Header Ads

test

Rớt mốc quan trọng 7.000 USD, bitcoin rơi xuống đáy 6 tháng

Giá bitcoin rớt hơn 10% xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, nới dài đà giảm tuần trước vì lo ngại về việc Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ hoạt động tiền kĩ thuật số, Bloomberg đưa tin.

Đồng tiền điện tử vốn hóa lớn nhất thế giới cũng sắp ghi nhận 8 ngày giảm liên tiếp, ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ năm 2014, theo dữ liệu từ Bitstamp và có bao gồm cả hoạt động giao dịch vào cuối tuần.

So với mức ngày thứ Sáu (22/11), bitcoin có lúc giảm đến 11% và dao động dưới mốc 6.600 USD vào lúc 13h50 (giờ Hong Kong), theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5/2019, giá bitcoin rớt ngưỡng tâm lí quan trọng 7.000 USD.

 "Nhà đầu tư có thể tìm thấy niềm vui trên các thị trường truyền thống – những nơi không có sự biến động quá mạnh", Jeffrey Halley, Chiến lược gia thị trường cấp cao phụ trách châu Á-Thái Bình Dương tại Oanda Asia Pacific Pte, cho hay.

"Trong bối cảnh các cơ quan tài chính trên khắp thế giới tiếp tục đồng lòng chống lại các đồng tiền kĩ thuật số, bitcoin muốn có thể leo dốc bền vững thì phải xảy ra trường hợp các cuộc đàm phán thương mại đổ vỡ hoàn toàn", ông nói.


Vào ngày thứ Sáu (22/11), Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) chỉ đạo các doanh nghiệp có hoạt động trong lĩnh vực tiền ảo phải điều chỉnh bất kì hành vi không đúng và yêu cầu nhà đầu tư cảnh giác về các đồng tiền kĩ thuật số. Trước đó trong tháng này, cơ quan giám sát ở Thượng Hải phát hành thông báo kêu gọi "dọn dẹp" các công ty có liên quan đến giao dịch tiền ảo, trong khi đó cơ quan ở Bắc Kinh kêu gọi chống lại các hoạt động giao dịch bất hợp pháp.

Có nhiều lời giải thích khả dĩ cho đà giảm này của Bitcoin. Trader đang đổ lỗi cho thanh khoản thấp trên thị trường tiền ảo và tỉ suất sinh lời hấp dẫn từ các tài sản truyền thống là lí do cho tình trạng này, Adam Vettese, Chuyên viên phân tích thị trường Anh của eToro, viết trong báo cáo ngày thứ Sáu (22/11). Các công ty đào tiền ảo có qui mô nhỏ hơn cũng bị đào thải khỏi thị trường vì giá tiền ảo ngày càng giảm, từ đó gây ra làn sóng bán tháo xuống phạm vi 5.600-6.400 USD, Vijay Ayyar, Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch tiền ảo Luno có trị sở ở Singapore, cho biết trong ngày thứ Hai (25/11).

"Chúng tôi nhận thấy sự từ bỏ của các công ty đào tiền ảo và điều đó đã thể hiện qua đà giảm mạnh của giá Bitcoin", ông nói. "Tại thời điểm này, chi phí đào có thể nằm trong phạm vi 6.000 USD và do đó, chúng ta thấy giá rơi xuống phạm vi này trong tuần trước".

Giá Bitcoin vẫn còn tăng mạnh trong năm 2019, từ mức 3.674 USD tại cuối năm 2018. Sau đà tăng ấn tượng trong giai đoạn tháng 4-6/2019, thời điểm Bitcoin vượt mốc 13.000 USD, đồng tiền này đã đánh mất đà và dần dần rơi vào vòng xoáy tụt dốc. Đọc thêm về https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/chung-tu-chi-tien-boi-thuong-bao-hiem

Tham khảo thêm mẫu nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Không có nhận xét nào