưng cây phất lộc vẫn phát triển tốt vì vậy mà trồng chúng rất dễ, ít phải chăm sóc. Cây phất lộc là biểu tượng của sức mạnh, năng lượng. Để cây phất lộc trên bàn làm việc không những giúp cho chúng ta có tinh thần tích cực làm việc, mà còn đem lại nhiều may mắn, hưng thịnh giúp sức khỏe của người chủ luôn khỏe mạnh.

Trong phong thuy, khi chọn mua những cây phất lộc cần chú ý số lượng cành, bởi vì số lượng cành khác nhau mang ý nghĩa khác nhau. Số lượng cành là 2 đem đến tình yêu, số lượng cành là 3 đại diện cho hạnh phúc, giàu sang, số lượng cành là 5 tượng trưng cho sức khỏe và trí tuệ, số lượng cành là 8 đại cho sự nghiệp, số cành là 9 tượng trưng cho may mắn.

4. Cây ngọc ngân



Một tên gọi khác rất đặc biệt của cây ngọc ngân đó là Valentine. Cây ngọc ngân tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng. Hình dáng của cây rất đẹp mắt, khiến nhiều bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu đặt cây ngọc ngân trong phòng làm việc thì ngọc ngân sẽ đem lại may mắn, suôn sẻ cho công việc.

Cây ngọc ngân sống tốt trong môi trường bóng râm, và thích nghi được với điều kiện phòng máy lạnh. Cây có bản lá to, màu xanh trắng, sống lâu năm dễ chăm sóc.

5. Cây kim ngân



Cây kim ngân là một trong những loại cây bậc nhất trong phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho người chủ. Đặt cây cây kim ngân trong phòng làm việc sẽ hút tài lộc, may mắn cho chủ nhân.

Cây kim ngân là sự cân bằng hài hòa trong phong thủy, 5 yếu tố: Kim, Thủy, Mộc, Hoả, Thổ. Loại cây này bắt nguồn từ Trung quốc hiện nay chúng phổ biến trên toàn thế giới. Cây kim ngân dễ chăm sóc, chú ý không để cậy bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ khiến lá cây bị héo, cũng không nên để cây ngập úng nước khi đó rễ cây sẽ bị thối.

6. Cây đại phú



Cây đại phú có tác dụng thanh lọc không khí, giúp không gian làm việc được trong lành. Cây đại phú dễ chăm sóc, có màu xanh, nếu sống trong điều kiện thuận lợi sẽ nở hoa, hoa của cây đại phú màu trắng nhìn rất đẹp.

Trong phong thủy, cây đại phú mang đến cho chủ nhân sức khỏe, tài lộc. Nó tượng trưng cho phú quý, tiền tài giúp phát tài, phát lộc.

7. Cây đại đế vương



Đây là loại cây được dùng nhiều trong văn phòng. Ý nghĩa phong thủy của đại đế vương đó sức mạnh, quyền lực. Nó giúp cho con đường sự nghiệp của chủ nhân được thành công, giúp thăng tiến trong công việc. Cây còn giúp trừ tà, xua đuổi những điều không hay, giúp chủ nhân tránh khỏi những tai vạ, mang đến cảm giác thư thái, làm giảm bớt những căng thẳng trong công việc. Thích hợp với những người lãnh đạo thêm khí chất, uy quyền.

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/cach-xem-huong-nha-hop-phong-thuy.html

Nguồn tổng hợp

Không có nhận xét nào