Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 31/12/2019: "Khó có thể vượt qua vùng kháng cự 968 – 973"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 31/12/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của bốn tuần trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/12, VN-Index tăng 1,52 điểm lên 965,03 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,44 điểm xuống 102,16 điểm.

Kỳ vọng thị trường có diễn biến khởi sắc hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ biến động trong vùng giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 959-961 điểm và ngưỡng cản 969-972 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu nhưng có thể có biến động mạnh tại một số thời điểm nhất định trong kế tiếp do hoạt động chốt NAV cuối năm của các quỹ.

Giai đoạn đầu năm mới cũng là thời điểm mà chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại. Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự trên để thoát khỏi kênh giá đi ngang hiện tại và bước vào nhịp hồi phục rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985 +/- 3 điểm trong ngắn hạn. Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu bluechips và đây cũng là nhóm cổ phiếu chúng tôi đánh giá có khả năng diễn biến tăng điểm tốt trong giai đoạn đầu năm mới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 969-972 điểm, nhà đầu tư có thể thực mua nâng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường. Các nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…".

Thị trường dự kiến ít biến động trong tuần này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index tiếp tục hồi phục trong phiên hôm nay sau khi đã chinh phục thành công ngưỡng 960 điểm. Chỉ số vận động tích cực trong cả phiên sáng và chiều nhờ lực đẩy của nhóm các cổ phiếu ngành Ngân hàng như VCB, CTG, TCB, EIB, BID.

Điểm sáng tiếp tục đến từ việc khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trên sàn HSX. Đồng thời, thanh khoản tăng nhẹ cũng cho thấy tâm lí nhà đầu tư có cải thiện hơn so với các phiên trước. Thị trường dự kiến sẽ ít có biến động trong tuần này khi thời điểm cuối năm đang gần kề. ".

Nên nghỉ ngơi và đứng ngoài trong khoảng thời gian này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường chứng khoán đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2019, dù có sự hồi phục khá tốt trong thời gian qua, tuy nhiên sự dao động của thị trường vẫn đang đi trong vùng sideway. Tính thanh khoản cũng là vấn đề thiếu tích cực trong tình hình hiện tại. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên nghỉ ngơi và đứng ngoài trong khoảng thời gian này".

Tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục diễn biến giằng co và nhàm chán trong phiên đầu tuần. Thanh khoản khớp lệnh chỉ còn khoảng gần 2.700 tỷ đồng trên cả hai sàn cho thấy nhà đầu tư đang có xu hướng nghỉ lễ sớm và điều này có lẽ sẽ còn tiếp tục diễn ra.

VN-Index tuy có tăng điểm nhẹ nhưng vẫn chưa vượt qua được ngưỡng 970 điểm cho thấy xu hướng thị trường vẫn chưa có sự thay đổi thực sự. Điểm tích cực nhất trong phiên hôm nay có lẽ là việc khối ngoại tiếp tục mua ròng với hơn 70 tỷ đồng trên hai sàn.

Hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 phân kỳ so với chỉ số cơ sở VN30 khi giảm trong phiên hôm nay, qua đó chuyển basis từ dương sang âm nhẹ 1,99 điểm cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về khả năng giằng co theo hướng tiêu cực của chỉ số trong phiên tiếp theo.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của bốn tuần trước đó.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Khó có thể vượt qua vùng kháng cự 968 – 973

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 965.03 điểm, tăng 1.53 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 2.419 tỷ, tăng 27.3% nhưng thấp hơn mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao.

Thị trường dao động trên mức tham chiếu với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn. Mặc dù vậy độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá cho thấy áp lực bán đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, đặc biệt khi chỉ số tiến gần mốc 970 điểm. Đồng thời thanh khoản cũng chưa có sự cải thiện mạnh mẽ, do đó VNIndex dự báo khó có thể vượt qua vùng kháng cự 968 – 973 trong nhịp tăng giá lần này.

Chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số trong ngắn hạn. Nhà đầu tư chưa nên vội gia tăng tỷ trọng ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm"

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của VNSmallcap chuyển xuống trạng thái Tiêu cực. Ngược lại, VNMidcap và HNX-Index đang có trạng thái ngắn hạn ở mức Trung tính còn VN-Index và VN30 duy trì ở trạng thái Tích cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa. VNSmallcap sau khi kiểm định vùng hỗ trợ tại 775-780 điểm có thể sẽ hồi phục nhất định trở lại. Trong khi đó, VN-Index, VN30 và VNMidcap có thể sẽ tăng điểm để kiểm định các ngưỡng cản phía trên, lần lượt tại 968 điểm, 886 điểm và 934 điểm.

Chỉ số VN-Index cần vượt qua kháng cự tại 968 điểm này để gia tăng xác suất xác lập vùng đáy. Tuy nhiên, có thể chỉ số sàn HOSE này sẽ cần thêm một vài phiên củng cố trước khi có thể thực hiện được nhịp break-out này. Chúng tôi cũng muốn quan sát thấy sự hồi phục trở lại của lực cầu nội sau khi thị trường bước sang năm 2020. Do đó, tạm thời chúng tôi giữ khuyến nghị ở việc mua thăm dò với tỷ trọng cổ phiếu thấp".

Đọc thêm mẫu nhà phố mái thái đẹp https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/tong-hop-mau-nha-pho-mai-thai-dep.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào