Header Ads

test

Kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ


Với 3,79 triệu dặm vuông (9,83 triệu km²) và trên 300 triệu dân, Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng thứ ba hoặc thứ tư về tổng diện tích. Đứng hạng 3 về diện tích mặt đất và cũng đứng thứ 3 về dân số. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.


Hoa Kỳ

Một số thông tin chung

Với 3,79 triệu dặm vuông (9,83 triệu km²) và trên 300 triệu dân, Hoa Kỳ là quốc gia lớn hạng thứ ba hoặc thứ tư về tổng diện tích. Đứng hạng 3 về diện tích mặt đất và cũng đứng thứ 3 về dân số. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Thời gian

Hoa Kỳ đi sau Việt Nam từ 11-14 giờ tùy thuộc vào từng khu vực (khu vực miền Đông; khu vực ở Giữa; khu vực miền Núi và khu vực miền Tây). Giờ mùa Đông và mùa Hè có thay đổi khác nhau.

Ngôn ngữ

Tiếng Anh được chọn là ngôn ngữ chính trong khi Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng rộng rãi ở Nam California, Mexico mới, Texas và Miami, Florida.

Trang phục

- Trang phục rộng rãi gọn nhẹ, giày mềm nhẹ đế bằng, dép nhẹ không thấm nước để dùng khi bay đường dài, đi trong khách sạn..

Vào mùa lạnh, Quý khách nhớ đem đầy đủ trang phục lạnh như: áo len, áo khoác, quần len, găng tay, mủ len, ....

Điện

Các thiết bị sử dụng điện 110V - 60Hz AC, loại 3 chấu (ổ cắm hai chấu dẹp song song), nên mang theo các loại adaptor cần thiết. Thường các khách sạn có trang bị bàn ủi và máy sấy, nhưng không luôn như vậy.

Nên đi du lịch Hoa Kỳ vào lúc nào?

              + Mùa xuân: Tháng 3 – 5

              + Mùa hè: Tháng 6 – 8

              + Mùa thu: Tháng 8 – 11

              + Mùa đông: Tháng 12 – 2

Vì có diện tích rộng lớn, Hoa Kỳ có khí hậu rất đa dạng, tùy thuộc vào mỗi vùng khác nhau. Tuy nhiên khí hậu giữa các vùng ở Hoa Kỳ không hẳn tương đồng, trong khi một số vùng có khí hậu ôn hòa, thì vùng khác lại có khí hậu nhiệt đới hoặc vùng khác lại mang khí hậu địa cực hay khí hậu hoang mạc. Dù khí hậu thời tiết ở Hoa Kỳ đa dạng như thế, nhưng nó không hề làm cho hành trình du ngoạn của du khách trở thành phức tạp nếu như có sự tìm hiểu kỹ càng về điểm đến, trước khi du khách chọn lựa thời điểm du lịch cho mình. Ở Hoa Kỳ, rất nhiều vùng vào mùa đông lạnh có tuyết rơi phủ dày, còn mùa hè thì nóng ẩm. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch thường rơi vào mùa xuân và mùa thu, do thời tiết vào hai mùa này dễ chịu hơn. Tuy nhiên, du khách cũng cẩn phải lưu ý là, cuối mùa xuân đầu mùa thu ở một số vùng trên nước Hoa Kỳ thường có lốc xoáy hoặc ở các khu vực dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và Vịnh Mexico thường có bão.

Đến Hoa Kỳ bằng cách nào?

Du khách từ Việt Nam đến Hoa Kỳ thường chọn vé máy bay đi Hoa Kỳ của các hãng hàng không lớn như United, Korean Air, Cathay Pacific, Air France, Asiana Airlines, Vietnam Airlines,… Hiện chưa có chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ từ Việt Nam, du khách thường phải quá cảnh ở các sân bay quốc tế trung chuyển ở một vài nước khác rồi mới đến Hoa Kỳ. Từ các nước Châu Á, thường chuyến bay bay vào Hoa Kỳ sẽ đáp sân bay ở các thành phố như Los Angeles, San Francisco, Honolulu. Với du khách đã đến Canada, nếu thăm Hoa Kỳ, ngoài đường hàng không còn có thể đi theo đường bộ bằng xe ô tô hoặc tàu lửa khởi hành từ Toronto.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua

Có đến 50 bang trải dài khắp lãnh thổ, nên điểm du lịch ở Hoa Kỳ dễ khiến du khách cảm thấy ngạt thở khi nó là một danh sách khá dài mà có lẽ khám phá mãi vẫn không hết. Thực chất, việc tham quan du ngoạn ở Hoa Kỳ không đến nỗi quá khó khăn như hình dung của nhiều du khách. Nếu như có sự phân định rõ ràng giữa các khu vực với điểm đến tiêu biểu của nó, thì hành trình khám phá đất nước Hoa Kỳ rộng lớn trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Điểm theo sự phân chia khu vực trên đất Hoa Kỳ, dù có 50 bang nhưng Hoa Kỳ phân chia thành 13 khu vực được nhận diện khá dễ là New England, Mid-Atlantic, Miền Nam nước Hoa Kỳ, Florida, Midwest, Texas, Great Plains, Rocky Mountains, Southwest, California, Pacific Northwest, Alaska và Hawaii. Mỗi khu vực này đều có các bang rất quen thuộc với du khách và mỗi bang lại có những thành phố khá tiêu biểu với những điểm đến nổi bật, mà chắc chắn du khách không phải bỏ lỡ khi đã lựa chọn được khu vực mình muốn khám phá.

Các thành phố lớn và nổi tiếng với khách du lịch Việt Nam là: New York, Washington DC, Los Angeles, Las Vegas, San Francisco, Hawaii…

Lưu trú và ẩm thực

Trong dịch vụ lưu trú, khách sạn ở Hoa Kỳ có lẽ không như ở các quốc gia có nền du lịch phát triển khác trên thế giới vì có những đặc điểm khá khác biệt. Nếu như các khách sạn ở các quốc gia khác tuân theo một chuẩn mực nhất định nào đó cho phù hợp với quang cảnh, phong cách hay kiến trúc hoặc đặc điểm văn hóa nào đó, thì khách sạn ở Hoa Kỳ lại mang phong cách hoàn toàn tự do và phóng khoáng từ Hoa Kỳ thuật cho đến phong cách phục vụ, lẫn đặc điểm kiến trúc.

Du khách có thể tìm thấy ở Hoa Kỳ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu về dịch vụ lưu trú trên thế giới như Hilton, Marriott, Starwood, Sheraton, Hyatt,… Các thương hiệu này đều có hệ thống khách sạn của mình phân bổ ở các điểm quan trọng trên đất Hoa Kỳ theo một phong cách rất riêng. Du khách cũng có thể thấy những khách sạn cực kỳ sang trọng, đắt đỏ có thể biến khách lưu trú lưu tại khách sạn như các ông vua bà hoàng. Đối lập với hệ thống gồm các khách sạn sang trọng là hàng loạt các nhà nghỉ bình dân nhưng đầy đủ tiện nghi, được bố trí dày đặc dọc các hành trình, để du khách hay lữ khách luôn tìm được chỗ nghỉ chân trong chuyến đi dài ngắn của mình trên khắp đất nước. Các khách sạn tầm trung cũng được đầu tư xây dựng ở các thành phố, tuy nhiên khách sạn tầm trung lại không nhiều và không phổ biến như thường gặp ở các quốc gia khác phát triển mạnh về du lịch.

Ẩm thực Hoa Kỳ là một khái niệm có vẻ khá mênh mông và mang chút tính trừu tượng. Lĩnh vực này mênh mông bởi vì Hoa Kỳ là một đất nước của những người nhập cư, đều mang theo những đặc trưng văn hóa của đất nước mình vào Hoa Kỳ trong đó có ẩm thực. Nó có tính trừu tượng bởi vì chính sự đa dạng của văn hóa đa sắc tộc khiến người ta khó hình dung nổi đâu là thực chất ẩm thực truyền thống và nguyên gốc của Hoa Kỳ. Nhưng có một số món ăn mà du khách phải thử khi đến Hoa Kỳ như: Pizza New York, bánh chanh Florida, bánh mì kẹp xúc xích Chicago hay cua hoàng đế Alaska là những món ăn nhiều người ưa thích khi đến với đất nước này.

Mua sắm

Thông thường giờ mở cửa của các siêu thị từ 9:00 hoặc 10:00 sáng; đóng cửa lúc 17:00 hoặc 18:00 tối.

- Hàng hiệu ở Hoa Kỳ tương đối rẻ hơn Châu Âu và Châu Úc. Tuy nhiên, hiện nay tình hình giảm giá mạnh ở một số mặt hàng vào cuối năm sẽ là cơ hội để Quý khách chi tiêu tiền của mình.

- Tuỳ theo từng loại mặt hàng, khi mua Quý khách hãy cân đối giá trị sản phẩm với giá trị thật. Cách tốt nhất là nên chuyển đổi tương đương giá trị tiền Hoa Kỳ và tiền Việt Nam, nếu độ chênh lệch không cao lắm thì có thể sắm sửa thoải mái và yên tâm vì mua đươc hàng tốt, đẹp và bền.

- Mua sắm ở Hoa Kỳ luôn có sức hút lớn đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tốt nhất du khách nên mua tour vào những dịp lễ lớn bởi các dịp lễ là cơ hội để giới kinh doanh bán lẻ tại Hoa Kỳ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi.

- Mùa mua sắm ở quốc gia này thường tập trung vào các dịp: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 4-7), dịp nghỉ hè với chương trình Summer sales hay lễ Tạ ơn (Đặc biệt Black Friday – diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn – với những chương trình giảm giá lớn nhất trong năm, đến 40 – 70% sale off) với chương trình khuyến mãi kéo dài từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến mùa Noel và Tết Dương lịch (cuối tháng 12).

- Du khách cũng có thể đến các Factory Outlet mua hàng hiệu giá rẻ như quần áo, giày dép. Ở đây, du khách có thể mua hàng giảm giá từ 25% đến 40%. Dĩ nhiên, hàng khuyến mãi thường thiếu size hoặc thiếu các màu mình thích.

Một số lưu ý khác:

- Để giảm tình trạng của việc suy nhược cơ thể vì ngồi lâu trên máy bay và chênh lệch múi giờ (Jet lag), Quý khách nên:

+ Nghỉ ngơi trước khi du lịch khoảng 2 ngày.

+ Trên máy bay nên mặc quần áo gọn nhẹ, thoải mái; ăn nhiều trái cây (hoặc thức uống trái cây), uống nhiều nước, tranh thủ nghỉ ngơi, thỉnh thoảng phải đứng dậy để tập thể dục bằng nhiều động tác.

Sức khỏe: 

Không như ở Việt Nam, bạn có thể “tự chữa trị” bằng cách chạy ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống đỡ. Còn ở Hoa Kỳ, nhà thuốc chỉ chịu bán thuốc khi bạn trình toa bác sĩ. Nếu không may bị bệnh trên đường tour, bạn chỉ còn cách vào viện hoặc đi khám bác sĩ (dĩ nhiên, chi phí rất đắt). Bởi thế, trước khi đi tour, bạn nên mua bảo hiểm để phòng khi ốm đau vẫn có tiền trang trải. Tốt nhất là khi sửa soạn hành lý, bạn nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc thông thường (cảm, sốt, đau bụng…) để kịp sử dụng khi “có chuyện”. Nếu có bệnh, bạn nên chuẩn bị thuốc đặc trị mang theo để tránh tốn kém không cần thiết.

Vệ sinh công cộng – hút thuốc lá: 

Đây là nếp sống đã đi vào tiềm thức và tự giác của tất cả người Hoa Kỳ. Tuy không khắt khe như Singapore nhưng chính quyền Hoa Kỳ vẫn có luật phạt vi cảnh những người xả rác nơi công cộng. Ở Hoa Kỳ, một số nơi công cộng, bạn không được phép hút thuốc. Bạn cũng không được phép hút thuốc trên máy bay. Nếu hút thuốc trong toa-lét sẽ bị phát hiện ngay bởi máy báo khói.

An ninh: 

Dù an ninh ở Hoa Kỳ khá tốt nhưng ngay trong thành phố cũng có những khu vực du khách không nên lai vãng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo nhân viên khách sạn hoặc cảnh sát địa phương để biết khu vực nào cần tránh.

Cẩn thận hơn, các loại giấy tờ đều cần được photocopy ra một bản riêng để phòng khi mất thì có cơ sở xin lại. Để an toàn trên những chuyến du lịch xa, tốt nhất hãy sử dụng thẻ tín dụng (credit card), tiền mặt chỉ mang theo hạn chế và chủ yếu là tiền lẻ để tiện sử dụng ở sân bay, trên đường tour.

Đọc thêm https://baohiemlienviet.com/blog/hay-cu-vap-nga-nhung-dung-nam-lai

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ

1233, đường số 20NW, Suite400, Washington, DC, 20036

Điện thoại: (202)861.0737 / Fax: (202)861.0917

info@vietnamembassy.us - consular@vietnamembassy.us

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nha-thong-minh-la-gi-cac-thiet-bi-can-co-de-nha-thong-minh-hoat-dong.html

Nguồn travel

Không có nhận xét nào