Header Ads

test

Cặp đôi 22 tuổi mua nhà sau hai năm tiết kiệm

Cặp đôi 22 tuổi mua nhà sau hai năm tiết kiệm


Độ tuổi trung bình của người mua nhà lần đầu ở Anh là 33 tuổi, nhưng Harry Seaton (22 tuổi) đã “phá vỡ" quy luật thông thường này.

Harry, 22 tuổi vừa mới đặt cọc cho căn nhà đầu tiên gồm có ba phòng ngủ ở King Lynn, Norfolk, Anh. Cậu mua nó cùng cô bạn gái Annie, 20 tuổi.

Ngoài việc làm vlogger bán thời gian, Harry đang vận hành một đại lý tiếp thị, lĩnh vực mà cậu đã theo đuổi từ khi tốt nghiệp cấp 3. Hiện tại, Harry kiếm được 27.000 bảng (800 triệu đồng) mỗi năm từ công việc này và 1.000 bảng từ làm vlogger. Cô bạn gái Annie hỗ trợ cậu trong công việc.

Vậy bằng cách nào mà với mức thu nhập trung bình, đôi bạn trẻ ngoài tuổi 20 có thể tự mua một căn nhà -  điều mà những người thông thường phải chục năm sau mới nghĩ đến?

Harry Seaton và bạn gái Annie ngoài hai mươi tuổi. Ảnh: David Rose/Telegraph.

"Chúng tôi đã định nhờ bố mẹ, nhưng cuối cùng hai đứa đã không cần đến sự trợ giúp của họ. Tôi và cô ấy làm việc toàn thời gian từ khi đi học và tính đến nay đã tiết kiệm được vài năm", Harry cho biết.

Harry và Annie tích cực gom góp từ mùa hè năm 2018, tính toán ngân sách và chi tiêu dè sẻn. Cả hai cố gắng tiết kiệm đều đặn khoảng 300 bảng mỗi tháng và nếu còn dư tiền vào cuối tháng, họ cũng cho vào khoản tiết kiệm.

Harry thừa nhận rằng thật khó để không động đến 20% thu nhập hàng tháng. Cậu rất thích xe hơi nhưng phải chấp nhận lái một chiếc xe rẻ tiền trị giá 500 bảng. Cậu cũng không nghĩ mình có thể không mua bất kỳ thứ gì trong hơn một năm nếu không giảm giá.

"Điều đó thật khó khăn. Chúng tôi cũng lên kế hoạch mua đồ đạc vào ngày lễ giảm giá Black Friday và Boxing days", cậu nói. Nhưng Harry cho rằng đó là trải nghiệm có ích và họ sẽ tiếp tục thói quen tiết kiệm ngay cả sau khi đã dọn vào nhà mới.

Bên cạnh đó, cặp đôi này cũng lựa chọn gói tiết kiệm rất đặc biệt. "Nếu bạn bỏ vào 4.000 bảng mỗi năm cho khoản tiết kiệm, Chính phủ sẽ hỗ trợ bạn 1.000 USD. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể rút tiền ra nếu sử dụng tiền để mua nhà lần đầu, hoặc phải chờ tới năm 60 tuổi", cậu mô tả về gói tiết kiệm này.

Vậy là sau hai năm, cặp đôi có số tiền hơn 14.000 bảng nhờ thắt chặt chi tiêu và gửi tiết kiệm.

Harry và Annie đã tiếp cận với khoản vay mua nhà ưu đãi của Chính phủ. Khoản vay này cho phép họ chỉ cần đặt cọc 5% giá trị căn nhà thay vì mức 10% như thông thường. Ngôi nhà cặp đôi mua có giá 292.000 USD, vì vậy họ chỉ cần đặt cọc 15.000 bảng.

Tất nhiên khi sử dụng khoản cho vay ưu đãi của Chính phủ, cặp đôi chỉ có thể lựa chọn những căn nhà vừa hoàn thiện không nội thất. Sau cùng, ở tuổi ngoài 20, cả hai cũng đã có thể tự xoay xở để tự mua được nhà cho mình và tiếp tục chi tiêu tiết kiệm để có thể thanh toán cho căn nhà này.


Theo Telegraph

Không có nhận xét nào