Header Ads

test

Đất ven biển Cần Giờ được nhà đầu tư săn tìm

Đất ven biển Cần Giờ được nhà đầu tư săn tìm


Giá đất giao dịch tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM ghi nhận mức cao hơn so với cùng kỳ năm 2019 khoảng 20-50%.

Sau một thời gian chững lại trước các cơn sốt đất trong giai đoạn từ 2017 đến đầu năm 2019, thị trường đất nền Cần Giờ vẫn có xu hướng tăng nhẹ trong 1 năm qua nhờ một số dự án hạ tầng mới được triển khai tại địa phương.

Đặc biệt, tại khu vực xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh nằm giáp bờ biển, nơi có dự án lấn biển Saigon Sunba, giá đất vẫn có dấu hiệu tăng.

Đất Cần Thạnh tăng 50%

Tháng 5 vừa qua, dự án bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu được triển khai và dự kiến đi vào khai thác trong dịp lễ 2/9, kỳ vọng sẽ kết nối 2 khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Cần Giờ và Vũng Tàu xuống chỉ còn khoảng 30 phút cho cự ly 15 km đường biển. Thông tin này là nguyên nhân khiến giá đất tại Cần Thạnh tăng nhẹ trong những tháng đầu năm 2019.

Gần đây nhất, dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (Saigon Sunbay) của Vingroup được Thủ tướng phê duyệt mở rộng quy mô từ 600 ha lên 2.870 ha thuộc địa phận xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh với tổng mức đầu tư hơn 217.000 tỷ đồng, dự báo tiếp tục tác động lên thị trường khu vực này.

Đa phần nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm những mảnh đất ở khu vực sát biển tại Cần Giờ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo số liệu từ Chợ Tốt Nhà, tại thị trấn Cần Thạch, giá đất đang được giao dịch ở mức từ 6,8 - 22 triệu đồng/m2 tùy vị trí, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, ở xã Long Hòa, đất nền có giá giao dịch dao động 3,5 - 11 triệu đồng/m2, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nhu cầu bán ở khu vực này khá thấp.

Trao đổi với Zing, ông P lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản tại Cần Giờ cho biết các nhà đầu tư vẫn có xu hướng tìm đến những mảnh đất có vị trí ven biển. Vị này nhận định đây là khu vực có xu hướng tăng giá nhiều hơn.

Khảo sát cho thấy đất nền mặt tiền trên trục đường Duyên Hải, từ công viên Cần Thạnh đến quảng trường Rừng Sác thuộc thị trấn Cần Thạnh có giá từ 20-30 triệu đồng/m2; đoạn từ mũi Đồng Hòa đến khu bãi biển 30/4 cũng dao động 10-15 triệu/m2 do người đầu tư chuộng vị trí gần thị trấn dân cư đông đúc. Đây là một trong những tuyến đường lâu đời và lớn nhất tại Cần Giờ.

Không còn những cơn sốt đất

Huyện Cần Giờ cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, có hàng chục cù lao lớn nhỏ, tiếp giáp biển Đông với khoảng 20 km bờ biển và là bán đảo duy nhất của TP hướng ra biển. Trên huyện đảo này có rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc với hệ sinh thái đa dạng.

Hiện Cần Giờ có 6 xã: Long Hòa, Bình Khánh, Thạnh An, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, An Thới Đông và một thị trấn là Cần Thạnh.

Đây từng được xem là một trong những khu vực có hoạt động kinh doanh bất động sản bình lặng, duy trì mức giá thấp nhất TP. Tuy nhiên, đến giai đoạn năm 2017-2018, thị trường bất động sản Cần Giờ đã trải qua không ít cơn sốt đất, nhiều lần lập bằng giá mới.

Theo số liệu của Gachvang.com, nhiều con đường ở Cần Thạnh giai đoạn đó đã tăng giá từ khoảng 100 - 200% như đường Đặng Văn Kiều, đường Tắc Suất, đường Duyên Hải, đường Rừng Sác....

Đây cũng được xem là giai đoạn tăng giá mạnh nhất khi giá đất tại 3 khu vực sầm uất của huyện Cần Giờ là Bình Khánh, Cần Thạnh và Long Hòa có mức tăng đến 146%. Trước đó, đa phần giao dịch đất ở địa phương đều là các lô đất hỗn hợp có diện tích lớn từ vài nghìn m2 đến vài hecta. Từ đó đến nay, những lô đất thổ cư nhỏ khoảng vài trăm m2 đều có giá khá cao do nguồn cung khan hiếm.

Dự án Saigon Sunbay vẫn bất động sau 13 năm kể từ ngày khởi công năm 2007. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đến đầu năm 2019, thị trường đất Cần Giờ bắt đầu sôi động trở lại sau một thời gian dài vắng bóng khách đầu tư do tháng 3/2019, UBND TP đã chọn và công bố phương án thiết kế kiến trúc cho Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm thành phố, dự kiến cần vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng.

Hồi cuối tháng 3/2019, một môi giới bất động sản đăng tin rao bán lô đất nền 10.000 m2 tọa lạc tại mặt tiền Duyên Hải, xã Long Hòa, cách dự án lấn biển Cần Giờ khoảng 400 m, với giá 110 tỷ đồng. Bên bán tiết lộ lô đất này nằm trong khu quy hoạch đất ở (thổ cư), có thể chuyển đổi nhanh.

Riêng về siêu dự án lấn biển Saigon Sunbay, ông P cho rằng những thông tin điều chỉnh quy hoạch cập nhật gần nhất cũng chưa làm thị trường sôi động trở lại ngay.

Theo nhà đầu tư này, trước đây khi có thông tin về phát triển dự án lấn biển quy mô lớn, người dân Cần Giờ trông chờ đây là cú hích giúp thúc đẩy đời sống kinh tế, xã hội địa phương. Tuy nhiên, đã 13 năm kể từ khi dự án khởi công, đến nay cả giới đầu tư và người địa phương chưa biết khi nào chủ đầu tư mới đi vào phát triển dự án.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng cơ quan chức năng huyện Cần Giờ vẫn quản lý chặt chẽ và giám sát nghiêm ngặt vấn đề phân lô bán nền, giao dịch nhà đất nên khó có tình trạng đầu cơ để thổi giá, hét giá... như các thị trường tỉnh khu vực vùng ven TP.HCM.

Vị trí Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Đọc thêm công ty thiết kế kiến trúc nhà xinh

Theo Zing

Không có nhận xét nào