Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 26/11/2019: "Khả năng hồi phục sẽ xuất hiện"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 26/11/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/11, VN-Index giảm 1,43 điểm xuống 976,35 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,38 điểm lên 103,46 điểm.

Sẽ tăng và hướng đến hướng đến vùng cản 981-985

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự báo sẽ có diễn biến tích cực hơn trong một vài phiên kế tiếp. Vn-Index có thể sẽ tăng điểm và hướng đến vùng cản 981-985 điểm. Tuy nhiên, sau nhịp sụt giảm mạnh vừa qua, xung lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khá mạnh nên kể cả trong kịch bản thị trường tăng điểm trở lại trong những phiên kế tiếp thì chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số sẽ còn phải đối mặt với áp lực từ các vùng điểm vừa bị xuyên thủng trước đó. Đồng thời, dù vẫn kỳ vọng vào khả năng sớm hồi phục của thị trường nhưng chúng tôi vẫn phải để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 949-955 điểm trong kịch bản tiêu cực.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 35-45% cổ phiếu. Tuy nhiên, do xu hướng của thị trường đang có sự chuyển biến không tích cực nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã thực hiện mở vị thế mua thăm dò tại vùng hỗ trợ quanh 971 điểm, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tiếp tục xem xét mở thêm vị thế mua hoặc mua lại các vị thế đã bán khi thị trường vượt qua vùng kháng cự 981-985 điểm".

Nên hạn chế giao dịch

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Với độ rộng nghiêng về phía bên bán, VN-Index chủ yếu vận động giằng co quanh mốc tham chiếu trước áp lực của nhóm bluechips bao gồm VCB, VRE, BID, VIC, HVN. Tới phiên chiều, chỉ số duy trì đà giảm khi sự nâng đỡ của VNM và MSN là không đủ để trì hoãn sức ép từ VCB và VRE.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh về thử thách lại các ngưỡng hỗ trợ cũ quanh kênh giá 970 – 990 điểm. Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ động lực tăng điểm, BSC cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch cho đến khi có tín hiệu khả quan hơn từ thị trường".

VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau ba phiên giảm mạnh liên tiếp thì dường như thị trường đã trở nên bình tĩnh hơn trong phiên đầu tuần. Thanh khoản thấp hơn phiên trước đó cho thấy áp lực bán trong phiên hôm nay là không mạnh và đã bị lực cầu bắt đáy hấp thụ gần hết. Mẫu hình nến trong phiên hôm nay là tương đối tốt với phần chân nến dài cho thấy lực cầu quanh vùng 970 điểm luôn sẵn sàng để nâng đỡ chỉ số trong hai phiên vừa qua.

Thường thì sau một vài phiên giảm mạnh thì thị trường sẽ cần thời gian để tiến hành tích lũy lại trong biên độ hẹp, những nhịp hồi phục nhanh kiểu chữ V nếu có xảy ra thường sẽ khó bền vững. Khối ngoại quay trở lại mua ròng với hơn 60 tỷ đồng là một điểm tích cực. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tăng điểm, qua đó duy trì basis dương 8,1 điểm so với chỉ số cơ sở VN30, cho thấy nhà đầu tư kỳ vọng vào một nhịp hồi phục của chỉ số.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/11, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 980 điểm (MA200). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp hồi về quanh ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA200) để hạ dần một phần tỷ trọng".

Khả năng hồi phục sẽ xuất hiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 976.35 điểm, giảm 1.43 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 3082 tỷ, giảm mạnh 26.5% xuống dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng tăng cao.

Trên đồ thị ngày, cây nến đỏ với phần bóng dưới dài xuất hiện cho thấy thị trường tiếp tục nhận được lực cầu tốt tại vùng hỗ trợ 970 – 980 điểm. Khả năng hồi phục nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong những phiên tới. Mặc dù vậy chỉ số có thể sẽ khó tiến xa trong bối cảnh xu hướng tăng giá trước đó đã bị phá vỡ và tâm lý thị trường đang trở nên thận trọng hơn.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50 – 60% danh mục. Hoạt động mua đuổi cần được hạn chế. Vùng hỗ trợ 970 – 980 điểm. Vùng kháng cự 990 – 1000 điểm"

Cần lưu ý rủi ro sẽ trở lại khi thị trường hồi về gần 1.000

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index vẫn diễn biến theo chiều hướng tiêu cực nhưng đã xuất hiện dấu hiệu cảnh báo đảo chiều ngắn hạn trong phiên hôm nay. Nhịp hồi phục kỹ thuật từ mức 971 điểm có nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhưng cần lưu ý rủi ro sẽ trở lại khi thị trường hồi về gần vùng 1000 điểm. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và canh nhịp hồi phục kỹ thuật trong thời gian tới để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro". Tham khảo thêm về bảo hiểm nhân thọ https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/thu-doan-lua-dao-ban-bao-hiem-nhan-tho-va-nhung-dieu-nen-biet

Xem thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nha-thong-minh-la-gi-cac-thiet-bi-can-co-de-nha-thong-minh-hoat-dong.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào