Header Ads

test

Chứng khoán tuần này có thể chinh phục 880 điểm

Chứng khoán tuần này có thể chinh phục 880 điểm


Xu hướng thị trường đang trở lại mức cân bằng và đi ngang nhưng chỉ số vẫn có cơ hội tăng tiếp lên vùng kháng cự 880 điểm.

Dự báo tuần này, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng VN-Index sẽ thử thách lại vùng kháng cự 880 điểm. Tuy nhiên, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh mạnh trước khi hướng đến vùng kháng cự trên.

"Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần đầu tháng 6. Trong bối cảnh này, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể tạo được sức hút đối với dòng tiền. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ không có sự biến động lớn trước mỗi kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs", báo cáo của BVSC viết.

Nhóm phân tích đề nghị duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư nên tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự 860-880 điểm và tạm thời đứng ngoài thị trường.

Nhà đầu tư giao dịch trực tuyến tại một công ty chứng khoán ở TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Với đánh giá thận trọng hơn, Công ty chứng khoán SSI cho rằng VN-Index có khả năng tiếp tục đi ngang ở vùng giá hiện nay, từ ngưỡng hỗ trợ 857 đến ngưỡng kháng cự 870 điểm.

"Diễn biến hiện tại là cần thiết để giúp VN-Index lấy lại được động lực. Chiến lược mua mới cần cân nhắc và chờ tín hiệu thị trường rõ ràng hơn", nhóm phân tích của SSI nhận xét.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán KB Việt Nam cho rằng việc trụ vững trên kênh tăng từ đáy 650 trong phiên cuối tuần đã củng cố xu hướng thị trường. "Sau một phiên giảm mạnh từ đỉnh, hai phiên cuối tuần hồi phục nhẹ với biên độ thắt chặt theo chiều nằm ngang khiến chúng tôi cho rằng xu hướng của chỉ số tạm thời trở lại trạng thái trung tính", báo cáo của KB Việt Nam viết.

Theo đó, công ty này khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi, có thể trải lệnh bán giảm tỷ trọng ngắn hạn nếu chỉ số kiểm định lại đỉnh cũ hoặc mở trạng thái T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ quanh 830 điểm.

Thị trường vừa kết thúc một tuần giao dịch tích cực, với VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm. Với 4 phiên tăng và 1 phiên giảm, VN-Index kết thúc tuần ở mức 864,47 điểm, tăng 1,38%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có cùng số phiên tăng - giảm, đóng cửa ở mức 109,81 điểm, tăng 2,59%.

VCB, VRE và BID là ba mã tích cực nhất trong nhóm bluechip khi đóng góp 6,7 điểm vào mức tăng chung. Ở chiều ngược lại, ba mã ngân hàng VPB, TCB và CTG ảnh hưởng tiêu cực nhất. Khối lượng và giá trị giao dịch trung bình đều tăng, với mức 333 triệu cổ phiếu và 6.062 tỷ đồng mỗi phiên. Nhà đầu tư nước ngoài giữ nhịp giao dịch cân bằng với giá trị bán ròng chỉ hơn 7 tỷ đồng.

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-50-mau-thiet-ke-biet-thu-hien-dai-dang-cap-nhat.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào