Header Ads

test

Chứng khoán ngày 12/6/2020: Có thể bị bán mạnh đầu phiên

Chứng khoán ngày 12/6/2020: Có thể bị bán mạnh đầu phiên


Sau phiên VN-Index giảm hơn 32 điểm, nhiều dự báo cho rằng thị trường có thể giảm tiếp về vùng hỗ trợ thấp hơn quanh 830-840 điểm.


Xu hướng trở nên tiêu cực

Áp lực xả hàng trong phiên chiều ngày 11/6 khiến VN-Index chốt phiên giảm 3,63% so với tham chiếu, xuống 867,37 điểm, phiên giảm mạnh nhất từ cuối tháng 3 đến nay. Khối lượng khớp lệnh được đẩy lên mức kỷ lục với 707,45 triệu cổ phiếu được sang tay, trị giá gần 10.000 tỷ đồng. Tính riêng phiên chiều, khối lượng giao dịch thành công xấp xỉ 400 triệu cổ phiếu.

Đánh giá sau phiên 11/6, Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng thị trường đã rơi xuống pha điều chỉnh sau chuỗi bốn phiên liên tiếp không thể vượt qua đường MA200, tương ứng ngưỡng 910 điểm. Thanh khoản tăng mạnh với khối lượng giao dịch đạt kỷ lục cho thấy áp lực bán mạnh trên toàn thị trường. Điểm tích cực duy nhất là việc khối ngoại mua ròng gần 250 tỷ đồng trên hai sàn, trong đó có hơn 115 tỷ đồng mua ròng chứng chỉ quỹ FUESSVFL.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, SHS cho rằng VN-Index có thể tiếp tục rung lắc với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 870-880 điểm, tương đương đường MA20 và ngưỡng fibonacci retracement 61,8%. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán khi VN-Index hồi phục về vùng kháng cự 870-880 điểm. Ở chiều ngược lại, SHS khuyến nghị những ai đang có tỷ trọng tiền mặt lớn có thể giải ngân nếu thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

Đánh giá thận trọng hơn, Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho rằng việc thất bại khi chinh phục vùng kháng cự 900 (+-5), đồng thời để mất kênh tăng điểm ngắn hạn đã khiến chỉ số đối mặt với rủi ro tiếp tục điều chỉnh sâu hơn. Điểm hỗ trợ kế tiếp được nhóm phân tích dự báo là vùng hỗ trợ 83x. Theo đó, KB Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên giải ngân khi chỉ số tiếp cận vùng này.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng thị trường nhiều khả năng tiếp tục chịu áp lực bán mạnh vào đầu phiên. Tuy nhiên, Vn-Index có thể xuất hiện sự hồi phục để thử thách vùng kháng cự 883-891 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh trong những phiên tới khi nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này đã đạt được mức tăng trưởng đột biến chỉ trong một thời gian ngắn. Trong khi nhóm vốn hóa lớn cũng được dự báo gặp nhiều khó khăn, nhất là khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đang ở phía trước.

Trước biến động phức tạp của thị trường, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, khoảng 25% danh mục. Nhà đầu tư đã bán giảm tỷ trọng khi chỉ số phá vỡ vùng 883-891 điểm nên tạm thời đứng ngoài thị trường. Nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên tới, đặc biệt là trong các nhịp thị trường tăng điểm.

Đọc thêm nhà xinh nhaxinhcenter.com.vn

Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào