Header Ads

test

Kinh nghiệm du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn chỉ từ 6 triệu

Kinh nghiệm du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn chỉ từ 6 triệu


Kinh Nghiệm đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới từ Hà Nội từ a đến z giá rẻ nhất, dịch vụ tốt nhất

Phượng Hoàng cổ trấn - nơi chắc chắn phải đi trước tuổi 30. Có bao giờ bạn nghĩ thanh xuân chỉ chớp mắt một cái đã trôi qua không? Và trong thời gian đó bạn có thời gian đi chơi, lưu lại cho mình những bức hình trẻ trung hay bạn còn ngập đầu vào công việc rồi chặc lưỡi "thôi có nhiều tiền thì đi sau vậy"? Với mình thì trong lúc còn đang thanh xuân, hãy tranh thủ giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất. Đương nhiên là ví tiền thì không phải lúc nào cũng rủng rỉnh rồi. Vậy nên để "mị nói cho mà nghe" Phượng Hoàng cổ trấn có gì thú vị mà chắc chắn phải đi và kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ từ a đến z của mình nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang guzhen - 凤凰古鎮) hay Phượng Hoàng cổ thành (Fenghuang gucheng - 凤凰古城) là trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là thành cổ có niên đại hơn 1300 năm, là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán… Nơi đây thu hút khách du lịch đi tour Phượng Hoàng cổ trấn bởi nét trầm mặc, đơn sơ, cổ kính của những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá, nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang xanh trong êm ả. Cuộc sống nơi núi rừng sông nước này yên bình tới nỗi khiến những du khách từ thành thị “8 tiếng nhìn màn hình” như lạc vào cảnh phim cổ trang, quyến luyến chẳng muốn rời.

Những ngõ ngách phố cổ trong trấn Phượng Hoàng

►Những địa điểm đẹp nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn

Trong các tour Trung Quốc thì tour Phượng Hoàng cổ trấn được đánh giá trong top đầu. Không chỉ có những ngôi nhà gỗ cổ với đèn lồng đỏ, đặc sản núi rừng hấp dẫn, những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn mà mỗi cây một vẻ soi bóng xuống Đà Giang cũng làm du khách phải xiêu lòng. Có thể điểm qua vài cây cầu nổi bật nhất như Hồng Kiều, Tuyết Kiều, và cầu Đá Nhảy. Đây là những địa điểm chính được khách du lịch check-in “sống ảo” nhiều nhất.

1. Sông Đà Giang - dòng sông thơ mộng gắn liền với trấn Phượng Hoàng

Trấn cổ Phượng Hoàng đã có từ ngàn năm trước, đồng hành cùng nơi đây là dòng Đà Giang êm dịu, phẳng lặng tựa như "nàng tiên sông" của vùng đất này. Màu xanh ngọc bích của Đà Giang luôn khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mê mẩn, lưu luyến không muốn về. Dọc 2 bên bờ sông là những ngôi nhà cổ, là thành Bắc Môn, là hình ảnh người dân địa phương giặt giũ, rửa rau bắt cá, cười cười nói nói, mà chỉ khi ngồi thuyền hay đi bộ dọc bờ sông ta mới cảm nhận được hết vẻ yên bình nơi đây.

Người dân sinh hoạt bên dòng Đà Giang

Khi trời trở lạnh, "nàng tiên sông" khoác chiếc áo sương mù, khẽ bay bay đầy huyền ảo, mị hoặc. Khi nắng lên, "nàng" đổi sang màu áo nhũ vàng óng ánh, rồi khi tuyết đông về "nàng" lại lặng lẽ ngắm tuyết rơi lên mình, lên từng mái nhà, cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn. 

