Header Ads

test

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/6/2020: Giảm tỷ trọng các vị thế trading

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/6/2020: Giảm tỷ trọng các vị thế trading


Phiên 18/6/2020 cũng là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 06 VN30F2006 nên có khả năng diễn biến thị trường sẽ bị “nhiễu”.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/6/2020.


Kịch bản giảm về vùng hỗ trợ 780-810 điểm được đánh giá cao

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến hồi phục của chỉ số đang không nhận được sử ủng hộ của yếu tố thanh khoản, do đó đà tăng dự báo khó có thể kéo dài. Trong khi đó áp lực bán nhanh chóng gia tăng trở lại làm gia tăng khả năng quay trở lại diễn biến điều chỉnh trong những phiên tới.

Kịch bản giảm về vùng hỗ trợ 780-810 điểm tiếp tục được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường ở thời điểm hiện tại.

Khả năng diễn biến thị trường sẽ bị “nhiễu”

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Diễn biến thị trường đang có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu, kể cả trong kịch bản tích cực vượt qua vùng kháng cự quanh 867 điểm để duy trì đà hồi phục thì diễn biến vẫn sẽ phân hóa mạnh và sẽ khá khó khăn để tìm kiếm các cơ hội đầu tư.

Ở chiều ngược lại, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, nếu chỉ số xuyên thủng hoàn toàn vùng hỗ trợ 840-845 điểm thì kịch bản thị trường giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm là hiện hữu trong ngắn hạn.

Phiên ngày mai cũng là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 06 VN30F2006 nên có khả năng diễn biến thị trường sẽ bị “nhiễu”.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Đối với các nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm.

Giảm tỷ trọng các vị thế trading ở những vùng giá cao trong phiên

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau một phiên hồi phục tích cực, VN-Index trải qua một phiên điều chỉnh nhẹ với biên độ khá hẹp.

Chúng tôi cho rằng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn hiện hữu nhưng rủi ro chỉ số sớm quay lại xu hướng điều chỉnh tiếp tục đứng ở mức cao với vùng kháng cự tại quanh 870.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tiếp tục giảm tỷ trọng các vị thế trading ở những vùng giá cao trong phiên.

Các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để cơ cấu danh mục

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng hỗ trợ sau nhịp giảm từ vùng 900 điểm, thanh khoản sụt giảm trong 2 phiên vừa qua do nhà đầu tư thận trọng khi ngày mai là phiên đáo hạn HĐTL tháng 6 và phiên cuối tuần các quỹ ETF sẽ tiến hành tái cơ cấu danh mục.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy từ 840 điếm đến 866 điểm với biên độ hẹp. Các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Dự đoán VN-Index sẽ có biến động mạnh

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường suy giảm, biên độ dao động thu hẹp và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý cẩn trọng của các nhà đầu tư.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do nhiều nhà đầu tư dự đoán VN-Index sẽ có biến động mạnh trong hai phiên cuối tuần khi HĐTL VN30 tháng 06 đáo hạn vào thứ 5 và ETF kết thúc cơ cấu danh mục vào thứ 6.

Đọc thêm về công ty nhà xinh việt nam

Theo DTCK

Không có nhận xét nào