Header Ads

test

Điểm danh 15 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe và hút tài lộc

Điểm danh 15 loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe và hút tài lộc


Cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ là xu hướng tìm kiếm của nhiều người.

Cây trồng trong nhà không chỉ mang tính thẩm mỹ, tạo cảm giác tươi mát cho ngôi nhà của bạn mà chúng còn mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như lọc không khí, tạo oxy, lọc sóng điện từ,... Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy còn giúp cho gia chủ hút được nhiều tài lộc và may mắn hơn. Tuy nhiên, đâu là cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe? Dưới đây là top 15 loại cây trồng phong thủy trong nhà tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Cây lưỡi hổ

Đây là loại cây lý tưởng để bạn có thể đặt trong phòng ngủ bởi cây lưỡi hổ sẽ sản sinh khí O2 đặc biệt vào ban đêm, trong khi các loại cây khác thường hấp thụ O2 và thải ra khí CO2.

Cây lưỡi hổ trồng trong nhà rất tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Cây lưỡi hổ cũng rất dễ trồng, thích nghi được với nhiều góc nhà khác nhau bởi chúng không cần quá nhiều ánh sáng cũng như nước. Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích phong thủy thì cây lưỡi hổ lá đơn còn là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, tự lập, mang lại sự may mắn và thuận lợi trên con đường phát triển công danh, sự nghiệp của chủ nhân.

2. Cây sống đời

Cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng với vẻ ngoài đơn giản nhưng chúng có tác dụng điều hòa không khí rất tuyệt vời, thích hợp với những góc có không khí khô thoáng và nhiều ánh sáng. Bạn cũng nên lưu ý rằng cây sống đời không cần phải tưới nước quá nhiều.

Cây sống đời mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy như trong tình yêu, nó là biểu tượng của sự yêu thương, gắn kết bền chặt. Trong tình bạn thì nó lại là biểu tượng của sự chân thành, trong sáng. Đối với gia đình thì cây sống đời là biểu tượng của sự gắn kết yêu thương, sức khỏe dồi dào.

Cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng - Ảnh minh họa: Internet

3. Cây có họ cam, quýt

Những loại cây thuộc họ cam, quýt cũng là loại cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe. Họ cam, quýt có khả năng hút ẩm, lọc không khí, diệt khuẩn môi trường xung quanh.

Những loại cây thuộc họ cam, quýt cũng là loại cây trồng tốt nhất cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Với những loại cây này, bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng, thường xuyên tưới nước nhưng không để cho đất úng nước mà phải luôn khô thoáng.

Cây họ cam, quýt là đại diện cho sự tài lộc dồi dào và giàu sang. Vì vậy ngoài việc chọn cây làm cảnh tốt cho sức khỏe, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất tuyệt vời.

4. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý là một loại cây phong thủy và tốt cho sức khỏe. Chúng còn có tên gọi khác là cây huệ hòa bình, vĩ hoa trắng hoặc bạch môn. Lan ý còn là biểu tượng niềm hạnh phúc của phụ nữ, nếu bạn trồng cây này trong nhà sẽ mang lại tình yêu và hạnh phúc luôn ngập tràn.

Cây Lan Ý là một loại cây phong thủy và tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, cây Lan Ý giúp hút ẩm cho môi trường trong nhà, cân bằng không khí cũng như diệt khuẩn của các tế bào nấm mốc.

5. Cây cà phê

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ vì cà phê cũng là một loại cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được trưng bày trong nhà. Đây là loại cây ưa bóng râm và cần được cung cấp nước thường xuyên

Vì sao cây cà phê lại tốt với sức khỏe? Đó là vì chúng sẽ giúp hút ẩm trong nhà, thanh lọc và điều hòa không khí, đặc biệt loại cây này còn tỏa ra một mùi hương dễ chịu khi chúng ra hoa.

