Header Ads

test

Xuất hiện dòng tiền bắt đáy cổ phiếu

Xuất hiện dòng tiền bắt đáy cổ phiếu


Dòng tiền đổ vào những cổ phiếu đã giảm sâu trong tuần qua được kỳ vọng trở thành lực kéo, giúp thị trường hình thành xu hướng tăng điểm.

Thị trường hôm 26/11 ghi nhận ngày giao dịch trên tham chiếu trong toàn bộ thời gian sau chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Vn-Index có lúc vọt lên gần 982 điểm, nhưng lực cung bất ngờ vào những phút cuối khiến đà tăng bị thu hẹp còn 0,44 điểm. Việc bán mạnh vào phiên khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa được giới quan sát cho rằng chưa thể hiện toàn diện bối cảnh thị trường.

Thanh khoản duy trì dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy phần đông nhà đầu tư chưa sẵn sàng nhập cuộc trở lại. Điểm tiêu cực lớn nhất trong phiên giao dịch 26/11 là khối ngoại quay lại bán ròng gần 200 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số trên sàn TP HCM trong phiên 26/11. Ảnh: SHS.

"Đà hồi phục của thị trường tích cực hơn so với kỳ vọng nhờ dòng tiền lan toả ở nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó VN30 đóng vai trò dẫn dắt. Ngưỡng 980 điểm vẫn được nhà đầu tư kỳ vọng thị trường vượt qua để khẳng định nhịp hồi phục", báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán MB viết. 

Khả năng bứt phá mạnh chưa được đánh giá cao, nhưng một số công ty chứng khoán bày tỏ niềm tin thị trường sẽ kiểm định ngưỡng 980 điểm, thậm chí chạm ngưỡng 990-1.000 điểm trong các phiên tới nhờ một số thông tin tích cực hỗ trợ. Điển hình như việc Quốc hội vừa thông qua Luật Chứng khoán sửa đổi một số vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức thị trường, công ty đại chúng, chào bán chứng khoán... Bên cạnh đó, dòng tiền bắt đáy xuất hiện mạnh hơn và bị thu hút bởi các cổ phiếu vốn hoá lớn đã giảm sâu trong tuần qua.

"Chúng tôi cho rằng phiên hôm nay sẽ tích cực hơn vì độ rộng thị trường ngày 26/11 ở mức tốt, áp lực bán tháo hai phiên gần đây xuống thấp... Thị trường sẽ có một nhịp hồi lên khoảng 990-995 điểm, nếu khối lượng lớn đi kèm việc tăng điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ rõ hơn", nhóm phân tích của Chứng khoán Đông Á dự báo.

Dù vậy, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn được khuyến nghị hạ dần tỷ trọng vào những nhịp hồi. Trong khi đó, nhà đầu tư trung và dài hạn nên tiếp tục nắm giữ danh mục và đứng ngoài quan sát thị trường. xem thêm https://baohiemlienviet.com/blog/hay-cu-vap-nga-nhung-dung-nam-lai

Xem thêm mẫu nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào