Header Ads

test

Biệt thự 225 triệu USD đắt nhất nước Mỹ

Biệt thự 225 triệu USD đắt nhất nước Mỹ


Căn biệt thự Casa Encantada ở khu Bel-Air, thành phố Los Angeles (California, Mỹ) là ngôi nhà đắt nhất trên thị trường bất động sản Mỹ hiện nay khi được rao với giá 225 triệu USD.

Biệt thự rộng hơn 3.700 m2, được hoàn thiện vào năm 1937. Tổng chi phí xây dựng lúc đó khoảng 2 triệu USD, tương đương với 35 triệu USD hiện nay. Ảnh: Pinterest.

Năm 1979, bất động sản này thuộc về tỷ phú ngành nông nghiệp David Murdock với giá 12,4 triệu USD. Đến năm 2000, Murdock bán lại biệt thự Casa Encantada cho chủ nhân hiện tại - chuyên gia tài chính David Winnick - với giá 94 triệu USD. Ảnh: Hilton Hyland.

Winnick sau đó đã dành đến 2 năm và chi hàng triệu USD để sửa sang toàn bộ ngôi nhà. Ảnh: Hilton Hyland.

Theo Los Angeles Times, Winnick đã cho khôi phục lại những đường nét cổ điển, các chi tiết sang trọng của những năm 1930 bên trong căn nhà. Ảnh: The Huntington Library.

Một số căn phòng được ốp gỗ trang nhã, một số khác được tô điểm bằng những nội thất có hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Ảnh: The Huntington Library.

Biệt thự có đến 60 phòng và hầu hết số đó đều được trang bị những khung cửa lớn, giúp chủ nhà dễ dàng thưởng thức cảnh sắc của núi non, bãi biển và thành phố Los Angeles. Ảnh: Hilton Hyland. 

Các tiện ích sang trọng bên trong Casa Encantada gồm có phòng chiếu phim, quầy bar, phòng tiếp tân, cùng các phòng khách rộng lớn, lộng lẫy. Ảnh: The Huntington Library. 

Không gian thư giãn ngoài trời bao gồm vườn hoa hồng, sân tennis, sân bóng rổ, bể bơi, hồ cá, và các nhà kính để trồng hoa quả. Ảnh: Hilton Hyland. 

Tham khảo thêm về Thiet ke biet thu dep

Theo Zing

Không có nhận xét nào