Header Ads

test

Chứng khoán ngày 9/6/2020: Dư địa tăng không nhiều

Chứng khoán ngày 9/6/2020: Dư địa tăng không nhiều


Giới phân tích dự đoán VN-Index rung lắc mạnh trước vùng 910 điểm sau phiên tăng mạnh đầu tuần.


Khả năng rung lắc mạnh trước vùng 910 điểm

Sau phiên tăng mạnh đầu tuần lên sát mốc 900 điểm, nhiều công ty chứng khoán lo ngại xác suất điều chỉnh cũng tăng dần. Theo nhóm phân tích Công ty cổ phần Chứng khoán Đông Á (DAS), các sự kiện hỗ trợ mức tăng 13,7 điểm trong phiên đầu tuần không phải mới và đã nằm trong nhiều dự báo trước đó, điển hình như việc Quốc hội phê duyệt EVFTA. Tâm lý hưng phấn vì thế có thể giúp chỉ số đi thêm một đoạn nữa và bắt đầu giằng co khi tiếp cận các vùng kháng cự mạnh.

Khối ngoại mua ròng trở lại sau ba phiên xả hàng, tập trung vào chứng chỉ quỹ FUEVFVND được đánh giá là tín hiệu tích cực, cân bằng giữa dòng tiền trong nước và nước ngoài. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ hướng sự quan tâm đến các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhóm. Tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới vẫn hiện hữu ở hai nhóm này. Trong khi đó, rổ VN30 có thể không tạo được đột biến khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sắp đến.

Trạng thái quá mua đang lan toả diện rộng trên thị trường được xem là rủi ro chính khiến VN-Index có thể đảo chiều khi hướng đến vùng 940 trong ngắn hạn. "Phía trên VN-Index là đường MA20 mốc 910 điểm, tiếp đến là kháng cự 915-930 điểm. Với các kháng cự trên thì dư địa tăng cũng không còn nhiều", chuyên gia DAS nhận định.

Đồng quan điểm, nhóm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) dự báo hôm nay VN-Index có thể rung lắc mạnh hơn khi chỉ số tiến đến ngưỡng kháng cực 910 điểm. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao được khuyến nghị bán ra khi chỉ số áp sát vùng này.

Đọc thêm nha xinh https://nhaxinhcenter.com.vn

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào