Header Ads

test

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục nhờ cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục nhờ cổ phiếu công nghệ


Chỉ số Nasdaq đóng cửa tại 10.056 điểm nhờ cổ phiếu Apple lên đỉnh và cổ phiếu hàng loạt hãng công nghệ khác tăng.


Kết thúc phiên 22/6, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 153 điểm (0,6%) lên trên 26.000 điểm. S&P 500 vượt 0,7% so với tham chiếu lên 3.117 điểm, trong khi Nasdaq Composite tăng 1,1% lên kỷ lục 10.056 điểm.

Cổ phiếu Apple tăng hơn 2% và lập đỉnh sau khi công ty này công bố một loạt thay đổi tại hội nghị thường niên WDC. Cổ phiếu của Microsoft cũng tăng hơn 2%, dẫn đầu Dow Jones. Cổ phiếu Amazon vượt 1,5% so với tham chiếu, còn Netflix có thêm 2,6%.

Cổ phiếu ngành bán lẻ, vốn có liên quan trực tiếp đến việc mở cửa nền kinh tế, cũng giao dịch tích cực. Cổ phiếu Gap tăng 8,3% sau khi được Wells Fargo nâng hạng lý do mức định giá còn thấp. Cổ phiếu Walmart cũng có thêm hơn 1% sau khi được UBS đánh giá tích cực.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu American Airlines giảm 6,8% sau khi hãng này cho biết đang tìm kiếm nguồn vốn bổ sung. Cổ phiếu United Airlines cũng mất gần 1%. Cổ phiếu ngành casino và khách sạn cũng chịu sức ép với Wynn Resorts và MGM Resorts giảm lần lượt 4% và 2,4%.

Đà tăng bị chững lại vào cuối phiên, sau khi Thống đốc bang Texas Greg Abbott nói với các phóng viên rằng dịch Covid-19 đang lây truyền với tốc độ không thể chấp nhận.

Thị trường đang trở nên phân hóa mạnh khi giới phân tích lo ngại về số liệu ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Điều này diễn ra trên khắp nước Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi của kinh tế toàn cầu.

"Nếu có quá nhiều người mắc bệnh, kinh tế có khả năng bị đóng cửa lần nữa và thị trường sẽ phản ứng", Kim Forrest - người sáng lập Bokeh Capital cho biết, "Tôi đang chờ đợi khu vực đầu tiên tại Mỹ phải đóng cửa. Điều đó sẽ nhắc nhở các nhà đầu tư về những gì đã xảy ra vào mùa xuân năm nay".

Đọc thêm công ty thiết kế nhà xinh nhaxinhcenter

Theo CNBC

Không có nhận xét nào