Header Ads

test

Đồ án nhận giải Kiến trúc xanh 2019

Đồ án nhận giải Kiến trúc xanh 2019


Giải nhất hạng mục sinh viên giải Kiến Trúc Xanh Spec Go Green International Awards 2019 thuộc về đồ án "Symbiotic Canal".

Nhóm tác giả thực hiện: Nguyễn Lưu Thảo Nguyên, Lê Thúy Ngân, giáo viên hướng dẫn: Thạc sĩ, kiến trúc sư Vũ Hoàng Yến – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đồ án với ý tưởng tạo ra 4 khu chức năng, mô phỏng qua các thời kỳ tại Moji - điểm du lịch của Nhật Bản với những vấn đề đang gặp phải: thành phố mất dần bản sắc vốn có, kèm theo là sự ô nhiễm về không khí, diện tích không gian công cộng bị thu hẹp.

Mục tiêu đồ án hướng đến là đa dạng hình thức du lịch, tạo ra thành phố có kiến trúc cổ kính, hòa hợp với thiên nhiên, thuận theo tự nhiên để tồn tại. Việc này sẽ giúp Moji tránh những vấn đề về biến đổi khí hậu.

Ảnh phối cảnh của đồ án Symbiotic Canal.

Nhóm tác giả của Symbiotic Canal tạo ra 4 khu mô phỏng kết hợp bởi dòng kênh sinh thái: 

Khu safari ven biển: Tái hiện lại Moji thời kì khi con người còn chưa xuất hiện, hệ sinh thái tự nhiên  hòa hợp, tự cân bằng. Khu vực lấy ý tưởng từ việc tái tạo lại môi trường đó bằng việc sử dụng tự nhiên để khắc phục tự nhiên...

Khu làng nông nghiệp: Tái hiện lại thời kì Moji là làng làm nông truyền thống. Làng được chia thành các nhóm ở nhỏ được tách biệt nhau bằng hệ thống rãnh nước xẻ ra từ dòng kênh chính....

Khu thương nghiệp: Khu vực tái hiện lại thời kỳ giao thương, buôn bán của Moji. Khu thương nghiệp là những chợ nổi trên kênh nước, khu trung tâm thương mại, nơi người dân buôn bán chính sản phẩm mà họ trồng bán cho cư dân các khu vực, khách du lịch.

Nhóm tác giả của Symbiotic Canal tạo ra 4 khu mô phỏng và chúng được kết hợp với nhau bởi dòng kênh sinh thái.

Khu du lịch: Là nơi tập trung các điểm du lịch hiện có ở Moji, kết nối với nhau bằng hệ thống không gian xanh để thuận lợi cho khách du lịch có thể đi đến các điểm dễ dàng.

Khi khách du lịch đi thuyền qua từng khu có thể vào tham quan và trải nghiệm. Việc dẫn dòng nước vào bên trong đất liền làm giảm áp lực nước, dàn đều nước đến các khu vực để tránh gây ngập lụt khu ven biển khi gặp bão. 

Tất cả những vấn đề mà đồ án Symbiotic Canal giải quyết góp phần tạo nên một đô thị phát triển bền vững tổng thể trên cả 3 vấn đề:  môi trường, kinh tế, xã hội, cải thiện việc co rút đô thị, trở thành một đô thị cộng sinh với tự nhiên. 

Tham khảo thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/tong-hop-mau-nha-pho-mai-thai-dep.html

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào