Header Ads

test

Chứng khoán Mỹ đi xuống phiên cuối tuần

Chứng khoán Mỹ đi xuống phiên cuối tuần


Cả ba chỉ số chủ chốt của Wall Street hôm qua (29/11) giảm điểm do Mỹ - Trung bất đồng vấn đề Hong Kong và Black Friday kém sôi động.

Chỉ số DJIA giảm 0,4% xuống 28.051 điểm. S&P 500 mất 0,4% về 3.140 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite giảm mạnh nhất, với 0,46% xuống 8.665 điểm.

Trung Quốc hôm thứ năm đe dọa trả đũa việc Mỹ thông qua luật về Hong Kong. Hôm qua, Reuters cũng trích hai nguồn tin thân cận cho biết chính phủ Mỹ có thể mở rộng lệnh cấm bán sản phẩm có sử dụng công nghệ Mỹ cho Huawei Technologies. Nước này giận dữ vì việc đưa Huawei vào danh sách đen không chặn được nguồn cung cho đại gia viễn thông Trung Quốc.

Nhân viên giao dịch trên sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Những thông tin này khiến nhà đầu tư lo ngại kết quả đàm phán thương mại. Tuần này, cả ba chỉ số chính của Wall Street đều đã nhiều lần lập đỉnh, với kỳ vọng thỏa thuận giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc sắp hoàn thành. Tính chung từ đầu tháng, S&P đã tăng 3,4%, DJIA tăng 3,7% và Nasdaq tăng 4,5%. Theo Refinitiv, đây là tháng tăng mạnh nhất của cả ba kể từ tháng 6.

Nhà đầu tư Mỹ hiện chờ báo cáo việc làm, sẽ công bố tuần tới, và thông tin từ các hãng bán lẻ về mùa mua sắm dịp nghỉ lễ cuối năm. "Các số liệu này sẽ cho cái nhìn chính xác hơn về tình hình kinh tế hiện tại", Jack Janasiewicz – Giám đốc Danh mục đầu tư Natixis Investment Managers Solutions nhận xét.

Một nguyên nhân khác khiến Wall Street đi xuống là báo cáo từ các hãng bán lẻ trên khắp nước Mỹ cho thấy số người xếp hàng trước các cửa hàng dịp Black Friday giảm so với năm ngoái. Mua sắm trực tuyến dường như đang được ưa chuộng hơn.

Trong nhóm cổ phiếu bán lẻ, Kohl’s giảm 2,7%, Gap mất 1,8%. Các đại gia như Walmart, Costco và Best Buy cũng mất khoảng 0,3%.


Theo Reuters

Không có nhận xét nào