6. Cây nha đam

Nha đam là một loại cây được biết đến như một loại thần dược không chỉ trong làm đẹp, thuốc chữa bệnh mà còn rất hữu ích khi chúng được trồng trong nhà. Đây cũng là loại cây rất dễ sống, thích nghi được với nhiều môi trường khác nhau. Nếu bạn bỏ qua cây nha đam thì đúng là một sự thiếu sót.

Theo yếu tố phong thủy, cây nha đam còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ rất tốt và được nhiều người lựa chọn.

Nếu bạn bỏ qua cây nha đam thì đúng là một sự thiếu sót - Ảnh minh họa: Internet

Chúng còn được biết đến nhờ công dụng làm đẹp cho ngôi nhà cũng như giúp lọc sạch không khí. Đặc biệt, cây nha đam còn giúp bạn nhận ra được lượng ô nhiễm trong không khí có vượt quá mức cho phép hay không bằng cách nhìn vào các đốm màu nâu trên thân cây.

7. Cây dương xỉ

Dương xỉ là loại cây chúng ta thường thấy mọc hoang ở những nơi có độ ẩm nhiều. Có thể bạn chưa biết, cây dương xỉ có khả năng lọc không khí tuyệt vời nhất bằng cách loại bỏ formaldehyde, các kim loại độc hại khác như asen và thủy ngân.

Dương xỉ cũng là biểu tượng của sự kết nối tích cực và quan trọng giữa con người và không gian trong ngôi nhà của bạn.

8. Cây trầu bà

Cây trầu bà giúp cho ngôi nhà của bạn có màu xanh mướt mát, mềm mại, nhẹ nhàng, nếu bạn treo cạnh cửa sổ hoặc đặt chậu cây nơi bàn làm việc, nóc tủ đều rất hợp lý.

Cây trầu bà - Ảnh minh họa: Internet

Cây trầu bà còn có tác dụng lọc sạch không khí và hấp thụ các chất phóng xạ tỏa ra từ máy tính, máy in, tivi, điện thoại.

Trong phong thủy, cây trầu bà còn được biết đến là một loại cây tượng trưng cho sự bình an, may mắn và thành đạt.

9. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây có khả năng sống lâu và xanh tốt quanh năm, dễ trồng, không bị rụng lá hay héo úa vào mùa Đông nên được nhiều người lựa chọn để trưng bày trong nhà.

Loại cây này còn giúp làm sạch bầu không khí trong nhà một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất ý nghĩa đó là giúp gia chủ tăng tài vận. Ngày Tết, nhiều người trưng cây vạn niên thanh trong nhà với mong muốn gia chủ có được sự hòa hợp, sung túc hoặc trưng trong ngày mừng thọ để chúc cho người già sống lâu.

10. Cây cọ cảnh

Cọ cảnh cũng được liệt kê vào danh sách những loại cây giúp thanh lọc không khí trong nhà hiệu quả. Chúng còn được xem như là máy lọc chất amoniac có trong các chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, dệt may.

Đây là loại cây dễ trồng và sống được trong bóng râm, không cần chăm sóc cầu kỳ. Cọ cảnh cũng là loại cây có ý nghĩa sinh lộc và giữ của cho chủ nhà.

11. Cây thường xuân

Không chỉ mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, âm khí, mang đến vượng dương và may mắn cho gia chủ mà cây thường xuân còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Cây thường xuân đã từng được các nhà khoa học của NASA (Mỹ) đưa vào danh sách loại cây lọc khí hiệu quả nhất bởi chúng giúp làm mát không gian và lọc sạch không khí.

Cây thường xuân - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, cây thường xuân rất dễ trồng, không cần chăm sóc tỉ mỉ. Với sự mềm mại của thân dây leo, bạn có thể trưng chúng ở phòng ăn, cửa sổ, hàng rào đều rất lý tưởng.

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ trong vòng 6h, cây thường xuân có thể loại bỏ được tới 58% phân tử nấm mốc, 60% các chất độc hại khác có trong không khí xung quanh nó.

12. Cây nguyệt quế

Đây là giống cây bụi, có khả năng sống lâu năm, tỏa mùi thơm dễ chịu, thích hợp với những nơi có bóng râm và ẩm ướt.

Theo phong thủy, nguyệt quế là loại cây tượng trưng cho sự chiến thắng và vinh quang.

Chúng còn là loại cây trồng tốt cho sức khỏe nếu được trồng trong nhà vì có khả năng hấp thụ độ ẩm trong không khí, giúp không gian trở nên thoáng đãng, sạch sẽ.

13. Cây hương đào

Hương đào còn có tên gọi khác là cây sim - một biểu tượng của sự vui vẻ và hòa bình. Chúng tiết ra một loại chất kháng khuẩn ở bộ phận lá và hoa, từ đó giúp diệt khuẩn trong không khí một cách hiệu quả.

14. Cây dây nhện

Dưới ánh sáng tối thiểu ở trong nhà, cây dây nhện có thể quang hợp một cách mạnh mẽ, chúng hấp thụ các chất độc hại có trong bầu không khí như xăng, Carbon monoxide, Formaldehyde và Styrene.

Bên cạnh đó, cây dây nhện còn chuyển hóa chất có khả năng gây ra bệnh ung thư tồn tại trong không khí như: Aldehyde formic thành amino acid và đường, từ đó phòng bệnh ung thư hiệu quả cho các thành viên trong gia đình bạn.

Chỉ cần trưng một chậu cây dây nhện nhỏ trong nhà đã có thể giúp làm sạch không khí với diện tích 200m2.

Trong phong thủy, cây dây nhện còn mang đến những may mắn, thuận lợi trong công việc.

15. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng còn có tên gọi khác là cây bách Nhật Bản, nếu trồng trong nhà, bạn nên chọn loại cây bonsai, cỡ nhỏ sẽ đẹp hơn. Đây là loại cây được người Nhật rất trân trọng và thiêng liêng. Họ tin rằng cây chứa linh hồn của các vị thần và giúp bạn thành công trong sự nghiệp.

Cây tuyết tùng còn có tên gọi khác là cây bách Nhật Bản - Ảnh minh họa: Internet

Đối với sức khỏe, cây tuyết tùng giúp cho ngôi nhà trở nên tươi mát, cấp ẩm, lọc bụi bẩn, đặc biệt chúng còn giúp bạn giảm triệu chứng đau nửa đầu và đau đầu.

Loại cây này thích hợp nơi có bóng mát và thường xuyên tưới nước.

Một số lưu ý khi chăm sóc cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Để cây nơi có ánh sáng hợp lý: Một số loại cây ưa sáng nên bạn cần tìm vị trí đặt cây hợp lý, đảm bảo đủ ánh sáng để cây phát triển tốt. Nếu muốn để cây ở phòng khách thì nên đặt cây ở ngoài ánh sáng tự nhiên từ 2-3h trước khi mang vào nhà.

Tưới nước thường xuyên: Bạn đừng quên tưới nước cho cây thường xuyên và vừa đủ, không tưới quá nhiều hoặc quá ít. Bạn nên dùng bình phun sương để tưới cho cây, mùa đông 1 ngày 1 lần còn mùa hè thì 1 ngày 2 lần để làm sạch lá giúp cây quang hợp tốt hơn.

Bón phân: Bạn cũng đừng nên bón phân cho cây, cỡ 1 tháng 1 lần hoặc cách đơn giản, bạn có thể dùng nước vo gạo để tưới cho cây.

Phòng bệnh cho cây: Bạn không nên sử dụng thuốc trừ sâu cho cây cảnh đặt trong nhà, nếu cây bị sâu bạn nên mang cây ra ngoài để trị bệnh, khi nào hết sâu bệnh mới mang vào nhà. Thường xuyên tỉa lá, cắt bỏ những lá bị héo úa, khô già,... cho cây.

Trên đây là gợi ý một số cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe và hợp với phong thủy mà bạn không nên bỏ qua.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Đọc thêm bài https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc.html

Nguồn Tổng Hợp

Không có nhận xét nào