Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 27/12/2019: "Tiếp tục diễn biến giằng co và đi ngang"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 27/12/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 27/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/12, VN-Index giảm 2,33 điểm lên 958,59 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,61 điểm xuống 102,32 điểm.

Kỳ vọng thị trường có sự tăng điểm trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ biến động trong vùng được giới hạn bởi cận trên 960,7-961,5 điểm và cận dưới 953-953,5 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Với dấu hiệu điều chỉnh vào cuối phiên hôm nay có thể khiến chỉ số lui về kiểm định vùng hỗ trợ 953-953,5 điểm trong phiên cuối tuần. Đây sẽ là vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số trong ngắn hạn nên chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tăng điểm trở lại từ vùng điểm này.

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng, những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019 là thời điểm các quỹ sẽ thực hiện chốt NAV nên không loại trừ khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh trong các phiên giao dịch này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Sau khi đã mở các vị thế mua mới với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu của thị trường".

Tâm lý nhà đầu tư vẫn chủ yếu đứng ngoài thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Như trong dự báo ngày hôm trước của BSC, VNIndex đã quay trở lại vận động giằng co trong kênh giá 950-960 điểm. Chỉ số chủ yếu dao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu trong phiên sáng và giảm điểm về cuối phiên chiều khi áp lực từ các mã bluechips như BID, VCB, GAS, BVH, HPG gia tăng.

Thanh khoản của thị trường cũng xuống thấp, phản ánh tâm lí nhà đầu tư vẫn chủ yếu đứng ngoài thị trường và chờ thời cơ cho năm 2020. Ngoài ra, khối ngoại cũng đã quay trở lại trạng thái mua ròng".

Vẫn đang đối diện với rủi ro suy giảm trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Nhịp hồi phục của cả 2 chỉ số đều đang bị cản và xuất hiện dấu hiệu đảo chiều, cho thấy thị trường vẫn đang đối diện với rủi ro suy giảm trở lại. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn, cần chờ chuỗi dấu hiệu hỗ trợ có độ tin cậy cao để giải ngân mới".

Tiếp tục diễn biến giằng co và đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục diễn biến giằng co và tích lũy trong phiên hôm nay nhưng theo chiều hướng tiêu cực hơn một chút. Chỉ số VN-Index đã kết phiên dưới ngưỡng trung bình 960 điểm và sẽ nhận được lực cầu trong các phiên tiếp theo nếu như tiếp tục có những nhịp giảm về gần hỗ trợ 950 điểm.

Thời điểm cuối năm, giao dịch trên thị trường thường khá nhàm chán khi nhà đầu tư quyết định nghỉ lễ sớm và đây cũng là thời điểm thiếu vắng những thông tin tích cực có thể hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư. Điểm tích cực nhất trong phiên hôm nay có lẽ là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng với gần 70 tỷ đồng trên hai sàn. Hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 thấp hơn VN30 chỉ 0,97 điểm cho thấy nhà đầu tư vẫn nghiêng về khả năng giằng co của chỉ số.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 27/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Tiếp tục đi ngang với biên độ 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 958.59 điểm, giảm 2.33 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 2.368 tỷ, giảm 15.1% về mức thấp nhất 3 tháng phản ánh tâm lý thận trọng tăng cao.

Thị trường tiếp tục dao động giằng co trong biên độ hẹp, mặc dù vậy diễn biến cuối phiên có phần kém khả quan. Tuy nhiên áp lực giảm điểm lên thị trường trong phiên tiếp theo sẽ không quá lớn. Diễn biến giá cuối năm dự báo tiếp tục đi ngang với biên độ 950 – 970 điểm.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Hoạt động trading ngắn hạn có thể được thực hiện khi chỉ số chạm vùng cận trên 970 điểm hoặc cận dưới 950 điểm.

Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm"

Có thể giảm để kiểm định lại ngưỡng 958

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Thị trường điều chỉnh giảm sau khi những VN-Index, VN30 kiểm định kháng cự MA20 ở phía trên tại 961 điểm và 874 điểm. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của hai chỉ số nay duy trì ở mức Trung tính, mặc dù KLGD tại HOSE gia tăng trong một phiên giảm không phải là một dấu hiệu củng cố tích cực. Tín hiệu ngắn hạn của HNX-Index cũng quay trở lại về Trung tính sau khi tạm thời chuyển lên Tích cực ngày hôm qua trong khi tín hiệu của VNMidcap duy trì ở mức Tiêu cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ giảm để kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA10 tại 958 điểm. Nếu hỗ trợ này bị phá vỡ, VN-Index sẽ quay trở lại xu hướng giảm và chúng tôi sẽ xem xét việc đóng các vị thế mua thăm dò. Ngược lại, nếu VN-Index có thể vượt qua kháng cự MA20 tại 961 điểm, việc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn có thể được cân nhắc". Đọc thêm bài về đai ichi

Tham khảo thêm bài về Tổng hợp mẫu nhà phố mái thái đẹp 2020

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào