Header Ads

test

Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán

Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường chứng khoán


Vn-Index vẫn trong xu hướng giảm nên nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng ở mức hợp lý để tránh rủi ro bất ngờ.


"Thận trọng" là cụm từ được nhắc đến trong hầu hết báo cáo của công ty chứng khoán sau phiên giao dịch hôm qua 25/11. Điều này thể hiện qua việc Vn-Index giằng co trong biên độ hẹp, thanh khoản nhỏ giọt khi áp lực bán giảm dần tại các cổ phiếu trụ. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 976,35 điểm, giảm 0,15% so với tham chiếu và tổng giá trị giao dịch chưa đến 4.100 tỷ đồng.

Lý giải diễn biến giao dịch phiên 25/11, Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng do thị trường trong nước thiếu thông tin hỗ trợ, trong khi thế giới vẫn còn nhiều bất ổn nên dòng tiền không được đưa vào thị trường.

Theo đánh giá chung của nhiều công ty chứng khoán, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn nên nhà đầu tư cần cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức hợp lý để tránh các rủi ro bất ngờ.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục diễn biến tiêu cực, vùng hỗ trợ nằm trong khoảng 965 - 970 điểm. Nếu vùng này bị xuyên thủng thì nhiều khả năng Vn-Index sẽ lùi sâu xuống vùng 935 - 940 điểm. Ở chiều ngược lại, vùng kháng cự mạnh nhất đối với bất kỳ nỗ lực thiết lập đà tăng điểm mới cho thị trường sẽ là 1.000 - 1.005 điểm.

Việc khối ngoại quay lại mua ròng hơn 60 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm qua là tín hiệu tích cực, cho thấy thị trường đang nỗ lực hình thành xu hướng hồi phục. Vùng điểm được nhiều công ty dự báo có thể đạt được trong những phiên tới là 980 - 985 điểm.

Đây được xem là cơ hội cho nhà đầu tư cơ cấu danh mục về mức an toàn. Các nhà đầu tư dài hạn, ưa mạo hiểm thậm chí có thể tận dụng thời điểm này để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan và bền vững.

"Dòng tiền nhen nhóm lan toả tại nhóm VN30 (30 cổ phiếu vốn hoá lớn nhất thị trường) nên chúng tôi dự báo nhịp hồi sẽ xuất hiện trong những phiên tới, có thể lên khoảng 990 - 995 điểm. Giai đoạn từ nay đến 15/12, thị trường có thể hồi phục theo đà thế giới nhờ các tin tức Trung Quốc thúc đẩy thoả thuận thương mại", chuyên viên phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Đông Á nhận định.

Tham khảo thêm về công ty bảo hiểm daiichi

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào