Header Ads

test

Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị?

Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị?


Khi trang trí nhà cửa hoặc treo tranh phong thủy trong phòng khách, gia chủ cần lưu ý đến việc xác định phương vị để có thể bố trí các vật dụng trang trí phù hợp, từ đó mang đến nhiều vận khí và tài lộc cho gia đình.

Thông thường chúng ta chỉ biết 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam và Bắc còn phương vị thì rất ít người biết đến.

Theo phong thủy, phương vị là yếu tố có liên quan đến vị trí tọa lạc của ngôi nhà, được xác định theo bát quái.

Từ 4 phương chính sẽ tiếp tục chia thành 8 phương vị là: Chính Bắc, chính Nam, chính Đông, Đông Bắc, Đông Nam, chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam.

Treo tranh phong thủy phòng khách cần chú ý đúng phương vị

Ngoài ra, phương vị còn phụ thuộc vào lực hút từ trường của Trái Đất từ 2 phía: Bắc bán cầu và Nam bán cầu. Lực hút từ trường này không chỉ tác động trực tiếp lên Trái Đất, giúp nó tự quay quanh trục mà còn phần nào ảnh hưởng đến con người.

Vì vậy, khi mua nhà hoặc trang trí nhà cửa, gia chủ cũng cần lưu ý đến việc xác định phương vị để có thể bố trí các vật dụng trang trí phù hợp, từ đó mang đến nhiều vận khí và tài lộc cho gia đình.

1. Hướng chính Đông (cung Gia đạo)

Hướng chính Đông hay được biết đến là cung Gia đạo, đại diện cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hướng chính Đông thuộc hành Mộc, rất thích hợp để treo các bức tranh có màu sắc như: xanh lá, xanh ngọc,…

2. Hướng chính Bắc (cung Quan Lộc)

Hướng chính Bắc tượng trưng cho đường Quan Lộc, tức là con đường sự nghiệp, công việc làm ăn của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Theo phong thủy, chính Bắc thuộc hành Thủy: Nên treo các bức tranh có nước, treo tranh ảnh có suối, sông, hồ, biển. Đặc biệt treo các bức tranh sơn thủy, tranh thác nước, tranh cá ở phương vị này sẽ giúp gia chủ có bước phát triển lớn trong sự nghiệp. (Hoặc đặt các vật phẩm phong thủy có màu xanh dương của nước biển, hoặc màu đen thuộc hành Thủy)

3. Hướng chính Nam (cung Địa vị)

Nên treo tranh đại bàng tung cánh trong phòng khách ở hướng chính Nam

Cung này tượng trưng cho thanh danh vậy nên các bức tranh mặt trời, tranh đại bàng tung cánh, tranh thuộc hành HỎA sẽ hợp treo phương vị này để thúc đẩy địa vị danh tiếng cho chủ nhân. Kết hợp với đèn chiếu sáng lên tranh thì thanh danh của bạn sẽ càng được nâng cao hơn.

4. Hướng Đông Bắc (cung Học vấn)

Hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ, đại diện cho cung Học vấn, tức con đường học hành, thi cử. Vì vậy, khi chọn mua tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc như: vàng, nâu đất, cam,.. hoặc các bức tranh phong thủy có hình ảnh núi non hùng vĩ đều rất thích hợp.

5. Hướng Đông Nam (cung Tài lộc)

Treo tranh phong thủy trong phòng khách phương vị Đông Nam, bạn nên sử dụng các bức tranh có chủ đề thuận buồm xuôi gió

Hướng Đông Nam được xem là một phương hướng khá quan trọng trong ngôi nhà vì đây là cung Tài lộc, gắn bó mật thiết với tài vận của gia chủ. Do đó, khi treo tranh phong thủy phương vị Đông Nam, bạn nên sử dụng các bức tranh có chủ đề thuận buồm xuôi gió, thuyền cập bến hoặc trái cây sum suê để thu hút tài lộc.

6. Hướng chính Tây (cung Tử tức)

Hướng chính Tây có liên quan đến cung Tử tức, có nghĩa là đường con cái. Theo thuyết phong thủy, phương vị này thuộc hành Kim, đặc biệt thích hợp với màu trắng, bạc hay vàng. Ở vị trí này, bạn có thể để tivi, máy nghe nhạc hay trang trí bằng tranh phong thủy treo phòng khách cho người mệnh Kim cũng rất tốt.

7. Hướng Tây Bắc (cung Quý nhân)

Trong phong thủy phòng khách, hướng Tây Bắc thuộc cung Quý nhân. Quý nhân ở đây có thể hiểu là bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, nhân viên,… thường giúp đỡ ta trong cuộc sống hay công việc.

Để tăng vận Quý nhân và các mối quan hệ xã hội, gia chủ nên treo các bức tranh phong thủy theo hành Kim là tốt nhất. Trong đó, các chủ đề như: tranh phong thủy với bình hoa trắng, tranh chim, tranh hoa điểu,… là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

8. Hướng Tây Nam (cung Tình duyên)

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách hướng Tây Nam nên dùng hoa mẫu đơn

Hướng Tây Nam đại diện cho cung Tình duyên. Trong phong thủy, phương vị này thuộc hành Thổ, thường hợp với các màu vàng, nâu, nâu đất,… Và khi chọn tranh phong thủy treo phòng khách, bạn nên ưu tiên các chủ đề về tranh uyên ương, đôi chim công, song phụng, thiên nga, tranh hoa mẫu đơn để giúp mối quan hệ vợ chồng ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc viên mãn.

Đọc thêm huyền không phi tinh https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/huyen-khong-phi-tinh-va-bat-trach-loan-dau.html

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào