Header Ads

test

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/6/2020: Các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để cơ cấu danh mục

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/6/2020: Các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để cơ cấu danh mục


VN-Index đang được hỗ trợ bởi ngưỡng MA100 ở khu vực 835 điểm, với việc thanh khoản kỷ lục ở 3 phiên trước sẽ về tài khoản trong tuần này, thị trường khả năng sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 840-868 điểm, các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6.


Đây có thể chỉ là nhịp bulltrap

CTCK Tân Việt (TVSI)

Hiệu ứng tích cực lan tỏa giúp độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng giá. Tuy nhiên thanh khoản đạt 4.230 tỷ đồng, giảm 33,6% xuống dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất báo hiệu đây có thể chỉ là nhịp bulltrap.

Trong những phiên tới, đà tăng của chỉ số sẽ khó kéo dài nếu thanh khoản không có sự cải thiện. Rủi ro điều chỉnh tiếp tục được đánh giá ở mức cao.

Trong đó nhiều chỉ số được dự báo lui về vùng hỗ trợ 780-810 điểm trước khi có phản ứng phục hồi rõ nét hơn.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Xu thế hồi phục của VN-Index sẽ gặp khó khăn tại vùng kháng cự 863-867 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường đang nhận lại sự hỗ trợ từ vùng 840-845 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, nếu chỉ số xuyên thủng hoàn toàn vùng hỗ trợ này thì kịch bản thị trường giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm là hiện hữu trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Đối với các nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên tăng điểm.

Bán trading T+ đối với phần tỷ trọng đã mua tại vùng hỗ trợ 83x

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục cho phản ứng với vùng hỗ trợ 83x và có phiên hồi phục trong phiên hôm nay.

Chỉ số vẫn còn cơ hội kéo dài thêm nhịp hồi phục trong một vài phiên tới, tuy nhiên, với độ dốc giảm điểm lớn của nhịp rơi từ đỉnh, cơ hội thành công của nhịp hồi phục này vẫn chưa được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và có thể thực hiện bán trading T+ đối với phần tỷ trọng đã mua tại vùng hỗ trợ 83x.

Các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục

CTCK MB (MBS)

Thị trường trong nước đang có sự đồng pha với thị trường quốc tế, với việc các ngân hàng trung ương tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế và Chính phủ Mỹ dự chi 1.000 tỷ USD cho hạ tầng để kích cầu nền kinh tế sẽ có tác động tích cực cho thị trường chứng khoán thế giới trong thời gian sắp tới.

Bên cạnh đó, thị trường đang nhận được sự đồng thuận đi lên của các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngân hàng, Vingroup, chứng khoán, thủy sản,….

Về kỹ thuật, VN-Index đang được hỗ trợ bởi ngưỡng MA100 ở khu vực 835 điểm, với việc thanh khoản kỷ lục ở 3 phiên trước sẽ về tài khoản trong tuần này, thị trường khả năng sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 840-868 điểm, các nhịp rung lắc trong phiên sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục.

Có thể cân nhắc mở vị thế ngắn hạn

CTCK BIDV (BSC)

Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên biến trước, biên độ dao động nới rộng và độ rộng thị trường tích cực cho thấy hoạt động giao dịch tích cực đang trở lại trên thị trường.

Như vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế ngắn hạn hoặc gia tăng tỷ trọng danh mục với các cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh trong phiên trước.

Không nên phân bổ toàn bộ tiền vào cổ phiếu khi sự ổn định chưa có

CTCK Smart Invest

Thị trường có thể vẫn xuất hiện trạng thái giằng co với sự phân hóa và dù điều chỉnh có thể vẫn còn thì nhiều mã sẽ tiếp tục phá đỉnh.

Tất nhiên, nhà đầu tư cũng nên duy trì một tỷ lệ tiền nhất định chứ không nên phân bổ toàn bộ tiền vào cổ phiếu khi sự ổn định chưa có.

Đọc thêm về công ty thiet ke kien truc nha xinh

Theo tinnhanhchungkhoan

Không có nhận xét nào