Phượng hoàng cổ trấn khi đông về

Một điều nữa khiến dòng sông xinh đẹp hơn chính là những cây cầu nối 2 bờ, soi bóng xuống Đà Giang, mỗi cây cầu đều mang một vẻ đẹp riêng, ở đó cùng Đà Giang chứng kiến thăng trầm lịch sử, chứng kiến sinh hoạt thường ngày, trẻ con nô đùa, trai gái yêu đương... nơi trấn cổ này.

2. Những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn 

Hồng Kiều (Cầu Hồng)

Cây cầu đầu tiên phải nhắc đến chính là Hồng Kiều. Cây cầu 2 tầng này được xây chắc chắn bằng đá và gỗ. Dù nhìn từ phía xa hay đi thuyền dưới chân cầu, du khách vẫn cảm nhận được sự to lớn, trầm mặc của cây cầu, như một chứng nhân lịch sử lặng lẽ ở đó suốt hơn 300 năm, cùng trấn Phượng Hoàng trải qua biết bao thăng trầm. 

Cầu Hồng (Hồng Kiều)

Hồng Kiều trông như một căn lầu với 2 tầng có mái che, thành cầu chạm trổ phù điêu tinh xảo. Tầng 1 là lối đi nối 2 bờ, tầng 2 là nơi để ngắm cảnh. Đứng trên lầu 2, du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh Phượng Hoàng cổ trấn xinh đẹp.

Tuyết Kiều (Cầu Tuyết)

Trái ngược với sự vững trãi, sừng sững của Hồng Kiều chính là Tuyết Kiều. Cũng là kết cấu 2 tầng xây bằng đá và gỗ, nhưng Tuyết Kiều lại thanh thoát, nhẹ nhàng, trắng tinh khôi như nàng thơ của mùa đông. 

Tuyết Kiều

Được khởi công xây dựng vào tháng 4/2011 và hoàn thành vào tháng 11/2012, họa sĩ đương đại Hoàng Ngọc Vĩnh đã "thổi hồn" vào cho cây cầu này vẻ đẹp cổ kính, lưu giữ lại tuổi thơ của ông nơi trấn cổ Phượng Hoàng. Cùng với Tuyết Kiều thì Cầu Vụ, Cầu Phong, Cầu Vũ chính là 4 tác phẩm "Tuyết - Vũ - Vụ - Phong" mà họa sĩ này đã "vẽ" trên Đà Giang, khiến thị trấn nhỏ này mang dáng hình mà không ở nơi đâu có thể tìm thấy.

Vụ Kiều (Cầu Vụ)

Vụ Kiều ẩn trong sương sớm

Vụ Kiều được ví như cây cầu sương mù. Những ngày có sương, đứng nơi đây khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ cảm giác được sự ma mị, mê hoặc của những con thuyền độc mộc lặng lẽ lướt trên dòng sông, ẩn hiện trong sương sớm. 

Cầu Đá Nhảy

Cầu Đá Nhảy

Cầu Đá Nhảy là cây cầu nổi tiếng nhất với khách đi tour Phượng Hoàng. Không có mái, không có tầng, chỉ là những trụ đá xếp cách nhau một bước chân, đủ cho một người bước qua nhưng cũng đủ khiến du khách thấy thích thú.

Bạn có thể chiêm ngưỡng thêm vẻ đẹp của những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn trong bài viết về Những cây cầu cổ kính trấn Phượng Hoàng.

3. Phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ có dòng Đà Giang làm mê lòng người mà những ngõ ngách, phố nhỏ ở trấn nhỏ này cũng khiến du khách si mê quên lối về. Bạn sẽ như được trở về quá khứ cổ xưa bên những ngôi nhà cửa gỗ đỏ, chăng đèn lồng đỏ, lát gạch đá trắng xám tạo nên một bức tranh trầm mặc, cổ kính. 

Phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn

4. Phù Dung Trấn - Trương Gia Giới

Và tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ không chỉ hấp dẫn bởi trấn cổ Phượng Hoàng mà còn có những điểm du lịch gần đó như Phù Dung trấn – trấn cổ ngàn năm nằm “treo” trên thác nước, công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới – Viên Gia Giới nổi tiếng với những cột đá cao chọc trời, chính là bối cảnh nguyên mẫu cho những trụ đá bay trong bộ phim Avatar đã làm “cháy phòng vé” một thời. Cũng trong khu danh thắng này còn có Thiên Môn Sơn với con đường đèo 99 khúc cua, 999 bậc thang dẫn lên Cổng Trời đưa chân du khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến chốn tiên cảnh bồng lai. Ngoài ra còn nhiều địa điểm tham quan thú vị khác mà bạn có thể tự do khám phá khi đi chuyến tour Trung Quốc này nữa đó!

99 khúc cua và cáp treo lên Thiên Môn Sơn

►Mùa nào nên đi Phượng Hoàng cổ trấn?

Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào cũng đẹp, quanh năm bạn đều có thể đến đây. Để nói mùa nào đẹp nhất thì thật sự rất khó. Có người thích mùa đông lành lạnh, có người lại thích nắng hè ấm áp. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn mùa thích hợp để du ngoạn. 

Phượng Hoàng cổ trấn mùa hè

Với các bạn trẻ năng động, thích "sưởi nắng" thì mùa hè có lẽ sẽ là thời điểm đi thích hợp với bạn. Ban ngày nắng ấm áp soi chiếu óng ánh dòng Đà Giang nhưng không quá oi nóng như ở Việt Nam. Khi đêm về thì gió mát lại thổi vào.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Phượng Hoàng cổ trấn khi đông về

Mùa đông, trấn Phượng Hoàng nhưng chìm vào giấc ngủ đông, mang vẻ đẹp quyến rũ lạ kì. Tuyết phủ trắng những mái nhà, mái ngói cầu khiến nơi đây lặng lẽ hơn, không còn mang sự sôi động của những ngày hội hè. Vào mùa này giá cả đồ ăn và các dịch vụ ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng rẻ hơn.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân và mùa thu

Xuân về ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa xuân và mùa thu ở trấn Phượng Hoàng dễ chịu hơn cả. Xuân về cây lá đâm chồi, mang hương hoa thơm ngát phủ lên thị trấn nhỏ này. Sức sống như quay lại sau mùa đông lạnh giá. Đến mùa thu, những chiếc lá vàng bay nhè nhẹ rồi thả trôi theo dòng Đà Giang khiến những du khách có tâm hồn lãng mạn đều lưu luyến muốn ở lại nơi này.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa cao điểm và mùa thấp điểm

Bạn có thể đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào khoảng tháng 3 đến tháng 11, thời tiết khá thuận lợi, không quá lạnh. Tuy nhiên vì đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong Tour Trung Quốc nên đây cũng là thời gian cao điểm, Trung Quốc cũng có những ngày nghỉ lễ lớn trong thời gian này nên sẽ không tránh được việc người người đổ dồn về đây. Tháng 12 đến tháng 2 là mùa đông, thời tiết khá lạnh nhưng sẽ thích hợp với những bạn thích ngắm tuyết rơi và không thích nơi quá đông người. Bởi vào lúc này cũng là thời gian thấp điểm ở Phượng Hoàng cổ trấn, giá cả mọi thứ đều sẽ rẻ hơn thời gian cao điểm. Tùy vào mỗi người mà có thể chọn cho mình thời gian đi thích hợp nhất để trải nghiệp được đầy đủ nhất vẻ đẹp của trấn cổ bình yên này.

►Chọn khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ở Phượng Hoàng cổ trấn có đủ dịch vụ từ hostel, khách sạn 2-3 sao và cả 4-5 sao, tùy vào mức chi tiêu mà bạn có thể chọn chỗ phù hợp nhưng nên đặt phòng sớm trước 2-3 tháng để tránh bị giá quá cao hoặc hết phòng vì đây là điểm du lịch nổi tiếng nên thường xuyên "cháy" phòng khách sạn. 

Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Với chuyến đi tiết kiệm, hostel với các mức giá dưới 100 tệ/đêm sẽ là lựa chọn không tồi. Khách sạn tầm trung sẽ có giá dao động trong khoảng 200 tệ - 300 tệ/đêm nhưng đồ đạc sẽ hơi cũ một chút. Còn nếu bạn muốn ở khách sạn có dịch vụ tốt hẳn, view đẹp thì có thể ở trong các khách sạn 4-5 sao với giá từ 400 tệ/đêm. 

Bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng uy tín như booking.com, tripadvisor hay agoda để có nhiều thông tin nếu đi tự túc nhé. 

Tuy nhiên đi Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn miền núi, không nhiều người dân ở đây biết tiếng Anh, nếu bạn đi tự túc mà không biết tiếng Trung thì giao tiếp khá khó khăn, nhất là trong trường hợp có vấn đề với việc đặt phòng. Còn có "một ngàn lẻ một lý do" nữa mà khách du lịch Phượng Hoàng được khuyến khích nên đi theo tour, bạn có thể đọc trong phần ngay dưới đây nhé! 

►Chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn hay đi tự túc?

Chị em bạn dì ai cũng hỏi review nên em xin phép chia sẻ những ý chính nhé. Toàn là note đúc kết cả, hi vọng sẽ hữu dụng cho mọi người đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn ạ.

Chi phí đi tour Phượng Hoàng cổ trấn

+ Hiện tại đang có hãng Vietjet Air bay thẳng đến Trương Gia Giới vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần tour 5 ngày vào thứ 2 hàng tuần thì chỉ ở được 1 đêm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn thôi chị em ạ. Mình nên chọn tour 6 ngày 5 đêm sẽ có trọn vẹn 2 đêm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà lại bay thứ 4 và thứ 6 hàng tuần rất nhiều chỗ và nhiều ngày lựa chọn cho cả đám bạn mình đi chơi, nếu đặt đoàn đông giá chỉ khoảng hơn 9 tr/người vừa được bay thẳng vừa được nhiều thời gian chơi bời chụp choẹt. 

+ Tour đường bộ e đặt là 6.990k+ tip 700k (207 tệ), tối thiểu chị em tốn 7.790k+..., sim 390k (mua ngay tại cty du lịch giá có 390k có 4gb dung lượng mua của HDV giá 650k cơ, mà vào được fb, gg ầm ầm), taxi 10-20 tệ, ăn vặt 5-25 tệ, chi tiêu dè xẻn, ít mua đồ thì 9.5tr, còn mạnh tay thì tầm 10-11tr, tiêu nhiều thì vô kể. Mời anh chị em cùng em lướt qua chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn trong chùm tour Trung Quốc này ạ.

Nên đi tour Phượng Hoàng cổ trấn hay đi tự túc?

Theo em là có, vì đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ chắc chắn hơn tự đi nếu không am hiểu về du lịch Trung Quốc, rất nhàn trong việc di chuyển, khách sạn, ăn uống, đặc biệt là ở Trung Quốc, dân họ nhất định không chịu nói tiếng Anh đâu, kể cả mọi người có "How much" thì họ cũng không hiểu đâu ạ. Hiện nay chất lượng tour cũng ok lắm, không phải kiểu hành quân vất vả đâu, phòng ốc xịn xò, đồ ăn cơ bản, hơn nữa có thể gặp nhiều bằng hữu trong đoàn vui thực sự luôn ạ. Trên hết là nếu đi theo toủ thì bạn sẽ được làm dịch vụ visa Trung Quốc theo đoàn, chi phí sẽ rẻ hơn làm visa lẻ cực nhiều nhé!

