Header Ads

test

Đồng sáng lập công ty mẹ Shopee thành tỷ phú

Đồng sáng lập công ty mẹ Shopee thành tỷ phú


Tỷ phú mới nhất của Singapore là Gang Ye - COO Sea, công ty kinh doanh game, thương mại điện tử và thanh toán điện tử.

Tựa game Free Fire của Sea nằm trong nhóm 5 game được tải nhiều nhất trên kho ứng dụng của Apple và Google 3 quý liên tiếp năm nay. Nó cũng đem về doanh thu 1 tỷ USD kể từ khi ra mắt năm 2017. Việc này đã giúp vốn hóa của Sea và tài sản của Gang Ye - đồng sáng lập kiêm COO Sea - tăng gấp 3.

8,4% cổ phần của ông trong Sea hiện có giá 1 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ye năm nay 39 tuổi. Ông tốt nghiệp Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), từng làm việc cho Wilmar International và Hội đồng Phát triển Kinh tế Singapore.

Gang Ye - đồng sáng lập kiêm COO Sea. Ảnh: Sea

Ye chuyển từ Trung Quốc đến Singapore định cư thập niên 90, khi còn là thiếu niên. Ông giữ chức COO Sea từ năm 2017.

Hồi đầu năm, đồng sáng lập khác của Sea - Forrest Li cũng trở thành tỷ phú. Li có cổ phần lớn hơn Ye.

Cổ phiếu Sea tháng này lập đỉnh, sau báo cáo cho thấy doanh thu quý III tăng gấp 3 lên 610,1 triệu USD. Game là mảng kinh doanh lớn nhất của Sea. Dù vậy, nền tảng thương mại điện tử Shopee cũng đang tăng trưởng nhanh. Doanh thu mảng này tăng hơn gấp ba trong quý III, giảm lỗ ròng về 206 triệu USD. Việc Sea phụ thuộc vào "vài tựa game" được coi là một trong các rủi ro kinh doanh của công ty này trong báo cáo năm 2018.

Theo hãng nghiên cứu Iprice, Shopee dẫn đầu Đông Nam Á về số người mua sắm qua thiết bị di động hàng tháng, và số lượt tải về trong quý III. Bất chấp sự đổ bộ của các đại gia thương mại điện tử, từ Alibaba đến Amazon vào khu vực Đông Nam Á, Shopee vẫn "có vị thế dẫn đầu vững chắc trong khu vực", Matthew Kanterman - nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence nhận định. đọc thêm bài về bảo hiểm daiichi https://baohiemlienviet.com/

Đọc thêm công ty thiết kế nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo Bloomberg

Không có nhận xét nào