Header Ads

test

Thị trường chứng khoán ngày 29/6/2020: Cổ phiếu có tiếp tục lao dốc?

Thị trường chứng khoán ngày 29/6/2020: Cổ phiếu có tiếp tục lao dốc?


Thị trường chứng khoán ngày 29/6/2020 được dự báo tiếp tục cơn lao đao với các nhịp tăng giảm đan xen khó bức tốc, các nhà đầu tư được khuyên chưa vội đổ tiền.

Thị trường chứng khoán ngày 29/6, được nhận định tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường chứng khoán hôm nay, phiên mở đầu tuần được dự đoán sẽ có những khả quan sau chuỗi ngày ảm đạm, dẫu vậy thị trường chứng khoán không được kỳ vọng nhiều trong giai đoạn này.

Thị trường chứng khoán ngày 29/6/2020

Thị trường chứng khoán trong nước tuần qua diễn biến ảm đạm kể từ sau giai đoạn thăng hoa khi dịch Covid-19 được khống chế.

Suốt cả tuần giao dịch ảm đạm, thị trường liên tiếp ghi nhận sự suy giảm đáng báo động. Đó cũng là dự đoán được các chuyên gia đưa ra từ lâu.

Tiếp nối những diễn biến ấy thị trường chứng khoán ngày 29/6 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, tiếp tục ảm đạm.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho hay: Tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong những phiên đầu tuần. Chỉ số đang bị kẹp trong vùng được giới hạn bởi cận trên nằm tại 863-867 điểm và cận dưới là vùng hỗ trợ 840-845 điểm.

Tuy nhiên, công ty vẫn lưu ý rằng, áp lực giảm điểm vẫn đang hiện hữu và nếu vùng hỗ trợ quanh 840 điểm bị xuyên thủng thì thị trường sẽ đối mặt với nguy cơ giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 780-820 điểm trong ngắn hạn.

Chuyên gia của công ty đưa ra lời khuyên chiến lược đầu tư là: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 25%-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn hiện tại. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn.

Các vị thế ngắn hạn có thể thực hiện trading tại các vùng kháng cự và hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV (BSC):Thanh khoản suy giảm, biên độ nới rộng với độ rộng thị trường tiêu cực vẫn cho thấy tâm lý giao dịch thận trọng. VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng điểm 840-860 trong các phiên giao dịch tới.

Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) cũng nhận định: Trong ngắn hạn, xu hướng tăng không còn chiếm ưu thế do tín hiệu tiêu cực của các chỉ báo dẫn dắt (như Stochatics, RSI và MACD). Giai đoạn sideway đang chi phối khi chỉ số dao động trong biên độ hẹp. Do đó, nhà đầu tư cần thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác.

Thị trường chứng khoán thế giới

Thị trường chứng khoán thế giới ngày 29/6, cũng được dự đoán có nhiều diễn biến phức tạp với việc giá dầu thô tăng trở lại cùng việc dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế.

Thị trường chứng khoán Mỹ là minh chứng mạnh mẽ nhất. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu (27/6), chỉ số Dow Jones rớt 730.05 điểm (tương đương 2.8%) xuống 25,015.55 điểm. Chỉ số S&P 500 lùi 2.4% xuống 3,009.05 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 2.6% còn 9,757.22 điểm.

Đà giảm điểm này đã khiến các chỉ số chính ghi nhận tuần sụt giảm thứ 2 trong 3 tuần. Dow Jones và S&P 500 lần lượt sụt 3.3% và 2.9% trong tuần qua, còn Nasdaq Composite giảm 1.9%.

Đọc thêm về công ty thiết kế kiến trúc nhà xinh nhaxinhcenter.com.vn

Nguồn Sức Khỏe Cộng Đồng

Không có nhận xét nào