Vì đã tham khảo rất nhiều lịch trình và giá tour, em chia sẻ mọi người NÊN chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội với 2 đêm Phượng Hoàng Cổ Trấn (ở 2 đêm PH nói chung là phê hơn nhiều chụp choẹt sống áo không lo thời gian) + Phù Dung trấn và tuỳ thời điểm mà mọi người sẽ book đc giá tốt ạ, bao gồm tất cả các chi phí tham quan các điểm, mọi người nên đọc kĩ hợp đồng chi phí bao gồm và không bao gồm nhé, giá cả khác nhau do đại lí cấp 1,2,3 phân phối, trong đoàn e đi có những anh chị bị chém đặt tour hơn 8t đến gần 10t nhé. Riêng show Rạng Rỡ Tương Tây và cầu kính Thiên Vân Độ là 350 tệ/slot là không bao gồm cho mọi tour. Mọi người lưu ý có giá tour chỉ 6690k, rẻ là vì tour của họ cắt hết rất nhiều chi phí, nhiều chương trình, họ cho khách tuỳ ý lựa chọn, đi hay không đi, rồi thì không được ở 2 đêm Phượng Hoàng đâu mà chỉ ở đc nửa ngày à. Đã mất công đi đến Phượng Hoàng mà chỉ ở thế thì đi phí lắm, mà mình đi tham quan, hơn nữa đây là điểm du lịch rừng núi, không phải giữa phố thị, đến nơi cũng chả biết đi đâu mà đi, 4 điểm shopping là cố định trong tour nên tour đắt hay rẻ cũng k có cắt 4 điểm đó đâu ạ, hơn nữa đi lẻ dịch vụ đương nhiên đắt hơn giá đoàn. Thông thái nha các chế!

Khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn

►Các chú ý để lên đường

Chuẩn bị: Dép lê để đi trên tàu, k có dép vạn sự bi kịch nhen :)), áo khoác vì Thiên Môn Sơn lạnh buốt trái tim, mang 2 bộ dài tay Trương Gia Giới - Vũ Lăng Nguyên tầm này lạnh, áo đi nắng vì ngày Phượng Hoàng Cổ Trấn nắng lắm, mang 2 chiếc ô đi: ô trong che mưa Thiên Môn Sơn, ô nhỏ che nắng, nói chung là nên có ô các bác ạ, nắng nôi mệt lắm. 1 chiếc túi nhỏ đựng đồ đạc mĩ phẩm, sống trên tàu chẳng dễ dàng gì :)). Mang giày thể thao vì di chuyển nhiều đau chân lắm, riêng em mang 4 đôi đi :)) vì e có túi du lịch đựng giày, tiện lắm. Cơm tàu chán kinh khủng nên mang thêm ruốc muối vừng nuốt cho trôi.

Thời tiết: lên Thiên Môn Sơn auto mưa, k mưa thì tuyết, lạnh buốt giá , quần dài váy dài, quần đùi hay váy rét lắm, mua ô trong từ nhà đi che mưa vừa tiện lại đẹp, sang phuong hoang co tran mới có bán, hôm đó e mua áo mưa chả mặc đến, cầm nặng cả ng, cơ mà áo mưa chân núi 5 tệ, lên trên núi 15 tệ nhé. Lên núi đói gần chết nên cbi xách theo ít đồ ăn. Thời tiết Phượng Hoàng ngày vẫn nắng , tối mát mẻ sung sướng.

Tiền tệ: cái này chắc mình không phải nói lại, các bạn nên chuẩn bị trước tiền tệ trước khi đến Trung Quốc, các bạn cứ ra Hà Trung đổi tiền nha.

Online: Mọi người tải áp VPN proxy như hình, kết nối rồi vào app facebook, google ạ, nhưng nhiều lúc vẫn chậm và bị out ra, nếu chị em nào cần liên lạc về nhà thì nên mua 1 sim dung lượng 2gb công ty du lịch có bán đấy ạ giá 390k vào fb, gg như ở nhà luôn. Hoặc không cứ về khách sạn là có mạng vào zalo thoải mái.

Tour Trung Quốc

Chụp ảnh: fb e có mấy cảnh để đời do săn góc trên mạng bắt chước thôi, chứ Phượng Hoàng Cổ Trấn cảnh rộng , chụp đâu cũng đẹp, chỉnh thêm 360 với B612 thì toẹt vời :))

Check-in trên cầu Đá Nhảy

Mua sắm: Thiên Môn Sơn, Trương Gia Giới là vùng của kiwi nên mn nhớ mua nha. Tại ga Cát Thủ ( tour của e là đi Thiên Môn Sơn trước, về Phượng Hoàng Cổ Trấn sau, nên sẽ mua quà lúc về), kiwi không bán lẻ, bán theo thùng, mọi người nên gom mua chung để đc giá buôn, kiwi ruột đỏ 8-11 tệ /cân tàu ( 1 cân tàu = nửa cân Việt), ruột vàng 3 tệ/ cân, 1 thùng 10 cân tàu, nhặt quả xanh rồi đóng thùng nha, đừng mua thùng sẵn, thối nhiều lắm; táo tàu tươi 145 tệ 1 thùng 12 cân. Không nên mua kiwi ở Vũ Lăng Nguyên, PHCT, toàn 25-30 tệ 1 cân. 

Mọi người nên mua vali ở chợ đối diện ga Cát Thủ nhé ( nhìn như chợ đồng xuân á), giá dao động từ 95-150 tệ, vali to khoá số 150 tệ, vali nhỏ khoá số 95 tệ, cứ mặc cả bớt đi 100-130 tệ so với giá nó hét nhé. Vali hình e mua 130 tệ, vali khung nhôm 190 tệ, đều là size nhỏ, khoá số hết nha mọi người.

À táo đỏ khô như hình e mua của hdv Trung Quốc tên Lý Quốc Cường 25 tệ/ gói cũng ngon, nhiều, dễ chia.

Ngoài ra mọi người có thể mua Bảo Phục Linh thuốc chữa bỏng tốt ở điểm shopping thuốc bắc to 250 tệ, nhỏ 150 tệ, bộ chăn tơ tằm ở cửa hàng lụa, đấy là mấy thứ e thấy mọi người review tốt, mua nhiều, còn thứ khác e không rõ nha.

Các cửa hàng đồ lưu niệm, đặc sản ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nên học vài câu tiếng trung trả giá cơ bản, ăn vài cái bánh tép đối diện bar, dành 1 bữa ăn chính ở PHCT, gongcha ở đây chân châu cứng như đá, hoả sâm là thứ quả tồi tệ nhất trên đời mà 7 tệ / quả

Tua sảo chén: bao nhiêu tiền ( 多少 钱)
Khoán cấy ủa: trả lại tiền thừa ( 还给我)
Xí sẩu chiên: nhà vệ sinh (洗手间)

Mua gì đừng tranh nhau trả tiền, lần lượt đưa tiền và nhận lại tiền thừa, vì k biết tiếng nên người ta cứ "tao không biết" là chít nhen, đánh dấu vào tiền của mình phòng khi mình đưa tiền thật n trả tiền giả bắt mình đổi lại tờ khác đưa người ta.

►Kinh nghiệm ăn - chơi ở Phượng Hoàng cổ trấn

Xong phần chuẩn bị ở nhà, giờ đến phần lên đường nào:
Đi lại: + Tóm gọn Lịch trình như sau:

HÀ NỘI - LẠNG SƠN – HỮU NGHỊ QUAN – BẰNG TƯỜNG - GA NAM NINH - TRƯƠNG GIA GIỚI - THIÊN MÔN SƠN - PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN – VŨ LĂNG NGUYÊN -  NAM NINH – HÀ NỘI.

+ 6 ngày thì mất 2 ngày di chuyển rồi :))) nên chỉ có 4 ngày ăn chơi thôi (1 ngày tại Trương Gia Giới – Vũ Lăng Nguyên, 2 ngày ăn chơi thác loạn tại Phượng Hoàng), dù sao khoảng thời gian trên tàu cũng vui lắm, chia sẻ và quẩy cùng mọi người trong đoàn heart

Phượng Hoàng cổ trấn

Khách sạn:

+ Vũ Lăng Nguyên: Khách sạn cũng đẹp ngang Mường Thanh 4 sao Việt Nam mình các bạn ạ, mạng mẽo khá tốt.

+ Phượng Hoàng cổ trấn: khách sạn ở phượng hoàng ở rất thích, mình ở khách sạn Pattaya, đi taxi 5 phút là ra Phượng Hoàng phòng siêu to, có ban công chạy dài, điều hòa 24/24 nên khá ưng :)) wifi rất là ổn.

Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

+ Lưu ý là wc khách sạn của nó có mỗi khăn tắm, ngoài ra ko có j, bạn phải mang đồ dùng cá nhân theo (dầu gội, sữa tắm, bàn chải, kem đánh răng…)

Đồ ăn:

+ Đồ ăn tương đối cay và nhiều dầu mỡ, nhưng nó không tới mức khó ăn như mọi người nghĩ đâu.

+ Bên này ko thấy có gia vị cũng k có nước mắm luôn mà họ chủ yếu dùng xì dầu, có những món siêu nhạt luôn @@

+ Ngoài những bữa theo chương trình tour thì ở Phượng hoàng bạn có thể thử món bánh tép, kem cốc tính tiền theo cân, bánh trứng, quẩy, các loại xiên, ăn nhiều thứ lạ phết nhất là món đậu phụ thối ngon tuyệt (CỨ 10 TỆ 1 XIÊN HAY 1 BÁT NHÁ à cả chụp ảnh lưu niệm thuê đồ thổ phỉ cũng 10 tệ nha).

Đồ ăn vặt ở Phượng Hoàng cổ trấn

Đồ ăn Phượng Hoàng mang nét đặc trưng của người Hồ Nam đó là thích mặn và cay. Nếu bạn là người ăn được cay thì cũng chớ nên gọi nhiều cay vì ở đây khái niệm không cay tức là có cay còn cay nhiều tức là rất rất rất cay. Trước khi gọi đồ ăn cũng nên hỏi trước giá cả, xem trước menu nhé, vì nhiều khi người ta không hiểu đc ý của mình . Mình khuyên các bạn trước khi gọi đồ ăn nên dặn chủ quán là cho ít dầu, ít muối, ít cay. Cẩn thận vẫn hơn các bạn ạ. Có thể tham khảo thêm đồ ăn trong bài viết 10 món ăn không thể không thử ở Phượng Hoàng cổ trấn.

Một ngõ nhỏ ở Phượng Hoàng cổ trấn

Chơi: Khái niệm chơi với mình là đi dạo và chụp ảnh. Thảnh thơi lang thang vào mấy góc phố nhỏ xinh. Chụp ảnh rồi ngắm nghía mấy tấm bảng hay ho của vài hostel . Có khách sạn m đi qua, người ta ghi một tấm bảng to đùng: quốc tịch Pakistan free check in, Taiwan free check in vào trung thu, không nhận quốc tịch Nhật Bản check in vào ngày 3 tháng 9. Có những quy định hay ho như vậy đó. Tuy nhiên Phượng Hoàng không chỉ cổ kính và buồn bã như trong ảnh, buổi đêm như biến thành một cổ trấn khác hoàn toàn vậy, sôi động và trẻ trung với tiếng nhạc từ các quán bar. Đi dọc bờ sông Đà Giang các bạn sẽ đc mời chào vào đây với giá tầm 20-30 tệ/ người. Mình không thích những nơi ồn ào và qá đông người như vậy nên mình chọn những quán bar hát nhạc sống, đắm mình vào lời hát và những giai điệu của những bản tình ca Trung Quốc quen thuộc. Giá đồ uống ở đây tầm 35-50 tệ ( đồ uống rất chán nhé nhưng thôi mua view và không khí là chính).

