Header Ads

test

Giá vàng hôm nay 22/6/2020: COVID-19 vẫn tiếp tục tạo đà tăng cho vàng

– Diễn biến phức tạp kéo dài của COVID-19 được cho là yếu tố tiếp tục tạo đà tăng cho kim loại quý trong tuần này.

Giá vàng lúc 6 giờ hôm nay 22/6/2020


Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1747.60 - 1748.60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng 0,9% trong tuần qua. Ông Jeffrey Sica, nhà sáng lập công ty tư vấn tài chính Circle Squared Alternative Investments, cho biết số ca nhiễm COVID-19 mới tại miền Nam và Tây Nam nước Mỹ tiếp tục tăng cùng với tỷ lệ nhập viện. Điều đó đã gây ra một chút lo ngại cho thị trường về khả năng sẽ tiến hành một đợt giãn cách xã hội mới, qua đó tạo đà cho vàng tăng giá.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 15% do nhu cầu trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Thị trường vẫn lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế cũng như các biện pháp hỗ trợ tài chính-tiền tệ có quy mô lớn chưa từng có của các Chính phủ và ngân hàng trung ương. Đây là những yếu tố làm giảm lãi suất trái phiếu và làm gia tăng mối quan ngại về lạm phát.

Dự báo giá vàng tuần này, mười sáu chuyên gia đã tham gia cuộc khảo sát Wall street, trong đó, 9 ý kiến (56%), cho rằng giá vàng tăng, trong khi chỉ hai ý kiến (13%), cho biết thấp hơn. Năm phiếu bầu (31%) trung lập.

Tổng cộng có 1.299 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 688 người được hỏi (chiếm 53%) cho rằng vàng tăng trong tuần này. 302 ý kiến khác (23%), cho biết vàng sẽ thấp hơn trong khi 309 (24%) giữ ý kiến trung lập.


Trong nước, thị trường vàng khá lặng lẽ. Trước đây, mỗi khi giá vàng trong nước áp sát mức 49 triệu đồng, thị trường vàng gần như lên cơn sốt khi người người xếp hàng chờ mua vàng. Chênh lệch giá mua - bán cũng bị kéo giãn lên mức hàng triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, phiên cuối tuần thị trường vàng vẫn im ắng dù các công ty vàng đã thu hẹp chênh lệch giá mua - bán để kích thích sức mua. Đó là do thay vì mua vào như thường thấy, người dân đã tranh thủ giá vàng cao đẩy ra bán dẫn đến công ty vàng phải thu hẹp giá mua - bán để kích thích sức mua, qua đó giúp tăng thanh khoản nhằm có lượng tiền mặt xoay vòng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 48,50 - 48,85 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 20/6/2020

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Đọc thêm về công ty nhà xinh nhaxinhcenter

Theo Voh

Không có nhận xét nào