Header Ads

test

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu ngân hàng


Chứng khoán Mỹ biến động do lo ngại về Covid-19, nhưng bật tăng hơn 1% cuối phiên nhờ dòng tiền hướng tới cổ phiếu ngân hàng.


Kết thúc phiên 25/6, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng gần 300 điểm, tương đương 1,2%, lên 25.745 điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite cùng tăng 1,1% lên 3.083 điểm và 10.017 điểm.

Ủy ban Bảo hiểm tiền gửi Liên bang cho biết sẽ thay đổi các quy định cho phép các ngân hàng dễ dàng đầu tư quy mô lớn vào các quỹ như quỹ đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, các nhà băng cũng được giải phóng thêm nguồn vốn với các quy định mới về giao dịch phái sinh.

"Trong một cuộc suy thoái, một số khoản nợ của các ngân hàng có thể sẽ bị giảm giá trị. Vì thế, khi nguồn vốn các nhà băng được nới thêm, thị trường phần nào cũng yên tâm hơn", Art Hogan, chiến lược gia thị trường tại National Securities, cho biết.

Cổ phiếu Bank of America, JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo đều tăng hơn 3%. Cổ phiếu Goldman Sachs vượt 4,6% so với tham chiếu, trong khi Morgan Stanley có thêm 3,9%. Cổ phiếu của các ngân hàng lớn đã tăng lên mức cao nhất trong phiên vào những phút cuối khi nhà đầu tư chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả kiểm tra sức khỏe tài chính các ngân hàng lớn.

Tuy nhiên, đầu phiên, chứng khoán Mỹ lại sụt giảm do nhà đầu tư lo ngại về diễn biến phức tạp của Covid-19 khi số ca nhiễm mới tăng vọt.

Florida báo cáo có thêm hơn 5.000 ca nhiễm mới hôm qua, giảm nhẹ so với kỷ lục 5.508 ca ngày 24/6. Tại Arizona, số ca nhiễm Covid-19 tăng 5,1%, vượt mốc bình quân 7 ngày của bang là 2,3%. Trong khi đó, Greg Abbott - Thống đốc bang Texas, cho biết bang này sẽ tạm dừng kế hoạch tái mở cửa do sự gia tăng đột biến số ca nhiễm mới.

Diễn biến của Covid-19 tại Mỹ gần đây phức tạp trở lại. Ngày 24/6, nước này ghi nhận kỷ lục 45.000 ca nhiễm mới - cao hơn 9.000 ca so với mức đỉnh trước đó ngày 26/4.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến làn sóng Covid-19 thứ hai", Komal Sri-Kumar, chủ tịch của Sri-Kumar Global Strategies nhận xét. "Đó là lo ngại lớn nhất của tôi đối với thị trường".

Đọc thêm công ty nhaxinhcenter

Theo CNBC

Không có nhận xét nào