Phượng Hoàng cổ trấn về đêm

+ Buổi cuối bọn mình chán ăn cơm nhà hàng khách sạn, nên nói với anh hướng dẫn cho ra ngoài đi ăn linh tinh, các bạn nhớ ăn 2 món này nhé:

-LẨU CÁ NỒI ĐÁ (viết tiếng Trung là: 石锅渔火锅 mình phiên âm cho các bạn dễ đọc là:  sứ cua dúy khủa cua) 1 nồi khoảng 3 người ăn giá 68 tệ.

-MÌ THỊT BÒ VÀNG (viết tiếng Trung là: 黄牛肉米粉 phiên âm là: hoáng niếu râu mí phẩn) 25 tệ/ bát.
Quà: Đã đi chơi thì chắc chắn phải có quà mang về rồi. Mình chỉ ngắm nhìn chứ ko mua nên ko có nhiều lời khuyên lắm. Để ý thì thấy người ta hay mua đường, mua mấy đặc sản của Hồ Nam về làm quà (kẹo lạc, đường, cá khô, thịt lợn khô). Con nít hay được mua vòng vèo, con gái hay mua áo choàng in thổ cẩm, hài thêu xinh xinh về làm quà cho bạn bè, người thân.

enlightenedLưu ý :

►Có rất nhiều người sẽ mời chào bạn thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh với giá chung là 5 tệ/ bộ tuy nhiên bạn có thể mặc cả còn 2 tệ / bộ. Còn tết tóc bím là 1 tệ/ sợi.

Tết tóc ở Phượng Hoàng

►Kinh nghiệm của mình là luôn luôn phải trả giá khi hỏi mua một món hàng nào đó. Để không bị hớ, các b nên mặc cả thấp hơn 30-50% . Ví dụ áo hoa bông mình hỏi vs giá 100 tệ, kì kèo một lúc giảm còn 80 tệ, mình lầy quá nên mua đc vs giá 50 tệ. Đó cũng là do mình bắt chuyện rồi làm thân ( m cũng hơi mặt dày một chút) nên anh bán hàng thân thiện đành bó tay vs m.

►Thời tiết ở Phượng Hoàng khá là ổn tuy nhiên các bạn vẫn nên mang theo áo khoác ấm ( nếu đi vào mùa lạnh) vì ban đêm nhiệt độ sẽ xuống rất thấp. Còn vào mùa nóng cũng nên thủ sẵn áo choàng mỏng hoặc có thể mua khăn choàng được bán rất nhiều ở dọc bờ sông. Quan trọng là đừng để bị ốm vì ở nơi xa lạ, không ai muốn mình rơi vào tình cảnh ốm mà không có thuốc, không biết mua thuốc ở đâu, vậy là đi toi cuộc hành trình. 

Đường thành Đông Môn

Làm sao để có ảnh sống ảo đẹp?

Nếu đi vào những ngày âm u, trời có mưa nhỏ thì bạn lúc nào cũng có thể bắt được cái chất của cổ trấn. Tuy nhiên vào những ngày nắng, hạn chế chụp vào giữa trưa nhé. Cố gắng dậy sớm hoặc chụp vào lúc xế chiều , màu tối có cảm giác buồn hơn. Mình khuyên vậy thôi chứ giờ mọi app chỉnh ảnh đều có thể blend thành màu tối được.



Hy vọng các bạn đi tour Trung Quốc giá rẻ sẽ có chuyến đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vui vẻ, may mắn, lưu lại cho mình thật nhiều kỷ niệm đẹp nhé!


Theo kynghidongduong

Không có nhận xét nào