Header Ads

test

Phố Wall giao dịch thận trọng

Phố Wall giao dịch thận trọng


Chứng khoán Mỹ giằng co trong phiên 18/6 khi nhà đầu tư lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 đang tăng, cùng thông tin về tỷ lệ thất nghiệp không như kỳ vọng.


Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2% xuống 26.080 điểm. Trong phiên, chỉ số này có lúc mất hơn 270 điểm. Ngược lại, Nasdaq Composite tăng nhẹ 0,3% so với tham chiếu lên 9.943 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. S&P 500 cũng kết phiên trong sắc xanh, tăng 0,1% lên 3.115 điểm.

"Các chỉ số khó duy trì trạng thái tiếp tục tăng trừ khi các yếu tố cơ bản trở nên tích cực hơn", Megan Horneman, Giám đốc chiến lược tại Verdence Capital Advisors, nhận xét. "Các chỉ số đánh giá về thu nhập phải cho thấy sự vượt trội như thời điểm thị trường vượt lên sau khi chạm đáy cuối tháng 3".

Cổ phiếu của Facebook, Amazon và Netflix đóng cửa cùng tăng nhẹ trên tham chiếu, đóng góp vào đà tăng cho Nasdaq. Trong khi đó, Carnival và American Airlines giảm giá, tác động tiêu cực tới đà tăng của S&P 500.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ đạt hơn 1,5 triệu trong tuần trước, cao hơn mức ước tính 1,3 triệu của các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Dow Jones.

"Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm trong tuần thứ 11 liên tiếp sau khi tăng đột biến vào cuối tháng 3, nhưng tuần trước chứng kiến tốc độ giảm chậm nhất. Vì thế, chúng tôi đang xem xét liệu đà giảm có phải đã dừng lại", Peter Boockvar, giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group, đánh giá.

Một số bang tại Mỹ cũng ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Arizona báo cáo số ca nhiễm mới cao kỷ lục, còn số lượng bệnh nhân nhập viện tại Texas đã tăng 11%. Cùng thời điểm đó, California cũng báo cáo số ca nhiễm trong một ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tại Trung Quốc, Bắc Kinh thông báo đóng cửa các trường học và hủy các chuyến bay để ngăn chặn khả năng bùng phát trở lại của Covid-19. Tuy nhiên, một chuyên gia y tế cho biết dịch bệnh tại Bắc Kinh đã được kiểm soát.

"Chúng tôi tin rằng thị trường đang đánh giá một số tin tức tích cực và trong những tháng tới khả năng tăng điểm sẽ trở lại", Scott Wren, chiến lược gia thị trường tại Wells Fargo, nhận định.

Đọc thêm công ty nha xinh center

Theo CNBC

Không có nhận xét nào