Header Ads

test

Chủ đầu tư ở TP.HCM bán 500 triệu một chỗ đỗ ôtô

Chủ đầu tư ở TP.HCM bán 500 triệu một chỗ đỗ ôtô


Phát Đạt, chủ đầu tư dự án The Everrich Infinity, khẳng định không có chuyện họ đuổi ôtô cư dân khỏi bãi đỗ xe của tòa nhà.

Mới đây, công ty Toàn Tâm, đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM) ra thông báo chấm dứt hoạt động cho thuê chỗ đỗ ôtô tại chung cư từ ngày 1/12/2019.

Dân bị buộc trả mặt bằng gửi xe

Thông báo này yêu cầu cư dân đang thuê chỗ đỗ ôtô tại tòa nhà phải hoàn trả mặt bằng gửi xe từ thời điểm nêu trên.

Cư dân cũng được yêu cầu phải hoàn tất thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này, thẻ gửi ôtô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

“Trường hợp sau ngày chấm dứt, quý cư dân chưa di dời xe để hoàn trả mặt bằng thì chúng tôi mặc nhiên xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác", thông báo nhấn mạnh.

Hiện nay, các cư dân tại đây đang thuê chỗ đỗ xe với mức phí 2,2 triệu đồng/tháng.

Nhiều cư dân ở The EverRich Infinity cho biết họ cảm thấy bất ngờ và bức xúc khi chủ đầu tư lấy chỗ để xe và bán lại với giá 500 triệu đồng/chỗ. Ảnh: CTV.

Trước sự việc này, các cư dân sinh sống ở đây cho biết họ cảm thấy bất ngờ và thất vọng đối với chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt.

Nói với báo chí, anh T., một cư dân sinh sống ở đây tỏ ra thất vọng: “Chúng tôi đã bỏ ra số tiền đến 5 tỷ để mua căn hộ ở chung cư giờ lại bắt chúng tôi bỏ ra thêm một số tiền không hề nhỏ để mua chỗ để xe”.

Bên cạnh đó, nhiều chủ xe có căn hộ tại chung cư cho rằng giá 500 triệu/chỗ là không hợp lý, đồng thời không có quy định hay văn bản nào của cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho Công tu Phát Đạt bán với mức giá trên nên không đồng ý mua.

Bán 500 triệu đồng/chỗ đỗ ôtô

Trước đó, phía công ty quản lý tòa nhà đã nhận được văn bản thông báo của từ chủ đầu tư là Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ đỗ ôtô mà thay vào đó sẽ bán lại chỗ để xe tại chung cư The EverRich Infinity.

Mức giá bán với mỗi chỗ đỗ xe là 500 triệu đồng cho diện tích 10,8 - 12,5 m2, chưa bao gồm 10% VAT và 2% phí bảo trì. 

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, đại diện Phát Đạt khẳng định việc nói chủ đầu tư Phát Đạt "đuổi" xe của cư dân The EverRich Infinity ra khỏi chung cư là không chính xác. 

"Cần phải nói rõ, khu vực để xe tại chung cư The EverRich Infinity gồm hai phần là phần là phần sở hữu chung và phần sở hữu riêng. Đây là điều đã được ghi rõ trong hợp đồng mua bán và biên bản bàn giao", đại diện chủ đầu tư nói.

Theo vị này, việc bãi đỗ ôtô thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư là hoàn toàn có đủ cơ sở pháp lý. Trong hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và cư dân có quy định chỗ đỗ ôtô thuộc bãi để xe thương mại là phần diện tích thuộc sở hữu tiêng của chủ đầu tư, chính vậy chủ đầu tư có quyền khai thác thương mại đối với phần diện tích này.

Đại diện Phát Đạt cũng cho biết hiện nay họ đã mở bán 123/168 chỗ đỗ ôtô và đã có hơn 80 người đặt cọc mua.

Chung cư cao cấp The EverRich Infinity bắt đầu bán chỗ đỗ ôtô cho cư dân với giá 500 triệu đồng/chỗ chưa gồm 10% VAT và 2% phí bảo trì. Ảnh: Booking. 

"Trong khoảng gần 1 năm đầu kể từ khi bàn giao, chúng tôi không thu phí để xe, tuy nhiên sau khi tiến hành cho thuê thì có một số vấn đề với cư dân nên chúng tôi quyến định mở bán sớm để hoàn tất quyền sử dụng bãi đỗ xe cho cư dân", vị này nói. 

Tuy nhiên đại diện Phát Đạt cũng cho biết những chỗ để xe này chỉ được bán cho cư dân của The EverRich Infinity và phải được sử dụng đúng mục đích. 

Trước phản ứng của nhiều cư dân cho rằng chủ đầu tư bán chỗ để xe với giá quá cao, vị này khẳng định nếu làm một phép tính về lâu dài, ngay cả khi không tính đến lạm phát, việc sử hữu riêng một chỗ để xe vẫn tiết kiệm hơn thuê theo tháng. 

439 căn hộ nhưng chỉ có 168 chỗ đỗ ôtô

Trước câu hỏi về việc dự án The EverRich Infinity có 439 căn hộ căn hộ từ 73,61m2 đến 376,72 m2, tương đương mỗi căn hộ sẽ có một chỗ đỗ ôtô thì việc chủ đầu tư chỉ bán 168 chỗ đỗ xe có thật sự hợp lý, phía chủ đầu tư khẳng định quy định pháp luật không bắt buộc chủ đầu tư phải bố trí mỗi căn hộ phải có 1 chỗ đỗ ôtô trong nhà chung cư.

"Số lượng 168 chỗ đỗ ôtô được bố trí dựa trên sự tính toán phù hợp với quy chuẩn thiết kế và kết cầu của tòa nhà, đồng thời ưu tiên diện tích dành cho số lượng xe máy, xe đạp tiêu chuẩn trong hợp đồng mua bán với cho cư dân", phía Phát Đạt cho biết thêm.

Hơn nữa, theo quy định, chủ đầu tư có thể cho thuê hoặc bán chỗ đỗ theo phương thức bốc thăm nếu nhà chung cư không đủ để bố trí 1 căn hộ 1 chỗ đỗ ôtô.

Cụ thể, trường hợp nhà chung cư không có đủ chỗ đỗ ôtô dành cho mỗi căn hộ thì chủ đầu tư giải quyết bán, cho thuê chỗ để xe này trên cơ sở thỏa thuận của những người mua căn hộ với nhau; trường hợp những người mua căn hộ không thỏa thuận được thì chủ đầu tư giải quyết theo phương thức bốc thăm để được mua, thuê chỗ để xe này. 

Dựa trên cơ sở đó, đại diện phía chủ đầu tư cho biết nếu lượng cư dân muốn mua chỗ để xe nhiều hơn nguồn cung, phía chủ đầu tư sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm. 


Theo Zing

Không có nhận xét nào